มดขึ้นบ้าน 5 สาเหตุมดขึ้นบ้าน

มดขึ้นบ้าน 5 สาเหตุมดขึ้นบ้าน

05 ก.ค. 2567   ผู้เข้าชม 9

มดขึ้นบ้าน 5 สาเหตุมดขึ้นบ้าน

เชื่อว่าหลายบ้านมีปัญหากวนใจกับการมีสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยเข้ามาเยี่ยมบ้านโดยไม่ได้รับเชิญ โดยเฉพาะเจ้ามดตัวเล็กตัวน้อย แต่สร้างความรำคาญใจให้กับเจ้าของบ้านไม่น้อยเลยทีเดียว และไม่ได้มาเพียงแค่ตัวเดียว แต่เวลาเจ้ามดจะบุกบ้าน เขามากันเป็นกองทัพ ทั้งที่เราขยันทำความสะอาดบ้านทุกวัน แต่เจ้ามดก็ยังจะเข้ามาสร้างความกวนใจให้กับเรา อีกทั้งมดบางชนิดยังปล่อยกลิ่นและกัดเจ็บอีกด้วย บางคนหาก ถูกมดกัดจะเกิดผื่นแดง บวมคัน และระคายเครืองตามผิวหนัง ไม่ก็อาจเป็นไข้ได้ และถ้ารุนแรงกว่านั้ันสำหรับใครที่แพ้ก็จะได้รับอันตรายจากมดได้เช่นกัน

5 สาเหตุมดขึ้นบ้าน

เศษอาหารหรือคราบสกปรกต่างๆภายในบ้าน

เศษอาหารหรือคราบสกปรกต่างๆถือเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มดขึ้นบ้านก็ว่าได้ เพราะเศษอาหารถือเป็นสิ่งล่อตาล่อใจให้กับมดได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในห้องครัว แม้จะเก็บกวาดทำความสะอาดหลังรับประทานอาหารเสร็จทุกครั้งแล้ว ก็ไม่ควรปล่อยภาชนะที่ใช้หลังทานอาหาร ไว้ในอ่างล้างจาน หรือทิ้งเศษอาหารให้ค้างในถังขยะหลายวัน เพราะมีส่วนทำให้ฝูงมดกลับมากวนใจคุณอีกครั้ง และอาจจะไม่ใช่เพียงแค่มด อาจจะมีเพื่อนเข้ามาเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็น แมลงสาบ จิ้งจกและหนู วิธีที่ดีหลังจากทานอาหารเสร็จควรล้างและทำความสะอาด อีกทั้งต้องปิดปากถุงขยะให้เรียบร้อย ไม่ควรปล่อยให้ค้างคืน เพื่อลดปัญหาการบุกกลับมาของเจ้ามด

ไม่ได้ทำความสะอาดบ้านเป็นระยะเวลายาวนาน

การรักษาความสะอาดของที่อยู่อาศัย ถือเป็นปัจจัยหลักๆที่ดึงดูดการเข้ามาของมด หากบ้านไหนไม่ชอบดูแลรักษาความสะอาดหรือทำความสะอาดบ้าน เพียงแค่ปัดฝุ่น กวาดพื้นอาจไม่เพียงพอในการกำจัดมดให้ออกจากบ้านได้ในคราวเดียว เพราะกลิ่นอับชื้นเป็นสิ่งที่มดโปรดปราณอย่างยิ่ง การทำความสะอาดบ้านโดยการเช็ด ถู ขัด และขจัดคราบเลอะตามจุดต่างๆภายในบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะในห้องครัว และโต๊ะรับประทานอาหาร อาจจะมีอาหารอันโอชะของมด ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้กองทัพมดกลับมาเยือนบ้านคุณโดยไม่ทันตั้งตัว ดังนั้น คุณควรมีการวางแผนเรื่องการขจัดสิ่งสกปรกและทำตามขั้นตอนการทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอ

บ้านมีรอยร้าวหรือรูรั่ว

นอกจากจะส่งผลสำหรับโครงสร้างของบ้านแล้ว ยังเป็นตัวการสำคัญให้แมลงหรือมด สามารถแทรกซึมเข้ามาในบ้านได้ คุณจึงไม่ควรนิ่งนอนใจเมื่อพบเห็นรอยแตกร้าวภายในบ้าน ดังนั้นเมื่อพบรอยแตกร้าวภายในบ้านควรรีบซ่อมแซม ไม่ว่าจะเป็นสีโป้วผนัง อุดช่องโหว่ของรูผนังฉาบปูนปิดผนัง และทายาแนวตามร่องกระเบื้องเพื่อป้องกันมดและแมลงมาบุกบ้านได้อีกทางหนึ่ง

ไม่ได้ทำลายแหล่งที่อยู่ของมด

หากเราไม่เห็นว่ามดขึ้นบ้านมาจากทางไหน ให้สันนิษฐานไว้เลยว่าในบ้านต้องมีรังมดอยู่อย่างแน่นอน โดยเฉพาะฤดูฝน ดังนั้นหากบ้านของเรามีรังมดก็อาจจะต้องมองหาวิธีกำจัดมดแบบง่ายๆเพื่อไม่ให้มดมากวนใจคุณได้อีก

ปลูกต้นไม้ที่ให้ผลหรือดอกที่มีรสหวานในบ้านและรอบบ้าน

ธรรมชาติของมดคือทำรังอยู่ใต้ดิน จึงไม่แปลกที่จะเจอมดได้ในสวน หากเราปลูกต้นไม้หรือผลไม้ที่มีรสหวานในบ้าน สิ่งนี้ก็เป็นปัจจัยอย่างหนึ่งที่ทำให้มดเข้าบ้านเราได้เช่นกัน เพื่อป้องกันมดเข้ามาวุ่นวายควรทำลายแหล่งที่อยู่ของมด

บริการป้องกันและกำจัดมด

บริการป้องกันและกำจัดมดให้ตายยกรัง ไม่กลับมากวนใจ! โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการกำจัดแมลงและสัตว์รบกวนที่ผ่านการอบรมเฉพาะด้าน สามารถปราบมดภายในบ้านให้หมดสิ้นอย่างมีประสิทธิภาพ 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวก เชียงใหม่

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดมด

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดมด

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดหนูโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง