อันตราย “จากหนูที่ควรระวัง”

อันตราย “จากหนูที่ควรระวัง”

01 มิ.ย. 2566   ผู้เข้าชม 42

การที่เราพบเจอหนูภายในบริเวณบ้านหรือภายในบริเวณสำนักงานอาจทำให้เรารู้สึกกังวลว่าหนูจะเข้ามาทำลายหรือสร้างความเสียหายต่อสิ่งของภายในบ้านหรือภายในสำนักงานมากน้อยเพียงใดแต่เหนือสิ่งอื่นใดเรื่องที่เราควรกังวลมากที่สุดนั่นก็คืออันตรายจากหนูที่อาจก่อให้เกิดโรคต่างๆ ซึ่งมีสาเหตุหลักจากการที่มีหนูเป็นพาหะนำโรคนั่นเอง


อันตรายจากหนูที่ควรเฝ้าระวัง

– พาหะนำโรคฉี่หนู : โรคฉี่หนูหรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเลปโตสไปโรซิส (Leptospirosis) โรคนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทั้งมนุษย์และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ โดยมีหนูหรือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่นๆ เป็นพาหะนำโรค ซึ่งการแพร่เชื้อนั้นเกิดขึ้นจากการสัมผัสสารคัดหลั่งหรือสัมผัสปัสสาวะของหนูโดยหลังจากติดเชื้อจะปรากฏอาการปวดท้อง, ตาแดง, ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ, เป็นไข้, หนาวสั่น หรืออาเจียน หากเกิดอาการรุนแรงอาจอันตรายถึงชีวิตได้ ดังนั้นเมื่อพบหนูในบริเวณที่เราอาศัยอยู่ก็ควรรีบหาวิธีการกำจัดหนูโดยเร็วที่สุด

– พานะนำโรคติดเชื้อไวรัสฮันตา (Hantavirus) : สำหรับการติดเชื้อโรคนี้จะมีสัตว์จำพวกสัตว์ฟันแทะเป็นพานะซึ่งหนึ่งในพาหะนั้นก็ประกอบไปด้วยหนูนั่นเอง การแพร่เชื้อนั้นเกิดขึ้นจากที่เราสัมผัสเชื้อไวรัสจากอุจจาระ, ปัสสาวะ หรือน้ำลายของสัตว์ที่ติดเชื้อ โดยจะแสดงอาการคลื่นไส้อาเจียน, เป็นไข้, หนาวสั่น, ปวดศีรษะ, อาการปวดท้องหรืออาการท้องเสีย หากเกิดอาการที่รุนแรงอาจทำให้ไตวายได้ในที่สุด เมื่อเราได้ทราบถึงอันตรายจากหนูเราก็ไม่ควรละเลยคิดหาวิธีกำจัดหนู แต่ถ้าหากไม่รู้จะเริ่มต้นกำจัดหนูอย่างไรสามารถปรึกษาบริษัทกำจัดหนูมืออาชีพได้ที่นี่ มีบริการสำรวจพื้นที่หน้างานฟรี

– พาหะนำโรคกาฬโรค : กาฬโรคเป็นหนึ่งในโรคที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในพาหะของโรคนี้นั่นก็คือหนูนั่นเอง โดยการแพร่เชื้อนั้นเกิดขึ้นจากการถูกสัมผัสของเหลวที่ปนเปื้อนไปด้วยเชื้อโรคอีกทั้งยังสามารถติดเชื้อโรคนี้ได้จากละอองเสมหะที่พัดผ่านอากาศได้อีกด้วย เรียกได้สามารถสามารถรับเชื้อโรคนี้ได้อย่างง่ายดายและมักจะแสดงอาการอ่อนเพลีย, ปวดศีรษะ, ปวดเมื่อยตามร่างกาย, อาเจียน หรือมีไข้อย่างฉับพลัน

เมื่อเราได้ทราบอันตรายจากหนูที่กล่าวไปข้างต้นแล้วเราก็ควรที่จะเฝ้าระวังเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโรคจากพาหะนำโรคที่เป็นหนู ถ้าอยากกำจัดหนูสามารถขอคำแนะนำบริษัทกำจัดหนูเรามีบริการให้คำปรึกษาและเข้าสำรวจพื้นที่ฟรี

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 


บทความที่เกี่ยวข้อง