• หน้าแรก
  • บทความ
  • พาส่องวิธีไล่เเมลงเม่า ลดความรำคาญเเละตัวทำลายล้างที่พักให้อยู่หมัด
พาส่องวิธีไล่เเมลงเม่า ลดความรำคาญเเละตัวทำลายล้างที่พักให้อยู่หมัด

พาส่องวิธีไล่เเมลงเม่า ลดความรำคาญเเละตัวทำลายล้างที่พักให้อยู่หมัด

22 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 127

แมลงเม่า

ชอบเข้ามาเล่นไฟภายในบ้านเพื่อกระตุ้นรังไข่ จากนั้นจะสลัดปีก หารอยแตกภายในบ้านเพื่อลงพื้นดินสร้างรังเป็นปลวก (ธรรมชาติปลวกจะทำรังความลึกไม่เกิน 1 เมตรจากระดับพื้นดิน) แต่ถ้าพื้นดินใต้บ้านของท่านมีสารเคมีป้องกันกำจัดปลวกอยู่ จะทำให้แมลงเม่าไม่สามารถทำรังภายในบ้านท่านได้ แมลงเม่ามักพบในช่วงต้นปีที่มีอากาศร้อนจัด หรือวันที่มีฝนตก แม้ว่าบ้านท่านจะปิดประตูหน้าต่างมิดชิด แต่แมลงเม่าสามารถบินเข้ามาทาง ท่อน้ำทิ้ง รอยแตกเล็กๆในบ้าน (โดยทั่วไปพบว่า กว่าที่ปลวกรังหนึ่งจะมีผลิตปลวกวรรณะสืบพันธุ์คือแมลงเม่าได้ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 ปีขึ้นไป โดยก่อนหน้านั้นจะผลิตเฉพาะปลวกงานและปลวกทหาร

วิธีไล่เเมลงเม่า

แมลงเม่ามักจะเข้ามาภายในบ้านและสร้างความรบกวนใจให้กับเจ้าของบ้านโดยเฉพาะช่วงหน้าฝน แถมเป็นต้นเหตุของการเกิดปลวกตัวร้ายทำลายบ้านคุณ Happy House มีวิธีไล่เเละกำจัดแมลงเม่าสาเหตุปลวกขึ้นบ้านมาฝากด้วยกันถึง 5 วิธี ดังนี้

 

1.ไล่แมลงเม่าด้วยการใช้ไฟเป็นกับดัก

• เปิดไฟนอกบ้าน และปิดไฟในบ้าน

เพื่อเป็นการให้แมงเม่าที่จะบินเข้ามาในบ้านนั้นออกไปบินนอกบ้านแทน

• เปลี่ยนไปใช้หลอดไฟสีส้ม

เปลี่ยนเป็นสีเหลืองหรือสีส้ม ด้วยลักษณะค่าคลื่นของแสงที่มีความแตกต่างจากสีอื่นๆ จึงทำให้แมงเม่าไม่ค่อยสนใจมากเท่าไหร่นัก ซึ่งจะช่วยลดปริมาณของแมงเม่าได้เป็นอย่างดี

• ติดตั้งไฟล่อแมลง

เทคโนโลยีไฟล่อเเมลงจะมีโทนสีเหลืองที่ช่วยบดบังการมองเห็นของแมลงได้ จึงทำให้แมงเม่าเข้ามารบกวนในบ้านของคุณอีกต่อไป

 

 

2.ไล่แมลงเม่าด้วยสมุนไพร

• น้ำสกัดจากใบขี้เหล็ก

อีกหนึ่งสมุนไพรดีๆ เปี่ยมด้วยสรรพคุณที่มีประโยชน์ตั้งแต่ช่วยเสริมภูมิต้านทานโรค บำรุงสายตาให้ดี ตลอดจนการใช้กลิ่นเพื่อขับไล่แมลงได้อีกด้วย โดยการนำใบขี้เหล็กมาตำให้ละเอียด จากนั้นนำแค่ส่วนที่เป็นน้ำออกมาใส่ลงในขวดสเปรย์หรือภาชนะอื่นๆ เพื่อฉีดหรือพ่นในจุดที่มีแมงเม่าอยู่ให้ไม่มารบกวนใจอีก

• น้ำมันสกัดจากเปลือกส้ม

เปลือกส้ม นอกจากจะมีกลิ่นหอมแล้ว คนส่วนใหญ่ยังนิยมนำมาตั้งตามจุดต่างๆ ในบ้านเพื่อดับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อีกด้วย แต่จะมีอีกกี่คนที่รู้ว่า ตัวเปลือกส้มยังมีต่อมน้ำมันขนาดเล็กจำนวนมากที่ช่วยในการขับไล่แมลงได้ แค่เพียงนำไปตากแดดจนเปลือกแห้งเท่านั้นเอง นับเป็นวิธีกำจัดแมงเม่าที่เห็นผลทันตาเลยทีเดียว

• น้ำมันสะระแหน่

การใช้น้ำมันสะระแหน่เพื่อขับไล่ศัตรูร้ายให้ออกไปจากบ้านของคุณ โดยการนำใบสะระแหน่ไปกลั่นด้วยน้ำร้อนจนออกมาเป็นน้ำมัน จากนั้นนำไปตั้งไว้บริเวณที่มีแมงเม่าอยู่ จะช่วยขับไล่แมงเม่าออกไปได้

 

 


เเมลงเม่ากลายไปเป็นปลวกทำลายบ้านของเรา ควรปรึษาผู้เชี่ยวชาญ ด้านบริการกำจัดเเละป้องกันปลวก มด แมลงสาบ ยุง หนู งู และสัตว์รบกวนให้ดูเเลบ้านของคุณ

บริการกำจัดปลวก

บริษัท Happy House บริการกำจัดปลวกเเละป้องกัน มด แมลงสาบ หนู งู และสัตว์รบกวน ให้เราช่วยแก้ปัญหาเเละวางแผนป้องกัน ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

- ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม

- กำจัดปลวกแบบตายต่อเนื่องยกรัง

- ออกฤทธิ์ได้ทั้งแบบกินตายและสัมผัสตาย

 


⠀⠀⠀

 

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวก เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวก
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวก
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดปลวกโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

 

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความเสียหายจากการไม่กำจัดหนูในโรงงานอุตสาหกรรม
14 ธ.ค. 2566

ความเสียหายจากการไม่กำจัดหนูในโรงงานอุตสาหกรรม

กำจัดปลวกและแมลง