กับดักหนูแบบง่ายๆ ทำได้เอง

กับดักหนูแบบง่ายๆ ทำได้เอง

07 มิ.ย. 2567   ผู้เข้าชม 85

กับดักหนูแบบง่ายๆ ทำได้เอง

น้ำมันก๊าด

        น้ำมันก๊าด มีกลิ่นรุนแรงเพราะแม้แต่คนที่สูดดมเข้าไปมาก ๆ ก็ยังแอบเวียนหัวอยู่เหมือนกัน นับประสาอะไรกับหนูตัวเล็ก ๆ เมื่อเจอเข้ากับกลิ่นของน้ำมันก๊าด รับรองว่าเจ้าหนูทั้งหลายจะเข็ดขยาดจนไม่อยากอยู่ในบ้านหลังเดิมอีกวิธีการก็แค่เทน้ำมันก๊าดใส่ถ้วยเล็ก ๆ ไปวางไว้ตามจุดที่คาดว่าหนูอาศัยอยู่เท่านั้นหรือจะวางไว้กับแหล่งอาหารของหนูก็ได้ แต่ควรระวังอย่าใช้ในบ้านที่มีเด็ก และต้องหมั่นเปิดหน้าต่าง ประตู เพื่อระบายกลิ่น และสามารถเปลี่ยนเป็นน้ำมันสน หรือน้ำมันกลิ่นฉุนอื่น ๆ ได้

ลูกเหม็น

          กลิ่นของลูกเหม็นแม้จะไม่รุนแรงเท่าน้ำมันก๊าด แต่ก็เป็นกลิ่นที่ไม่รัญจวนใจนัก หนูทั้งหลายจึงไม่ค่อยสบอารมณ์กับกลิ่นของลูกเหม็นสักเท่าไหร่ หากนำลูกเหม็นไปวางไว้ในจุดที่คิดว่าหนูจะวนเวียนอยู่ เช่น ใกล้ถังขยะ ฝ้าเพดาน หรือมุมอับภายในครัว เท่านี้หนูก็จะเบื่อหน่ายกับกลิ่นจนอยากย้ายบ้านหนีไปเลย

อาหารดักหนู

          วิธีนี้มักจะใช้ได้ผลควบคู่ไปกับกรงดักหนู คือ การใช้เศษอาหารใส่ไว้ในกรง เพื่อล่อหนูให้เข้ามาติดนั่นเอง ส่วนอาหารดักหนูที่นิยมมักจะเป็นอาหารที่มีกลิ่นแรง เช่น เนื้อหมูสุก เศษเบคอน หัวปลาทู ไส้กรอก ชีส ปลาหมึกแห้ง ตับไก่ปิ้ง เนยถั่ว ช็อกโกแลต หรือผลไม้บางชนิดก็สามารถล่อหนูให้เข้ามากินได้ เช่น แอปเปิล กล้วยไข่สุก เป็นต้น

เปิดไฟให้สว่าง

          เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ง่ายแสนง่าย เพราะแสงไฟจะทำให้หนูแสบตา และไม่กล้าออกมาแสดงตัวมากนัก ซึ่งเมื่อไฟยังสว่างอยู่หนูก็จะกล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะออกมาคุ้ยหาอาหาร หรือแทะข้าวของต่าง ๆ ให้พังเสียหาย

ทรายแมว

          หากบ้านไหนไม่อยากเลี้ยงแมวให้วุ่นวาย ทางแก้อีกวิธีก็คือ ลองหาทรายแมวที่แมวฉี่ใส่เอาไว้แล้ว โดยอาจขอจากเพื่อนบ้านที่เลี้ยงแมวก็ได้ แล้วนำทรายแมวใส่ถุงผ้าไปวางไว้ใต้เพดาน หรือบริเวณที่หนูเพ่นพ่าน หนูจะหลอนกับกลิ่นฉุนจากฉี่ของโจทก์เก่า จนไม่อยากย่างกรายผ่านมาอีกเลย แต่ทางที่ดีเลือกวางเฉพาะจุด

เม็ดไล่หนู

          เม็ดไล่หนูก็ใช้หลักการเดียวกันกับการวางลูกเหม็น แต่แตกต่างกันตรงที่เม็ดไล่หนูจะมีลักษณะเป็นเม็ดสีดำ กลิ่นฉุน เมื่อนำไปวางไว้ใกล้จุดที่คาดว่าหนูจะออกมาปรากฏตัว จะทำให้หนูทนกลิ่นไม่ไหวและหนีหายไปในที่สุด ซึ่งเม็ดไล่หนูสามารถหาซื้อได้ที่ร้านทุกอย่าง 60 บาท แต่ข้อเสียก็คือกลิ่นฉุนอาจทำให้ผู้ใช้มึนได้เหมือนกัน

บริการกำจัดหนู

บริการรับกำจัดหนู โดยทีมงานมืออาชีพที่จะเข้ามาช่วยควบคุมและป้องกันการแพร่พันธุ์ของหนูภายในบ้านให้หมดสิ้น! อีกทั้งยังลดการกระจายเชื้อโรคที่มาจากหนูไปสู่คนและสัตว์เลี้ยง ด้วยอุปกรณ์การไล่หนูที่มีคุณภาพ สามารถดักจับหนูให้อยู่หมัด

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดหนู เชียงใหม่

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดมด

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดมด

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดหนูโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร
: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง

หน้าฝนมองหาตัวช่วยป้องกันบ้านด้วยบริการ Happy House
27 ก.ย. 2566

หน้าฝนมองหาตัวช่วยป้องกันบ้านด้วยบริการ Happy House

กำจัดปลวกและแมลง
พามาดู วิธีการกำจัดปลวก ด้วยระบบวางท่อ
13 มิ.ย. 2567

พามาดู วิธีการกำจัดปลวก ด้วยระบบวางท่อ

กำจัดปลวกและแมลง
ทำไมต้องเข้าสำรวจพื้นที่ก่อนใช้บริการ
07 ธ.ค. 2566

ทำไมต้องเข้าสำรวจพื้นที่ก่อนใช้บริการ

กำจัดปลวกและแมลง