จัดบ้านอย่างไร ให้ไร้ยุง

จัดบ้านอย่างไร ให้ไร้ยุง

12 มิ.ย. 2567   ผู้เข้าชม 11

จัดบ้านอย่างไร ให้ไร้ยุง

วิธีเลี่ยงโรคร้ายจากยุงที่ดีที่สุดคือการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุง ที่เป็นจุดกำเนิดของแมลงร้ายอย่างยุงนั้นเอง ในส่วนนี้จะเป็นการแนะนำจัดพื้นที่บ้านอย่างไรให้ไม่มีพื้นที่เพาะพันธุ์ยุงแบบที่คุณไม่รู้ตัว

จัดการแหล่งน้ำขังรอบๆ ที่อยู่อาศัย

เนื่องจากยุงมักเพาะพันธุ์ในสถานที่ที่มีน้ำขัง ทำให้พื้นที่ที่มีแอ่งน้ำเป็นแหล่งในการเพาะพันธุ์ของยุงได้เป็นอย่างดี ควรสำรวจพื้นที่รอบบ้านว่ามีพื้นที่อับ หรือแอ่งน้ำหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีพื้นที่เพาะพันธุ์ของยุงได้ วิธีการจัดการแหล่งน้ำ คือ ควรเทน้ำออกให้หมดในพื้นที่ที่มีน้ำขัง และวางคว่ำภาชนะที่กักเก็บน้ำได้

เลี้ยงปลาในแหล่งน้ำ

ถ้ามีบ่อน้ำ ควรเลี้ยงปลามาเลี้ยงเพื่อป้องกันการเป็นพื้นที่เพาะพันธุ์ของยุงพาหะนำโรค ส่วนมากแล้วมักมีการนำปลาหางนกยูง ปลากัด หรือปลาสอด เพื่อให้ปลาเหล่านี้คอยกินลูกน้ำของยุง ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการไล่ยุงแบบธรรมชาติที่น่าสนใจ ไม่แหล่งน้ำในบ้านคุณตกเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงอีกต่อไป

ใช้หลอดไฟสีเหลือง

ยุงเป็นแมลงที่ไม่ชอบแสงไฟสีเหลือง และนี่เป็นวิธีที่เข้าทางชีวิตคนเมือง ที่ต้องการทางลัดเพื่อต่อกรกับยุง คำแนะนำคือการใช้หลอดไฟสีเหลือง หรือการพ่นสเปรย์สีเหลืองไว้ในบริเวณที่ยุงชุม หรือเป็นทางเข้าออกของยุงอย่างระเบียง หรือพื้นที่หน้าบ้าน เท่านี้ยุงก็จะหลีกเลี่ยงการเข้ามาแวะที่บ้านของคุณได้แล้ว

เทน้ำยาล้างจานใส่ในท่อน้ำทิ้ง

หนึ่งในช่องทางที่ยุงมักบินเข้ามา และเป็นทางผ่านของแมลงขนาดเล็กหลากหลายชนิด วิธีการแก้ไขในปัญหานี้คือ การผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำเปล่าในปริมาณเท่ากัน และเทลงในท่อระบายน้ำ เท่านี้ก็เป็นการเคลียร์ความสะอาดของท่อน้ำทิ้ง และบล็อกยุงไม่ให้เข้ามาในช่องทางนี้ได้อีก

เปิดพัดลมให้อากาศไหลเวียนอยู่เสมอ

ยุงส่วนมากมีขนาดเล็ก และน้ำหนักตัวเบา หนึ่งในวิธีที่ช่วยปัดความรำคาญ และป้องกันไม่ให้ยุงบินเข้ามากัดคุณได้ คือ การเปิดพัดลมเพื่อให้อากาศภายในห้อหมุนเวียนอยู่สม่ำเสมอ เนื่องจากยุงไม่สามารถบินต้านแรงลมได้ ทำให้พื้นที่ที่มีอากาศพัดไปมา เป็นพื้นที่ปลอดยุงไปโดยปริยายนั้นเอง

บริการพ่นป้องกันยุง

บริการพ่นป้องกันยุง เพื่อลดความเสี่ยงพาหะนำโรคร้าย โดยใช้สารเคมีควบคู่กับสารสกัดจากธรรมชาติ มีความปลอดภัยต่อคนและสัตว์เลี้ยง 100% และสามารถกำจัดยุงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวกและแมลง เชียงใหม่

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวกและแมลง

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวกและแมลง

กค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดปลวกและแมลงโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร
: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง

สิ่งที่ควรทำหากถูกงูกัดด้วยตนเอง?
27 ม.ค. 2567

สิ่งที่ควรทำหากถูกงูกัดด้วยตนเอง?

กำจัดปลวกและแมลง