ป้องกัน ศัตรูบุกโรงงาน

ป้องกัน ศัตรูบุกโรงงาน

05 มิ.ย. 2567   ผู้เข้าชม 45

ป้องกัน ศัตรูบุกโรงงาน

ความสำคัญการกำจัดปลวกในโรงงาน

สัตว์และแมลงเป็นพาหะนำเชื้อโรค สร้างความเสียหาย

สัตว์พาหะนำโรค หรือสัตว์รบกวนที่สร้างความเสียหายต่อสินค้าในโรงงานอุสาหกรรม ได้แก่ ปลวก, มด, แมลงสาบ,หนู, ซึ่งหากโรงงานไม่มีระบบการควบคุมหรือการจัดการ ให้โรงงานอยู่ในหลักสุขลักษณะที่ดี สัตว์รบกวนเหล่านี้อาจสร้างความเสียหายต่อโรงงานได้ ไม่ว่าจะเป็น การพบหนูกัดแทะสายไฟเครื่องจักรจนทำให้การผลิตชะงัก การพบมูลหนูในพื้นที่ไลน์ผลิตที่อาจก่อให้เกิดการปนเปื้อน, การพบมดในเครื่องจักรผลิตอาหาร, การพบชิ้นส่วนแมลงในสินค้าที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์พร้อมจำหน่าย ซึ่งปัญหาแมลงและสัตว์รบกวนเหล่านี้สามารถควบคุมได้ด้วยการมีระบบจัดการที่ดี ทั้งการปรับปรุงด้านสุขลักษณะ(หรือสุขาภิบาลได้)ของทางโรงงานเพื่อไม่ให้เอื้อต่อการมีปัญหาในพื้นที่ และการมีระบบควบคุมจัดการแมลงและสัตว์พาหะโดยผู้เชี่ยวชาญ

ป้องกันความเสียหายต่อโครงสร้าง

ปลวกสามารถทำลายโครงสร้างไม้และวัสดุอื่นๆ ได้ ทำให้เกิดความเสียหายที่อาจนำไปสู่ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมที่สูงมาก การกำจัดปลวกตั้งแต่ต้นเป็นการป้องกันปัญหานี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ป้องกันความเสียหายต่อผลิตภัณฑ์

ปลวกและมดสามารถกัดกินวัสดุบรรจุภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ภายในโรงงาน ทำให้สินค้าที่ผลิตได้รับความเสียหายและสูญเสียคุณภาพ การควบคุมแมลงเหล่านี้จึงช่วยรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์

รักษาสภาพแวดล้อมที่ดีในโรงงาน

การมีปลวกและมดในโรงงานสามารถสร้างปัญหาด้านสุขอนามัยและความสะอาด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการทำงานของพนักงาน การกำจัดแมลงเหล่านี้จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี

ปฏิบัติตามกฎระเบียบ

การควบคุมและกำจัดแมลงเป็นสิ่งที่กฎหมายและมาตรฐานการผลิตหลายแห่งกำหนดไว้ การทำตามข้อกำหนดเหล่านี้ช่วยให้โรงงานไม่เกิดปัญหาทางกฎหมายและสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่น

การให้ความสำคัญกับการกำจัดปลวกและมดจึงไม่ใช่เพียงเรื่องเล็กน้อย แต่เป็นการปกป้องทรัพย์สิน พนักงาน ผลิตภัณฑ์ และชื่อเสียงของโรงงาน รวมถึงการปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างถูกต้อง

วิธีการควบคุม ป้องกันปลวก
การป้องกันปัญหาปลวก จำเป็นต้องอาศัยความรู้พื้นฐานของปลวกแต่ละชนิด เนื่องจากปลวกแต่ละกลุ่มมีการจัดการที่แตกต่างกัน ซึ่งการจัดการปลวกภาพรวมประกอบดัวย 2 วิธีหลัก

1. การจัดการโดยไม่ใช้สารเคมี ควรเริ่มตั้งแต่การออกแบบอาคาร ให้ไม่เอื้อต่อการเก็บความชื้นใต้อาคาร เพื่อป้องกันไม่ให้ปลวกที่อยู่ในดินสร้างรังใต้อาคารได้, หรือวัสดุไม้ที่ใช้ภายในโรงงานทั้งหมดควรได้รับการอาบเคมีป้องกันปลวกมาก่อนแล้ว

2. การจัดการโดยใช้เคมี ประกอบไปด้วย 3 วิธีการย่อย

2.1 การจัดการโดยใช้เหยื่อพิษกำจัดปลวก วิธีการนี้เป็นการเลือกใช้สารเคมีที่มีประสิทธิภาพในการกำจัด โดยสารเคมีรูปแบบเหยื่อมีสารออกฤทธิ์ที่เป็นสารยับยั้งการเจิรญเติบโดตของปลวก ทำให้ปลวกไม่สามารถลอกคราบได้ จนสุดท้ายรังปลวกก็อาจล่มสลายได้

2.2 การจัดการโดยการทำ Soil Treatment คือการนำเคมีรูปแบบฉีดไปปกคลุมหน้าดินใต้บ้านเพื่อป้องกันและกำจัดปลวกที่อาจสร้างรังอยู่ใต้อาคาร

2.3 การจัดการโยใช้เคมีฉีดเฉพาะจุด เป็นการนำสารเคมีไปแก้ไขปัญหาปลวกเฉพาะจุดที่พบปัญหาเท่านั้น ซึ่งวิธีนี้หวังผลการดำจัดมากกว่าการป้องกันปลวก

 

บริการป้องกันและกำจัดปลวก

บริการป้องกันและกำจัดปลวก เชียงใหม่ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมเฉพาะด้าน ด้วยระบบการเคลือบพื้นดิน ระบบการวางท่ออัดน้ำยาป้องกันและกำจัดปลวก และวิธีการใช้เหยื่อกำจัดปลวกคุณภาพ ที่สามารถกำจัดปลวกให้ตายยกรัง ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ปลวกไม่กลับมาซ้ำ!

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวกและแมลง เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวกและแมลง

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวกและแมลง

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดปลวกและแมลงโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง