การให้ความสำคัญการกำจัดหนูในร้านอาหาร

การให้ความสำคัญการกำจัดหนูในร้านอาหาร

04 ต.ค. 2566   ผู้เข้าชม 182

ความสำคัญของการกำจัดหนูในร้านอาหาร

หนูเป็นสัตว์พาหะนำโรคที่เราควรต้องป้องกันและระวังเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นสัตว์ที่ส่งผลด้านสาธารณสุข สามารถแพร่ระบาดโรคหลายชนิดมาสู่คนได้อย่างรวดเร็ว โดยคนสามารถติดเชื้อได้จากการรับประทานอาหารหรือน้ำดื่มที่ปนเปื้อนอุจจาระของหนูที่มีตัวอ่อนระยะติดต่อ การถูกกัด การติดต่อทางพื้นดินจากการสัมผัส เป็นต้น ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพเกิดความเจ็บป่วย รวมถึงเกิดความเสียหายของสิ่งของที่ถูกหนูกัดแทะ โดยเฉพาะร้านอาหารที่หนูและแมลงสาบก็จะส่งผลต่อธุรกิจที่อาจทำให้เกิดความเสียหายได้เป็นอย่างยิ่ง บริษัทกำจัดหนูและแมลงสาบจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับการกำจัดหนูและแมลงสาบในร้านอาหาร แต่ก่อนกำจัดและป้องกันหนูและมาแมลงสาบ มาลองทำความรู้จักกับสัตว์พาหะนำโรคสองชนิดนี้กันเถอะว่ามีลักษณะพฤติกรรมเป็นอย่างไร และสัตว์เหล่านี้นำโรคอะไรมาสู่คนได้บ้าง

 

หนู มักจะสร้างรังที่ปลอดภัยและอยู่ใกล้กับแหล่งที่มีน้ำและอาหาร ซึ่งหนูสามารถกินอาหารได้แทบทุกชนิด เมื่อพบอาหารแล้วจะคาบไปซ่อนไว้ ถ้าเป็นอาหารชิ้นใหญ่จึงจะคาบและลากไป แต่ถ้าเป็นอาหารชิ้นเล็กมักจะกินในบริเวณที่พบอาหารจะไม่นำกลับรังหรือไปซ่อน พฤติกรรมการแทะของหนูด้วยฟันคู่หน้าสามารถยื่นยาวออกไปได้เรื่อยๆ หนูจึงจะชอบกัดแทะอยู่เสมอเพื่อลับฟันให้คมและมีขนาดสั้นพอเหมาะ โดยธรรมชาติแล้วหนูนั้นมีความฉลาดในการสังเกตและระมัดระวังตัวต่อสิ่งแปลกปลอมเป็นอย่างดี ทั้งแสง เสียง และอาหาร การกินอาหารที่ไม่คุ้นเคยมักจะกินแบบชิมๆ เมื่อหนูได้รับยาเบื่อในขนาดที่ไม่สูงพอที่จะทำให้หนูตายเพียงแต่เกิดการเจ็บปวด หนูจะเกิดการเรียนรู้และเข็ดเหยื่อ หรือการผสมยาเบื่อหนูที่ข้นเกินไป มีกลิ่นแรงผิดสังเกตหนูจะไม่ยอมกินเหยื่อนั้น ดังนั้นการวางยาเบื่อหรือใช้เหยื่อล่อใส่กรงหนูจึงต้องระมัดระวังให้พอเหมาะเพื่อที่จะสามารถกำจัดหนูได้ การเลือกใช้บริการบริษัทกำจัดหนูและกำจัดแมลงสาบจึงเป็นตัวช่วยชั้นดีในการกำจัดหนูภายในร้านอาหารได้

 

ถ้าหากไม่กำจัดหนู จะส่งผลให้เกิดโรคร้ายที่มากับหนูได้ ดังนี้

1 . กาฬโรค

 เป็นโรคที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งเกิดจากหมัดที่อาศัยอยู่บนตัวหนู โดยกาฬโรคสามารถติดต่อมาสู่คนได้หากไปสัมผัสกับเชื้อแบคทีเรียที่อยู่กับตัวหมัดหนู เมื่อคนถูกหมัดหนูกัดหรือได้สัมผัสกับสัตว์ที่ตายจากหมัดหนูจะทำให้ติดกาฬโรคจากหนู ซึ่งสังเกตได้จากการมีไข้ ตัวร้อนสูง กล้ามเนื้อจะตายและขยายเป็นวงกว้าง ต่อมน้ำเหลืองขยายใหญ่ขึ้น ซึ่งอาจะส่งผลต่อชีวิต การกำจัดหนูจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งเพื่อป้องกันการเกิดกาฬโรคที่มาจากหนูได้

2. ไข้หนูกัด

 ซึ่งเกิดจากแบคทีเรียที่อยู่ในตัวหนู โดยคนที่เป็นไข้หนูกัดจะมีอาการไข้หนาวสั่น ปวดหัว ปวดกล้ามเนื้อ มีผื่นขึ้นตามผิวหนัง บางคนมีจุดเลือดออกหรือตุ่มหนอง ข้อบวมแดงและมีอาการปวด ซึ่งถ้าหากปล่อยทิ้งไว้อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ การกำจัดหนูจะช่วยป้องกันเชื้อแบคทีเรียในตัวหนูไม่ให้แพร่กระจายมาสู่คนได้

3. โรคพยาธิตัวตืด

โดยพยาธิตัวตืดจะอาศัยอยู่ในลำไส้ของหนู ซึ่งไข่พยาธิจะปนออกมากับมูลของหนู เมื่อหมัดที่อยู่บนตัวหนูกินเข้าไป อาจเกิดปนเปื้อนในอาหารที่มีหมัดหนูร่วงลงไปในนั้น ส่งผลให้พยาธิไปเติบโตในลำไส้ของคนแทน ซึ่งถ้าหากมีปริมาณไม่มากอาจจะไม่แสดงอาการอะไร แต่ถ้ามีมากจะส่งผลให้เกิดอาการปวดหัว อาเจียน น้ำหนักตัวลดลงได้ การกำจัดหนูจึงเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคพยาธิตัวตืดที่ปนเปื้อนมาในอาหารได้

 

นอกจากหนูเป็นสัตว์พาหะที่นำโรคต่างๆ มาสู่คนได้แล้ว หนูยังสามารถสร้างความเสียหายแก่สิ่งของเครื่องใช้อีกด้วย เนื่องด้วยหนูชอบกัดแทะสิ่งของไม่ว่าจะเป็นผ้าม่าน เพดาน พัดลม สายไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งความเสียหายเหล่านี้คงส่งผลเสียทำให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแก่ร้านอาหาร และอาจส่งผลร้ายแรงถึงไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดอัคคีภัยแก่ร้านอาหารได้อีกด้วย 

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดหนู เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดหนู
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดหนู
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดหนูโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง

จ้างบริษัทกำจัดเเมลงสาบดียังไง? ควรเลือกจากอะไร?
20 ธ.ค. 2566

จ้างบริษัทกำจัดเเมลงสาบดียังไง? ควรเลือกจากอะไร?

กำจัดปลวกและแมลง