วิธีไล่และวิธีกำจัด แมลงสาบ แบบยกรัง

วิธีไล่และวิธีกำจัด แมลงสาบ แบบยกรัง

11 ต.ค. 2566   ผู้เข้าชม 8

แมลงสาบ นั้นเป็นแมลงที่มีการปรับตัวและมีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมเป็นอย่างมาก พวกมันอาศัยอยู่ในโลกเรามานานกว่า 250 ล้านปี นั่นจึงเป็นสิ่งที่ยากในการกำจัดพวกมันให้หมดไป เพราะเป็นแมลงที่ขยายพันธุ์เร็ว มีแหล่งอาหารอยู่ทุกที่ เพราะพวกมันเป็นแมลงกินซากและของเน่าเสีย เป็นแมลงที่คอยกำจัดซาก และคอยย่อยสลายของเน่าเสีย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อระบบนิเวศตามธรรมชาติเป็นอย่างมาก


     สำหรับในบ้านของเราแล้ว แมลงสาบ กลับเป็นพาหะนําโรคตัวร้ายอีกเช่นกัน เช่น เป็นแหล่งแพร่กระจายแบคทีเรียที่อาจทำให้เกิดกาฬโรค ท้องเสีย         อาหารเป็นพิษ หรือเป็นแหล่งเชื้อรา ที่ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ โรคภูมิแพ้ของเรา ฉะนั้น จึงเป็นเรื่องไม่ดีนักที่จะมีแมลงสาบไต่อยู่บนช้อน จาน       ชามข้าวของในบ้าน HappyHouse ขอแนะนำวิธีไล่และวิธีกำจัด แมลงสาบ แบบยกรัง มาฝากผู้อ่านทุกท่านกัน 

 

วิธีไล่แมลงสาบ

   สำหรับใครที่ใจบุญไม่อยากกำจัดมันวิธีเหล่านี้อาจช่วยได้ โดย HappyHouse ขอแนะนำคือวิธีการไล่โดยการใช้กลิ่นฉุน หรือมุ่งไปที่การกำจัดแหล่งที่อยู่อาศัยแทน ดังนี้

1 หมั่นทำความสะอาดบ้านให้สะอาด

     การทำความสะอาดบ้านโดยการเก็บกวาดเศษขยะ หรือเศษขนม เศษอาหารตามบ้านให้เรียบร้อย จะช่วยลดแหล่งอาหารของแมลงสาบได้ ทำให้ลดโอกาสที่แมลงสาบจะมาอาศัยอยู่ในบ้าน
     โดยเฉพาะแหล่งอาหารในท่อน้ำทิ้งหรืออ่างล้างจาน ควรลดปริมาณเศษอาหารให้ได้มากที่สุด เช่น การกวาดเศษกากอาหาร แล้วแยกนำไปทิ้งก่อนล้างจาน หรือการติดตะแกรงกรองเศษอาหารตามท่อน้ำทิ้งเพื่อลดปริมาณเศษอาหารที่อาจเป็นแหล่งอาหารของแมลงสาบในท่อน้ำได้

 

 

2 กลิ่นจากลูกเหม็นสามารถไล่แมลงสาบได้

     ลูกเหม็น (naphthalin) ที่ใช้สำหรับดับกลิ่นตามห้องน้ำนั้น จะมีฤทธิ์ในการระเหิดจากก้อนแข็งให้กลายเป็นไอ ลอยกระจายไปทั่วบริเวณได้ และกลิ่นนี้เองจะส่งผลเป็นพิษต่อสัตว์ขนาดเล็กได้ เช่น แมลงสาบ หรือแมลงชนิดอื่น ๆ อย่าง ยุง และแมลงหวี่ได้อีกด้วย

     โดยแนะนำคือให้นำลูกเหม็นห่อผ้าบาง ๆ ไปวางตามจุดเสี่ยง เช่น มุมท่อระบายน้ำ หรือบริเวณที่อาจเป็นแหล่งสะสมของเศษอาหาร เช่น อ่างล้างจาน ท่อน้ำทิ้ง เป็นต้น ก็จะช่วยไล่ให้แมลงสาบไม่กล้าขึ้นมาจากบริเวณนั้น และไม่มาอาศัยหลบซ่อนอยู่ตามบริเวณบ้านเรา

กลิ่นจากลูกเหม็น สามารถไล่แมลงสาบได้ ลูกเหม็น (naphthalin) ที่ใช้สำหรับดับกลิ่นตามห้องน้ำนั้น จะมีฤทธิ์ในการระเหิดจากก้อนแข็งให้กลายเป็นไอ ลอยกระจายไปทั่วบริเวณได้ และกลิ่นนี้เองจะส่งผลเป็นพิษต่อสัตว์ขนาดเล็กได้ เช่น แมลงสาบ หรือแมลงชนิดอื่น ๆ อย่าง ยุง และแมลงหวี่ได้อีกด้วย โดยแนะนำคือให้นำลูกเหม็นห่อผ้าบาง ๆ ไปบางตามจุดเสี่ยง เช่น มุมท่อระบายน้ำ หรือบริเวณที่อาจเป็นแหล่งสะสมของเศษอาหาร เช่น อ่างล้างจาน ท่อน้ำทิ้ง เป็นต้น ก็จะช่วยไล่ให้แมลงสาบไม่กล้าขึ้นมาจากบริเวณนั้น และไม่มาอาศัยหลบซ่อนอยู่ตามบริเวณบ้านเรา

 

3 การใช้กลิ่นสมุนไพรในการไล่แมลงสาบ

     สำหรับการใช้ลูกเหม็นบางท่านอาจจะไม่ชอบเพราะมีสารเคมีที่เป็นพิษต่อร่างกาย ไม่เหมาะสำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงหรือเด็กเล็ก

     ฉะนั้นอีกวิธีคือการใช้กลิ่นสมุนไพรธรรมชาติแทน เช่น ใบกระวาน เปลือกส้ม เปลือกมะนาว สเปรย์พริกไทย เหล่านี้คือกลิ่นที่แมลงสาบไม่ชอบ สามารถนำไปวาง หรือฉีดพ่นในจุดอับ จุดเสี่ยงเพื่อเป็นการไล่แมลงสาบได้
     

 

 

 

 

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดแมลงสาบ เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการป้องกันและกำจัดแมลงสาบ
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการป้องกันและกำจัดแมลงสาบ
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการป้องกันและกำจัดแมลงสาบโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลงสาบ และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำความรู้จักก่อนกำจัดแมลงสาบตัวจิ๋ว
16 ก.ค. 2567

ทำความรู้จักก่อนกำจัดแมลงสาบตัวจิ๋ว

กำจัดปลวกและแมลง