3เทคนิคเตรียมพื้นไม้ ป้องกันปลวก

3เทคนิคเตรียมพื้นไม้ ป้องกันปลวก

01 ก.ค. 2566   ผู้เข้าชม 175

อยากทำพื้นไม้แต่กลัวปลวกขึ้นบ้าน เป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนต้องตัดสินใจเลือกใช้พื้นไม้ทดแทนในการปูพื้นบ้านแทน แต่พื้นไม้ที่ผลิตออกมาทดแทนก็ให้ความรู้สึกไม่เหมือนการเดินบนพื้นไม้จริง ๆ แต่ก็ยังเจอปัญหาปลวกขึ้นบ้านไม่รู้จบ กับ 3 วิธีการเตรียมพื้นบ้านกันปลวกก่อนปูพื้นไม้ วิธีที่แก้ปัญหาตั้งแต่ต้นตอ คนรักพื้นไม้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป


เทคนิคเตรียมพื้นไม้ ป้องกันปลวก

1.ฉีดปลวกรอบบ้านทุกๆปี

 

   หากบ้านใครที่สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาจทำการฉีดน้ำยากันปลวก บริเวณบ้าน และรอบตัวบ้าน ซึ่งควรทำการฉีดพ่นกำจัดปลวกทุก ๆ ปี อย่างสม่ำเสมอ โดยเลือกบริษัทกำจัดปลวกที่รับประกันได้ว่า ระหว่าง 1 ปี ปลวกจะไม่ขึ้นบ้านแน่นอน แต่หากบ้านยังไม่ได้สร้าง ก็สามารถผลสมน้ำยากันปลวกกับคอนกรีต หรือฉีดพ่นน้ำยากันปลวกเคลือบบริเวณหน้าดินที่ก่อสร้างบ้านแทน โดยวิธีนี้จะป้องกันปลวกได้ประมาณ 3-5 ปี ขึ้นกันคุณภาพของน้ำยาด้วย แต่ก็มีอีกหนึ่งวิธีที่ช่างส่วนใหญ่ทำกัน คือ การวางระบบท่อน้ำยาป้องกันปลวก คือ การอัดน้ำยาป้องกันปลวกลงบริเวณได้ตัวบ้านได้เลย ซึ่งวิธีดีจะช่วยป้องกันปลวกได้ในระยะยาว และค่อนข้างเป็นที่นิยมในการสร้างบ้านสมัยนี้

 

2.ระวังความชื้นก่อนปูพื้นไม้

 

    แน่นอนข้อนี้ทุกคนรู้ว่าปลวกจะชอบอยู่ที่ที่มีความชื้น และพื้นที่ที่มีความมืด ความชื้นไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องปลวกเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงตัวพื้นไม้อีกด้วย เนื่องจากพื้นไม้จะไม่ค่อยถูกกับน้ำหรือที่ที่มีความชื้นอยู่แล้ว แต่ทุกอย่างแก้ไขและป้องกันได้ คือ ทุกครั้งก่อนการปูพื้นไม้จะต้องทำการวัดความชื้นของพื้นที่จะปูก่อน โดยความชื้นก่อนที่จะทำการปูต้องไม่เกิน 2-3% H2O และพื้นชั้น 1 ต้องสูงจากพื้นดินอย่างน้อย 20 เซนติเมตร และจะดีมากหากเลือกปูพื้นไม้ที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน และระวังไปถึงบริเวณโดยรอบของบ้านด้วย อย่าให้โดนปกคลุม หรือปิดทึบมากเกินไป

3. เลือกใช้ไม้เนื้อแข็ง / มีการกันปลวก

 

 

     การเลือกใช้พื้นไม้ก็มีส่วนสำคัญในขั้นตอนการเตรียมพื้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้เจ้าของบ้านว่าปลวกจะไม่กินพื้นไม้สุดรักของคุณแน่นอน ซึ่งโครงสร้างของตระกูลไม้เนื้อแข็งยากที่จะทำให้ปลวกกัดกินได้ หรือจะเลือกพื้นไม้ที่มีการอัดน้ำยากันปลวก อย่างเช่น ไม้เอ็นจิเนียร์ ซึ่งในท้องตลาดพื้นไม้มีให้เลือกมากมาย แต่ต้องดูร้านที่มีรับประกันเรื่องปลวก หรือคุณภาพของสินค้าที่สมราคาด้วย

     วิธีการเตรียมพื้นบ้านให้กันปลวกก่อนปูพื้นไม้ ถือเป็นการแก้ปัญการเรื่องปลวกตั้งแต่ต้นเรื่อง ซึ่งจะสามารถช่วยป้องกันปลวกให้บ้านของคุณได้ในระยะยาว หากใครที่กำลังมองหาพื้นไม้ที่ได้สัมผัสเหมือนไม้จริง ที่ป้องกันปลวกได้มาตรฐาน และอัดน้ำยากันปลวก รับประกันได้ว่าปลวก-มอด ไม่ทำลายเนื้อไม้ 5 ปี มีผิวหน้าแข็งแรง ทนทาน คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดแล้วในยุคนี้

 

 

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้เท่าทันพฤติกรรมหนู ชีววิทยาและพฤติกรรมของหนู
17 ก.ค. 2567

รู้เท่าทันพฤติกรรมหนู ชีววิทยาและพฤติกรรมของหนู

กำจัดปลวกและแมลง