กำจัดหนูในรูปแบบระบบเหยื่อคืออะไร?

กำจัดหนูในรูปแบบระบบเหยื่อคืออะไร?

09 พ.ย. 2566   ผู้เข้าชม 87

หนูตัวเล็ก ๆ แต่พลังทำลายล้างสูง หนูถือเป็นศัตรูตัวร้ายสามารถสร้างความเสียหาย ที่จะสรรหาวิธีดีการดี ๆ มาป้องกัน และจัดการ “หนู” ให้กับพี่น้องได้ลองนำไปทำตามกัน


เคล็ดลับกำจัดหนู

การกำจัดหนูไม่มีวิธีที่ตายตัว แต่ต้องอาศัยการผสมผสานหลายอย่างเข้าด้วยกัน

1. ขจัดเศษอาหารในบริเวณบ้าน

โดยปกติแล้วหนูมักจะอยู่ห่างจากแหล่งอาหารไม่เกิน 122 เมตร ควรใช้ถังขยะใส่เศษอาหารที่หนูไม่สามารถเข้าไปข้างในได้ หากมีอาหารสัตว์อื่นๆ ที่ต้องวางภายในบ้าน ก็ควรมีฝาปิดให้ปลอดภัยจากหนูเช่นกัน กำจัดกองไม้และขยะอื่นๆ ในบริเวณบ้านเพื่อไม่ให้หนูฉวยโอกาสใช้มันเป็นรังของตัวเองได้

2. ป้องกันไม่ให้หนูเข้าบ้าน

อุดทุกรู ปิดทุกช่องว่างของตัวบ้านไม่ให้หนูสามารถเล็ดรอดเข้าไปในบ้านของคุณ อาจใช้ตาข่ายทองแดงคลุมทับส่วนที่หนูอาจแทะได้ ดูแลไม่ให้กิ้งไม้รอบบ้านเชื่อมโยงมาถึงตัวบ้านจนกลายเป็นสะพานให้พวกหนูเดินทางกันเข้าไป

3. ใช้ที่ดักหนู

กรงดักหนูอาจได้ผลแต่คุณก็ต้องเผชิญกับการนำหนูไปปล่อยในบริเวณอื่นที่ไม่ใช่ตัวบ้านซึ่งอาจเป็นการส่งต่อปัญหาไปยังบ้านคนอื่นแทน สารกำจัดหนูก็อาจได้ผลแต่วิธีนี้จำเป็นต้องใช้เวลานานนับสัปดาห์และอาจเป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน ที่ดักหนูจึงอาจเป็นคำตอบสุดท้ายที่ดูเหมาะสมที่สุด หากพื้นที่เจ้าปัญหาคือบริเวณห้องครัว ให้วางกับดักไว้ใต้อ่างล้างจานหรือใกล้กับกำแพง พยายามวางเรียงกันเป็นรูปตัว T เนื่องจากหนูชอบที่จะลัดเลาะไปตามแนวขอบกำแพงมากกว่าวิ่งไปในพื้นที่โล่งกว้าง อาจต้องใช้เวลา 2-3 วันในการจับหนู และหากวิธีที่แนะนำมาทั้งหมดนี้ยังไม่ได้ผลอีกล่ะก็ อย่ารีรอที่จะโทรหามืออาชีพให้มาช่วยจัดการปัญหาให้กับคุณให้เรียบร้อยโดยเร็วที่สุด ซึ่งการใช้ที่ดักหนูมีหลายแบบหลากหลายในการใช้งานและงบประมาณที่คุณมี

  • การใช้ดักหนูแบบกาว  กำจัดหนูโดยการใช้กาวดักหนู วางให้ชิดกับผนังในบริเวณจุดที่หนูชอบออกมาอยู่เป็นประจำ เนื่องจากพฤติกรรมของหนูจะไม่วิ่งพล่านกลางบ้านเด็ดขาดถ้าพื้นที่นั้นมันไม่รู้สึกว่าไม่ปลอดภัยสำหรับมัน ดังนั้นควรวางกับดักตามจุดที่พบมูลหนูหรือรอยเท้า เพื่อที่จะกำจัดหนูได้อย่างสิ้นซาก

  • การใช้ดักหนูระบบเหยื่อล่อ    ระบบเหยื่อล่อที่ทางบริษัทใช้นั้นจะเป็นสารสะตอม เป็นเหยื่อล่อพิษสำเร็จรูป มักนิยมนำมาใช้ในการกำจัดหนูในบ้านเรือน โรงเรือนเลี้ยงสัตว์ โรงงาน และโกดังเก็บของ เป็นต้น กำจัดหนูได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสารสะตอมจะออกฤทธิ์ โฟลคูมาเฟน (Flocoumafen) ซึ่งเป็นสารที่เป็นอันตรายต่อหนู 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดหนู เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดหนู
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดหนู
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดหนูโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 


บทความที่เกี่ยวข้อง