5 วิธีแสนง่ายไล่มดออกจากบ้าน วิธีกำจัดมด

5 วิธีแสนง่ายไล่มดออกจากบ้าน วิธีกำจัดมด

15 ส.ค. 2567   ผู้เข้าชม 2

ขึ้นชื่อว่า “มด” ทุกคนคงนึกถึงเจ้าสัตว์ตัวจิ๋วที่มาเป็นฝูง ชอบกิน และขนอาหารของคนกลับไปรัง มันไม่เพียงรบกวนการอยู่อาศัยของเราเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับเชื้อโรคที่ติดตามแขน ขา และลำตัว และแพร่ลงสู่บริเวณที่มันเดินผ่าน

โดยเฉพาะตามอาหาร โต๊ะอาหาร และบริเวณในครัว ด้วยเหตุนี้ วิธีไล่มด และวิธีกำจัดมดออกจากบ้านจึงควรเป็นแบบธรรมชาติ และควรรู้วิธีไล่มดไม่ให้เข้ามาในบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้มีเชื้อโรคปนเปื้อนกับอาหารที่เรากิน

วิธีไล่มด ไม่ให้เข้ามาในบ้าน

1. ทำความสะอาด

วิธีไล่มดที่ยกมาเป็นข้อแรกคือต้องหมั่นทำความสะอาดไม่ให้มีคราบอาหารติดหรือเศษอาหารตกหล่นในบ้านหลังทานอาหารเสร็จอยู่เสมอ เมื่อไม่มีอาหาร มดก็จะไม่มา

2. กำจัดกลิ่นมด

เมื่อเดินผ่านที่ใด มดจะปล่อยน้ำเคมีที่มีกลิ่นทิ้งไว้เพื่อใช้ติดตามเส้นทางที่เคยเดินผ่านได้ ดังนั้น หลังจากที่ใช้วิธีกำจัดมดในข้างต้นแล้ว จำเป็นต้องทำลายกลิ่นมดโดยนำสบู่มาผสมน้ำ หรือจะใช้น้ำมะนาวหรือน้ำยาทำความสะอาดทั่วไปก็ได้ แล้วใช้เทหรือเช็ดตามบริเวณเส้นทางเดินของมด เช่น เคาน์เตอร์ครัว โต๊ะอาหาร เป็นวิธีไล่มดให้ไม่สามารถหาร่องรอยกลับมาได้อีก

3. หนังยางไล่มด

วิธีไล่มดอีกวิธีหนึ่งคือให้มัดหนังยางหลายเส้นกับภาชนะอาหาร เช่น ถุง ถ้วย แก้ว หรือนำหนังยางจำนวนมากใส่ภาชนะแล้ววางภาชนะที่ใส่อาหารลงบนภาชนะที่ใส่หนังยาง กลิ่นของหนังยางจำนวนมากที่มดไม่ชอบนั้นจะสกัดกั้นไม่ให้มดมาเยือน

4. น้ำไล่มด

หากต้องวางอาหารทิ้งไว้ ให้นำพลาสติกมาห่อภาชนะหรือปิดฝาภาชนะ จากนั้น ใส่น้ำก๊อกในภาชนะอีกอัน (ห้ามใช้น้ำต้มเด็ดขาด เพราะมดจะมาเยือนและลงน้ำได้) แล้ววางภาชนะใส่อาหารลงในน้ำ แม้กลิ่นอาหารจะเล็ดลอดออกมาบ้าง มดก็จะไม่อาจกล้ำกรายเข้ามาได้

5. กลิ่นไล่มด

ตามวิธีกำจัดมดในบ้านในข้างต้น จะเห็นได้ว่า มดไม่ชอบกลิ่นมะนาว เปลือกส้ม น้ำมันซินนามอน และน้ำมันยูคาลิปตัส จึงสามารถนำสเปรย์กลิ่นเหล่านี้มาฉีดตามบริเวณถังขยะและทางเดินเข้าออกของมดสักประมาณสัปดาห์ละครั้ง หรือแต่งบ้านโดยนำเปลือกส้ม เปลือกมะนาว หรือซินนามอนมาวางในถ้วยหรือแก้วสวย ๆ ก็จะช่วยป้องกันมดได้

Happy House บริษัท กำจัดปลวก เชียงใหม่

กำจัดปลวกเชียงใหม่บริษัท แฮปปี้ เฮาส์ จำกัด บริการกำจัดมด แมลง สัตว์พาหะนำโรคทุกชนิด และกำจัดปลวก เชียงใหม่ ด้วยระบบการกำจัดคุณภาพสูง อาทิ ระบบวางท่อ ระบบเหยื่อ ระบบอัดน้ำยาเคลือบพื้น และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับกำจัดปลวก มด และแมลงกวนใจ ด้วยผลิตภัณฑ์สารเคมีที่มีประสิทธิภาพสูง เห็นผลไว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข (อย.) 

บริการป้องกันและกำจัดปลวก

กำจัดปลวกเชียงใหม่บริการป้องกันและกำจัดปลวก เชียงใหม่ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมเฉพาะด้าน ด้วยระบบการเคลือบพื้นดิน ระบบการวางท่ออัดน้ำยาป้องกันและกำจัดปลวก และวิธีการใช้เหยื่อกำจัดปลวกคุณภาพ ที่สามารถกำจัดปลวกให้ตายยกรัง ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ปลวกไม่กลับมาซ้ำ!

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวก เชียงใหม่

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวก

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวก

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดปลวกโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy Houseรับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร
: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง