เช็คยังไง หากเราไม่ได้ฉีดปลวกนานจะรู้ได้อย่างไรว่ามีปลวก?

เช็คยังไง หากเราไม่ได้ฉีดปลวกนานจะรู้ได้อย่างไรว่ามีปลวก?

21 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 31

ปลวกขึ้นบ้าน เกิดจากอะไร?

ปลวกสามารถขึ้นบ้านได้อย่างไร ช่องทางการเข้าถึงตัวบ้านของปลวกมีหลายทาง เช่น การบินมา มาจากใต้ดินโดยหาช่องตามบ้าน รูโหว่ตามรอยแตกของผนังบ้าน หรือตามรอยแตกบริเวณพื้นกระเบื้อง ฯลฯ สิ่งเหล่านี้เป็นช่องทางที่ทำให้เจ้าปลวกสามารถขึ้นมากัดกินบ้านของคุณได้ ควรหาวิธีกำจัดปลวกให้เร็วที่สุด

ไม่ได้ฉีดปลวกมานานจะรู้ได้อย่างไรว่าบ้านเรามีปลวกมั้ย?

ปลวกป็นศัตรูตัวร้ายที่คอยกัดกินไม้และวัสดุอื่น ๆ  ปลวกสามารถทำลายบ้าน-อาคาร และทรัพย์สินของคุณได้อย่างรวดเร็ว เราอาจจะมองไม่เห็นตัวปลวก จนกว่ามันจะกัดกินบ้านและเกิดความเสียหายแล้ว ควรตรวจเช็คบ้าน-อาคารเป็นประจำเพื่อหาร่องรอยของปลวก โดยเฉพาะเมื่อคุณไม่ได้ฉีดปลวกมานานแล้ว ต่อไปนี้คือสัญญาณที่บ่งบอกว่าบ้านของคุณอาจมีปลวกอยู่ค่ะ

 

 

รู้ได้อย่างไรว่าบ้านของคุณอาจมีปลวก

1. พบท่อทางเดินปลวก

ปลวกจะสร้างเส้นทางจากรังไปยังแหล่งอาหาร เส้นทางเหล่านี้มักทำจาก ดินหรือของเสียต่างๆจากตัวปลวกงานเอง เส้นทางของปลวกมักพบอยู่ตามพื้นดิน ผนัง ฝ้า และเพดาน ลองสังเกตจากคราบดินหรือทางดินสีน้ำตาลบนกำแพง หรือจุดที่ปลวกชอบขึ้นในบ้าน เช่น ตามผนัง วงกบ ขอบบัว หรือบิ้วอิน ฯลฯ

2. พบมูลปลวก

มูลปลวกมีรูปร่างคล้ายเม็ดข้าวหรือเมล็ดพริกไทย มูลปลวกมักพบอยู่ใกล้ ๆ กับเส้นทางของปลวกหรือแหล่งอาหารของปลวก

3. พบปีกของปลวก

มีเศษปีกของแมลงเม่าอยู่ภายในบ้าน หรือมีแมลงในบริเวณบ้านเพิ่มขึ้น ปลวกจะบินออกจากรังเพื่อผสมพันธุ์ในช่วงฤดูฝน เมื่อตัวผู้และตัวเมียจับคู่กันได้แล้ว จะหาทำเลที่เหมาะ มุดลงสู่ดิน เพื่อสร้างรังต่อไป นั่นแสดงว่ามันได้สร้างรังในบริเวณบ้านเราแล้วค่ะ

4. พบความเสียหายของไม้

ปลวกจะกัดกินไม้จนเป็นรูพรุน ส่วนใหญ่มันจะกินเนื้อไม้จากภายในก่อนและเหลือผิวหน้าไม้บางๆ ไว้ ลองสังเกตซากไม้หรือผงไม้ร่วงหล่นอยู่พื้น ซึ่งหากเคาะไม้แล้ว จะได้ยินเสียงกลวงๆ หรือรู้สึกได้ว่าไม้เป็นโพรง หากเราใช้มือกดลงไปจะยุบตัวทันทีค่ะ

5. ได้ยินเสียง

หากคุณได้ยินเสียงดังมาจากภายในวัสดุ หรือเฟอร์นิเจอร์  อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ามีปลวกกำลังกัดกินแหล่งอาหารอยู่ค่ะ ยิ่งเราลองเอามือไปเคาะดู เสียงอาจจะยิ่งดังขึ้น เนื่องจากเหล่าบรรดาปลวกทหารทั้งหลาย จะเอาหัวโขกเพื่อส่งสัญญาณเตือนภัยให้เหล่าสมาชิกในรัง

 


 

หากพบสัญญาณทั้ง 5 นี้เเสดงว่าบ้าน-อาคารของคุณอาจมีปลวกอยู่ ควรรีบติดต่อบริษัทกำจัดปลวกเพื่อดำเนินการกำจัดปลวก

บริการกำจัดปลวก

บริษัท Happy House บริการกำจัดปลวกเเละป้องกัน มด แมลงสาบ หนู งู และสัตว์รบกวน ให้เราช่วยแก้ปัญหาเเละวางแผนป้องกัน ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวก เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวก
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวก
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดปลวกโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีกำจัดแมลงสาบบนคอนโด(ด้วยวิธีง่ายๆและได้ผล)
11 ส.ค. 2566

วิธีกำจัดแมลงสาบบนคอนโด(ด้วยวิธีง่ายๆและได้ผล)

กำจัดปลวกและแมลง
Q&A เคล็ดลับการเลือกบริษัทกำจัดปลวกให้ได้คุณภาพ
24 มิ.ย. 2567

Q&A เคล็ดลับการเลือกบริษัทกำจัดปลวกให้ได้คุณภาพ

กำจัดปลวกและแมลง