ไขข้อสงสัย ทำไมต้องฉีดกำจัดปลวกกระตุ้นทุกปี

ไขข้อสงสัย ทำไมต้องฉีดกำจัดปลวกกระตุ้นทุกปี

03 มิ.ย. 2566   ผู้เข้าชม 24
ไขข้อข้องใจ! ทำไมต้องฉีดกำจัดปลวกกระตุ้นทุกปี

รวม 3 เหตุผลสำคัญที่ต้องทำการฉีดกำจัดปลวกกระตุ้นทุกปี พร้อมแนะนำช่วงเวลาทองในการฉีดปลวก

ไขข้อข้องใจ! ทำไมถึงจำเป็นต้องฉีดกำจัดปลวกกระตุ้นทุกปีและฉีดช่วงไหนถึงจะดีที่สุด

ปลวก คือภัยร้ายสำหรับทุกบ้าน เพราะเป็นสัตว์ที่สามารถทำลายบ้าน เฟอร์นิเจอร์ และความสงบสุขภายในบ้านได้ในระยะเวลาเพียงชั่วพริบตา ด้วยเหตุนี้หลังจากสร้างบ้านเสร็จแล้ว หลายคนจึงเลือกที่จะใช้บริการจากบริษัทกำจัดปลวก เพื่อป้องกันไม่ให้ปลวกขึ้นบ้านของเราเอาไว้ก่อน ซึ่งเรื่องนี้นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมาก ๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานวันเข้า พอปลวกไม่เคยขึ้นบ้านเลย หลายคนก็เริ่มจะหลงลืมความสำคัญเรื่องนี้ไป จนไม่ได้ติดตามการฉีดปลวกกระตุ้น กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ตอนเห็นเศษไม้จากประตูและเห็นฝูงแมลงเม่าบุกบ้าน อันเป็นสัญญาณว่าปลวกยกทัพมาเยือนบ้านแสนรักของเราเสียแล้ว เพื่อช่วยให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันปลวก

 

3 เหตุผลสำคัญที่ต้องทำการฉีดกำจัดปลวกกระตุ้นทุกปี

  1. เพราะปลวกน่ากลัวกว่าที่คิด 
    เหตุผลข้อแรกที่เราควรฉีดปลวกกระตุ้นทุกปี นั่นก็เป็นเพราะว่าปลวกนั้น ‘น่ากลัว’ มากกว่าที่หลายคนคิด การป้องกันไว้ก่อนย่อมดีกว่าต้องมาปะทะกับพวกมันแบบตัวเป็น ๆ บอกเลยว่าเห็นพวกมันตัวเล็ก ๆ แบบนี้ แต่ความจริงแล้วพวกมันสามารถมีอายุยืนยาวถึง 50 ปี (ถ้าไม่โดนเรากำจัด) แถมยังเป็นสัตว์ที่ใช้ชีวิตกันอย่างเป็นระบบระเบียบ ทุกตัวต่างมีตำแหน่งและหน้าที่สำคัญที่ต้องทำ เพื่อสร้างและขยายอาณาจักรปลวกของพวกมันให้รุ่งเรือง ไม่ว่าจะเป็นการออกหาอาหาร การออกไข่เพื่อให้กำเนิดเผ่าพันธุ์ และที่สำคัญคือพวกมันยังเกิดมาเพื่อกิน กิน และกินตลอด 24 ชั่วโมงแบบไม่มีหยุดพัก แค่นึกภาพว่าถ้ามันสามารถเข้ามาตั้งรกรากในบ้านของเราได้ บ้านของเราจะเสียหายขนาดไหนภายในระยะเวลาไม่นานก็รู้สึกสยองแล้ว นี่เลยเป็นเหตุผลที่เราควรฉีดปลวกป้องกันไว้ทุกปี เพื่อหลีกเลี่ยงเจ้าสัตว์ตัวจิ๋วที่หิวตลอดเวลาไม่ให้มาทำลายบ้านของเรา
  2. เพราะช่วยป้องกันความเสียหายอันประเมินค่าไม่ได้ที่อาจจะเกิดขึ้น
    เหตุผลข้อต่อมาก็คือเรื่องของงบประมาณ เพราะการป้องกันนั้นมีราคาถูกกว่าการแก้ไขความเสียหายเยอะมาก เหมือนดังที่สุภาษิตยอดฮิตว่าไว้ “เสียน้อย เสียยาก เสียมาก เสียง่าย” หากเราเลือกที่จะประหยัดเงินในการฉีดปลวกกระตุ้นในวันนี้ ใครจะรู้ว่าในวันหน้าเราอาจจะต้องเสียเงินที่มากกว่าเพื่อกำจัดปลวกก็เป็นได้ รวมไปถึงต้องซ่อมแซมบ้าน ซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ ซื้อประตูหน้าต่างใหม่ หรือถ้าจัดการช้าจนปลวกทำลายบ้านเราไปจนถึงโครงสร้าง อาจถึงขั้นต้องรื้อซ่อมกันยกใหญ่เลยทีเดียว และถ้าใครเป็นหนอนหนังสือตัวยง ปลวกก็อาจจะกินหนังสือที่เรารักจนเกิดความเสียหายไปด้วยก็ได้ ดังนั้นการป้องกันเอาไว้ก่อนย่อมช่วยให้เราอุ่นใจได้ว่า บ้านของเราจะปลอดภัยต่อไปอีกอย่างน้อยหนึ่งปี และไม่จำเป็นต้องมานั่งกังวลว่าจะมีอะไรเสียหายไหมอีกด้วย นี่จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราอยากบอกให้ทุกคนได้รู้ จะได้ไม่ตัดสินใจผิดพลาด
  3. เพราะจะช่วยให้บ้านของเรามูลค่าไม่ตก
    เหตุผลข้อนี้ถือว่าเราคิดล่วงหน้าไปถึงอนาคตเลยว่า ถ้าเราหรือลูกหลานต้องการขายบ้าน ปล่อยเช่า หรือนำไปต่อยอดทำกิจการอะไรหลาย ๆ อย่าง การที่เราฉีดปลวกกระตุ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ปลวกเข้ามาในบ้านของเราตลอด ย่อมช่วยให้บ้านของเรามีแต้มต่อและมีประวัติที่ดีสามารถนำมาใช้ในการเพิ่มมูลค่าได้ สังเกตได้จากเวลาเราจะซื้อบ้านมือสองสักหลังหนึ่ง เราย่อมเช็กกันอยู่แล้วว่าบ้านหลังนั้นเคยโดนน้ำท่วมไหม เคยมีปลวกขึ้นบ้านหรือเปล่า และมีสัตว์เลื้อยคลานหรือแมลงต่าง ๆ เยอะหรือไม่ เนื่องจากทุกอย่างที่กล่าวมานี้สามารถส่งผลต่อความปลอดภัยและโครงสร้างของบ้านได้โดยตรง ถ้าเคยมีประวัติเรื่องนี้มาก่อน มูลค่าก็จะลด เพราะคนซื้อต้องคิดคำนวณเรื่องการบำรุงรักษาต่าง ๆ ในอนาคตรวมไปด้วยนั่นเอง ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เราควรฉีดปลวกกระตุ้นไว้ตลอด เพื่อให้บ้านของเราห่างไกลจากปลวกแบบถาวร 

 

ฉีดกระตุ้นปลวกช่วงไหนดีที่สุด?

ช่วงเวลาก็มีผลต่อการฉีดปลวกเหมือนกัน เพราะสภาพอากาศและฤดูกาลนั้นมีผลต่อการออกฤทธิ์สารเคมีกำจัดปลวกด้วย แน่นอนว่าพวกมันสามารถมีฤทธิ์ตกค้างอยู่ในดินได้นานเป็นปี แต่ถ้าเราเลือกให้ถูกช่วงก็จะยิ่งเพิ่มความชัวร์ว่ามันจะอยู่ป้องกันบ้านเราได้นานพอก่อนจะถึงการฉีดปลวกกระตุ้นรอบใหม่ ซึ่งฤดูกาลที่ว่านั้นก็คือ ‘ฤดูหนาว’ นั่นเอง เนื่องจากฤดูนี้เป็นฤดูที่มีอุณหภูมิพอเหมาะพอดีที่สุดของเมืองไทย กล่าวคือไม่ร้อนจนเกินไปจนเร่งให้สารเคมีกำจัดปลวกระเหยเร็ว อีกทั้งยังไม่ค่อยมีฝนตกจนเกิดน้ำท่วมขังหรือมีน้ำฝนมาชะล้างหน้าดินจนสารเคมีกำจัดปลวกเจือจางไปหมดนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 3 เหตุผลสำคัญที่ต้องทำการฉีดปลวกกระตุ้นทุกปีที่เรารวบรวมกันมาฝาก หลังจากอ่านแล้วเชื่อว่าทุกคนจะต้องตระหนักถึงความสำคัญของการฉีดปลวกกระตุ้นให้กับพื้นที่ของเราเป็นประจำทุกปีแล้วอย่างแน่นอน สำหรับใครที่กลัวลืม หรือกังวลกับการต้องหาข้อมูลของบริษัทกำจัดปลวกจนหัวหมุน เราขอแนะนำให้เลือกบริษัทที่มีการทำสัญญารายปีให้เขาคอยดูแลบ้านของเราตลอดไป แล้วทำการต่อสัญญาเรื่อย ๆ จะง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัท แฮปปี้ เฮาส์ จำกัด ของพวกเราพร้อมดูแลบ้านของทุกท่านให้ปลอดภัยจากปลวก รับประกันความเชื่อมั่นด้วยประสบการณ์ที่มีมานานกว่า 46 ปี และลูกค้าที่ไว้ใจในบริการของพวกเรานับแสนราย 

 

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

4 วิธีกำจัดหนูออกจากคอนโดให้หมดไป พร้อมวิธีป้องกันไม่ให้หนูเข้ามาซ้ำรอย!
19 ส.ค. 2567

4 วิธีกำจัดหนูออกจากคอนโดให้หมดไป พร้อมวิธีป้องกันไม่ให้หนูเข้ามาซ้ำรอย!

กำจัดปลวกและแมลง