• หน้าแรก
  • บทความ
  • กำจัดปลวกอย่างไรให้ได้ผล? เทคนิคการกำจัดปลวกให้ได้ประสิทธิภาพ
กำจัดปลวกอย่างไรให้ได้ผล? เทคนิคการกำจัดปลวกให้ได้ประสิทธิภาพ

กำจัดปลวกอย่างไรให้ได้ผล? เทคนิคการกำจัดปลวกให้ได้ประสิทธิภาพ

24 ส.ค. 2567   ผู้เข้าชม 18

ปัญหาปลวกขึ้นบ้านนั้นเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยและสามารถสร้างความเสียหายอย่างมากต่อโครงสร้างไม้และวัสดุอื่นๆ ในบ้านหรืออาคารสำนักงานของคุณได้ หากไม่ได้รับการจัดการและกำจัดปลวกอย่างถูกวิธี เพราะแม้ว่าคุณอาจจะทลายรังปลวกเดิมไปได้แล้ว แต่ไม่มีหลักประกันได้เลยว่าเจ้ากองทัพปลวกตัวเล็กๆ จะไม่ย้ายรังไปฝังอยู่ที่ใดหรือมุมใดมุมหนึ่งของบ้านคุณ และแน่นอนว่าพวกมันจะแพร่กระจายและสร้างความเสียหายเพิ่มให้คุณต่อไปเรื่อยๆ และต่อไปนี้เป็นประเภทของความเสียหายที่ปลวกสามารถทำให้เกิดขึ้นได้

การกำจัดปลวกไม่ถูกวิธี อาจส่งผลเสียหลายด้านกับคุณ ดังนี้

  • ความเสียหายต่อโครงสร้างบ้าน ปลวกสามารถกัดกินไม้ที่ใช้เป็นโครงสร้างหลักของบ้าน เช่น เสาคานหรือพื้น ทำให้โครงสร้างอ่อนแอลงและอาจทำให้บ้านทรุดตัวหรือพังลงได้ รวมถึงกรอบประตูและหน้าต่าง, เฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ทำให้เกิดความเสียหายจนอาจต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด และอาจทำให้เกิดช่องว่างที่เป็นทางเข้าของปลวกเพิ่มเติมได้อีก

  • ผลเสียต่อสุขภาพของคุณและคนในบ้าน การใช้สารเคมีกำจัดปลวกที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้เกิดสารตกค้างในบ้าน ซึ่งสามารถเข้าสู่ร่างกายผ่านการหายใจหรือการสัมผัสสารเหล่านี้ ที่อาจเป็นอันตรายต่อระบบหายใจ ผิวหนังที่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือพิษเฉียบพลัน โดยเฉพาะในเด็กเล็ก สตรีมีครรภ์และผู้ที่มีสุขภาพอ่อนแอ ร้ายที่สุดก็อาจก่อให้เกิดโรคมะเร็งในระยะยาวได้

  • ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สารเคมีที่ใช้ในการกำจัดปลวกบางชนิด สามารถซึมลงสู่ดินหรือลงสู่แหล่งน้ำใต้ดินและทำให้เกิดมลพิษที่เป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำ พืช และมนุษย์ที่ใช้น้ำจากแหล่งนั้น หรือการเจริญเติบโตที่ผิดปกติซึ่งกระทบต่อระบบนิเวศน์ของแหล่งน้ำ เป็นต้น

ฉะนั้น การหาวิธีการกำจัดหรือป้องกันปลวกที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านหรือบริษัทที่มีการใช้สารเคมีที่ได้รับการอนุญาตและปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม จึงเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด ถูกวิธีเพื่อผลลัพธ์ที่ดีและไม่ก่อให้เกิดผลกระทบกับคุณและสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

 

การกำจัดปลวกให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีประสิทธิภาพ ควรทำอย่างไร?

  • การตรวจสอบร่องรอยของปลวก : โดยการสำรวจหาเส้นทางเดินของปลวกรอบๆ บ้าน, รอยกัดกินไม้หรือแม้กระทั่งเสียงที่ปลวกเคลื่อนไหว ซึ่งควรตรวจสอบบ้านอย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง

  • หลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาปลวกขึ้นบ้าน : เช่น การลดความชื้นในบ้าน โดยเฉพาะบริเวณที่มีการรั่วซึมหรือมีน้ำขัง, ใช้วัสดุที่ปลวกไม่สามารถกัดได้ เช่น ไม้ที่ผ่านการเคลือบสารป้องกันปลวกหรือวัสดุที่ไม่ใช่ไม้ รวมถึงการรักษาความสะอาดบริเวณรอบบ้าน และเก็บเศษไม้หรือวัสดุที่เป็นอาหารของปลวกให้ห่างจากบ้าน

  • การเรียกใช้บริการกำจัดปลวกจากบริษัทมืออาชีพ : หากปัญหาปลวกขึ้นบ้านเป็นปัญหาที่ต้องจัดการอย่างถูกต้อง และสามารถมั่นใจได้ว่าปลวกที่ขึ้นบ้านคุณจะหมดไปอย่างแน่นอน เพื่อไม่ให้ปลวกกลับมาสร้างปัญหาต่างๆ ให้คุณเพิ่มเติมอีก ฉะนั้น การใช้บริษัทที่ให้บริการจากผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ มาช่วยประเมินสถานการณ์และแนะนำวิธีการที่เหมาะสมที่สุดให้กับคุณได้ นั่นเอง

  • เลือกเทคนิคการกำจัดปลวกให้เหมาะสมกับบ้านหรือสำนักงานของคุณ : เพราะเทคนิคในการกำจัดและป้องกันปลวกมีอยู่หลายวิธีที่นิยมใช้กัน อาทิ
    การสร้างระบบเหยื่อล่อปลวก โดยการสร้างเหยื่อที่เป็นอาหารของปลวกและใช้สารเคมีกลุ่มยับยั้งการเจริญเติบโตอย่าง Hexaflumuron ผสมเข้าไป ซึ่งเมื่อปลวกกินเข้าไปและไปป้อนตัวอื่นในรัง ก็จะทำให้ลวกเติบโตไม่ได้และค่อยๆ ตายไปจนหมดรัง ซึ่งการสร้างระบบเหยื่อล่อนั้น สามารถทำได้ 2 วิธี ได้แก่ การฝังกล่องเหยื่อลงดินหรือสนามหญ้า เหมาะสำหรับในกรณีที่เจอตัวปลวกเดินอยู่ในบริเวณรอบบ้านด้านนอกแล้ว อีกวิธีก็คือการติดกล่องเหยื่อในบ้าน เหมาะสำหรับกรณีที่คุณเจอทางเดินของปลวกในบ้านของคุณแล้ว นั่นเอง

  • การใช้โฟมกำจัดปลวก : เป็นวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันเพราะได้ผลดีและรวดเร็วทันใจ โดยจะฉีดโฟมที่มีสารเคมีเข้าไปในช่องว่างหรือรอยแตกของโครงสร้าง โดยขั้นตอนของการกำจัดปลวก ด้วยเทคนิคนี้ให้เริ่มจากการทำความสะอาดบริเวณที่ต้องการฉีดโฟม และปิดช่องทางที่ไม่ต้องการให้โฟมขยายตัวไป เมื่อฉีดโฟมเข้าไปในรูหรือรอยแตกที่ปลวกอาศัยอยู่แล้ว ควรติดตามผลและตรวจสอบว่ามีปลวกเหลืออยู่หรือไม่ เพื่อทำการฉีดซ้ำหากจำเป็นเพื่อป้องกันความเสียหายของบ้านและช่วยไม่ให้ปลวกย้ายรังไปยังจุดอื่นๆ ของบ้าน

Happy House บริษัท กำจัดปลวก มด และแมลง เชียงใหม่

กำจัดปลวกเชียงใหม่บริษัท แฮปปี้ เฮาส์ จำกัด บริการกำจัดมด แมลง สัตว์พาหะนำโรคทุกชนิด และกำจัดปลวก เชียงใหม่ ด้วยระบบการกำจัดคุณภาพสูง อาทิ ระบบวางท่อ ระบบเหยื่อ ระบบอัดน้ำยาเคลือบพื้น และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับกำจัดปลวก มด และแมลงกวนใจ ด้วยผลิตภัณฑ์สารเคมีที่มีประสิทธิภาพสูง เห็นผลไว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข (อย.) 

บริการกำจัดปลวก

กำจัดปลวกเชียงใหม่บริการป้องกันและกำจัดปลวก เชียงใหม่ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมเฉพาะด้าน ด้วยระบบการเคลือบพื้นดิน ระบบการวางท่ออัดน้ำยาป้องกันและกำจัดปลวก และวิธีการใช้เหยื่อกำจัดปลวกคุณภาพ ที่สามารถกำจัดปลวกให้ตายยกรัง ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ปลวกไม่กลับมาซ้ำ!

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวก เชียงใหม่

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวก

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวก

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดปลวกโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy Houseรับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร
: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

 6 ผลกระทบจากหนูในโรงงานอุตสาหกรรม
26 มิ.ย. 2567

6 ผลกระทบจากหนูในโรงงานอุตสาหกรรม

กำจัดปลวกและแมลง