หยุดปลวกร้าย! ด้วยสารสกัดธรรมชาติ

หยุดปลวกร้าย! ด้วยสารสกัดธรรมชาติ

05 ส.ค. 2567   ผู้เข้าชม 7

หยุดปลวกร้าย! ด้วยสารสกัดธรรมชาติ

เรื่องปลวกๆ

ไม่ว่าจะบ้านไม้ หรือ บ้านปูน เจ้าปลวกพวกนี้ก็มารบกวนใจให้ข้าวของเสียหายและในการกำจัดปลวกอาจจะมีสารเคมีตกค้างมาสู่คนในครอบครัวด้วย วันนี้Happy houses มีวิธีดี ๆ ให้คุณได้กำจัดปลวก ด้วยสิ่งของจากธรรมชาติ เพราะการใช้ยาฉีดปลวกแต่ละครั้ง อาจจะหลงเหลือสารเคมีที่ผู้อยู่อาศัยได้สูดมันเขาไปอย่างไม่รู้ตัว ทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และสัตว์เลี้ยงก็อาจจะได้รับผลกระทบจากสารพิษเหล่านี้ได้ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ที่ไวต่อการกระตุ้นจากกลิ่นสารเคมี ดังนั้นหลายบ้านจึงเลือกใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านมาใช้กำจัดปลวกมากกว่า และนี่คือตัวช่วยสำหรับบ้านของคุณ

กำจัดปลวกด้วยวิธีธรรมชาติ

1. ทำกับดักใช้เศษไม้ยางล่อปลวกฆ่านางพญา

ปลวกที่ขึ้นบ้านไม้ส่วนใหญ่มีรังอยู่บนดิน วิธีการกำจัดปลวกให้ถึงต้นต่อ คือต้องล่อนางพญาออกมากำจัด ด้วยการทำสภาพแวดล้อมเป็นกับดัก ให้ตัวแม่มันขึ้นมาจากโพรงเพื่อขยายรังใหม่ ด้วยการนำเศษไม้ยางอ่อน มาทำให้ชื้น โดยสำรวจมองดูว่าเจ้าปลวกมันขุดรูไปยังทิศทางไหน จากนั้นก็วางไม้ยางไว้รอบ ๆ บ้าน หมั่นไปเปิดดู เจอตัวนางพญามันเมื่อไหร่ก็รีบกำจัด

2. กำจัดปลวกด้วยใบขี้เหล็ก

วิธีนี้มีคนบอกต่อกันมาว่าไว้ใช้สำหรับกำจัดปลวกที่ขึ้นเฟอร์นิเจอร์แล้วมองเห็นได้ง่าย ๆ ด้วยการนำใบขี้เหล็กมาประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ และตำให้ละเอียด ผสมน้ำประมาณ 1 ลิตร แล้วเอาไปแบ่งใส่ขวดสเปรย์เพื่อฉีดพ่นเข้าไปในเนื้อไม้เฟอร์นิเจอร์ หรือหากจะดัดแปลงผสมกับดินสอพองด้วย แล้วปั้นไปอุดตามรู หรือ นำไปตากแห้ง บดเป็นผงโรยตามรังปลวก เขาก็ว่าช่วยกำจัดปลวกได้เช่นกัน ปลวกมันจะออกอาการเมาๆ ไม่ถึงกับตาย ดังนั้นต้องหาไม้กวาดมากวาดออกไปจากบ้านด้วย


3. ใช้ผงซักฟอกกำจัดปลวก

ผงซักฟอก ยี่ห้อใดก็ได้ แล้วแต่ความชอบ หยิบมา 1 กำมือ โรยไปให้ทั่วดิน บริเวณที่เห็นว่ามีรัง และทำการรดน้ำด้วย เมื่อสภาพน้ำในดินเกิดฟอง พวกปลวกจะอยู่กันไม่ได้ แม้ว่าวิธีนี้จะฟังดูโหดร้าย แต่ก็กำจัดปลวกในดินได้ง่ายที่สุด

4. ใช้เกลือกำจัดปลวก

เป็นวิธีที่สะดวกและราคาถูกที่สุด กรณีที่ปลวกขึ้นเสาบ้าน ให้เอาไปโรยไว้ที่ดิน แล้วก็ทำเหมือนเดิม รดน้ำให้ชุ่ม ๆ แต่ก็ต้องหมั่นโรยบ่อยๆ เกลือจะทำให้ดินเค็ม ปลวกก็จะรู้สึกว่าสภาพแวดล้อมรอบตัวมันแปลกไป พากันย้ายที่อยู่กันไปเองแต่วิธีนี้ก็มีโอกาสจะกลับมาได้เช่นกัน ดังนั้นต้องโรยบ่อยๆ

บริการป้องกันและกำจัดปลวก

บริการป้องกันและกำจัดปลวก เชียงใหม่ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมเฉพาะด้าน ด้วยระบบการเคลือบพื้นดิน ระบบการวางท่ออัดน้ำยาป้องกันและกำจัดปลวก และวิธีการใช้เหยื่อกำจัดปลวกคุณภาพ ที่สามารถกำจัดปลวกให้ตายยกรัง ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ปลวกไม่กลับมาซ้ำ!

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวก เชียงใหม่

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวก

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวก

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดปลวกโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy Houseรับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร
: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm





บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัญหาแมลงและสัตว์พาหะภายในบ้าน "กำจัดแมลง" อย่างไรให้ได้ผล?
06 พ.ค. 2566

ปัญหาแมลงและสัตว์พาหะภายในบ้าน "กำจัดแมลง" อย่างไรให้ได้ผล?

กำจัดปลวกและแมลง