5 วิธี เปลี่ยนห้องอับให้สดชื่น

5 วิธี เปลี่ยนห้องอับให้สดชื่น

20 มิ.ย. 2567   ผู้เข้าชม 8

5 วิธี เปลี่ยนห้องอับให้สดชื่น

ห้องสะอาดปราศจากสัตว์รบกวน

เมื่อห้องภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือแม้แต่ห้องนอน ที่เคยหอมสดชื่นกลับเริ่มไม่น่าอยู่ เพราะห้องมีกลิ่นอับ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ทำให้บรรยากาศบ้านแสนสุขเปลี่ยนแปลงไป

ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอับชื้นของห้องที่ไม่ค่อยเปิดใช้งาน กลิ่นอาหาร กลิ่นบุหรี่ กลิ่นเหงื่อ หรือกลิ่นเสื้อผ้าใช้แล้ว ทั้งหมดนี้สามารถเป็นเหตุที่ทำให้ห้องเหม็บอับไม่น่าอยู่ได้ทั้งสิ้น ลองดู 5 วิธีเปลี่ยนห้องเหม็นอับให้สดชื่นได้ที่นี่

1. ใช้ธรรมชาติเข้าช่วย

พื้นฐานของการคืนความสดชื่นให้ห้องหรือบ้านของเราแบบที่ไม่ต้องลงทุน แต่อาจจะต้องลงแรงบ้าง ด้วยการให้สายลมแสงแดดที่อยู่ในธรรมชาติเป็นผู้ช่วยขจัดห้องมีกลิ่นอับให้สดชื่น โดยใช้เวลาในวันหยุดพักผ่อนให้เป็นประโยชน์

2. เก็บกวาดห้องให้หมดจด

ข้าวของภายในบ้านอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ห้องมีกลิ่นอับ เช่น จานชามช้อนส้อมที่ยังไม่ได้ล้าง ถุงขนม อาหารหมดอายุ ซึ่งเราควรจัดการเก็บกวาดให้เรียบร้อย โดยเฉพาะผ้าเปียกที่ไม่ควรไว้ในห้อง เพราะเป็นตัวการสำคัญทำให้ห้องมีกลิ่นอับ รวมถึงการดูแลรักษาพื้นพรมไม่ให้โดนน้ำหรือขนม เพราะเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกและทำให้เกิดกลิ่นที่ยากต่อการกำจัด

นอกจากนั้น เรายังควรให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดที่นอน ไม่ว่าจะเป็น หมอน ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม เตียงนอน ผ้าคลุมเตียง เป็นต้น เพื่อขจัดหนึ่งในต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ห้องมีกลิ่นอับ ทั้งยังช่วยด้านสุขอนามัย และป้องกันไรฝุ่นได้โดยควรนำชุดเครื่องนอนมาตากแดดฆ่าเชื้อโรคและหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำทุก ๆ 2 สัปดาห์ ทำให้ห้องสดชื่นได้

3. สำรวจหาสาเหตุ

หากต้องการแก้ปัญหาเรื่องห้องมีกลิ่นอับในระยะยาว เราควรพิจารณาหาต้นเหตุของกลิ่น และกำจัดให้ถูกต้อง เช่น กลิ่นในห้องครัวที่ทำอาหาร อันเนื่องมาจากถังขยะ แม้จะปิดฝาให้มิดชิดแล้วก็ยังไม่รอดพ้นจากกลิ่นเหม็น

เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการนำมะนาวฝานทิ้งลงถังขยะ หรือใช้ใช้หนังสือพิมพ์รองก้นถังขยะ และปิดฝาถังให้มิด เพื่อป้องกันกลิ่นไม่ให้ฟุ้งกระจายส่วนกลิ่นในห้องครัวที่มาจากอาหารไหม้ เราสามารถใช้มะนาวฝานต้มน้ำในกระทะ เพื่อให้กลิ่นหอมของมะนาวช่วยดับกลิ่นไหม้ได้ ทั้งยังสามารถช่วยดับกลิ่นอาหารที่ติดไมโครเวฟได้เช่นกัน ด้วยการนำมะนาวที่หั่นเป็นชิ้นบาง ๆ ในลงในน้ำเดือดและตั้งทิ้งไว้แบบปิดฝาให้ไอน้ำระเหยออกมา ทำให้กลิ่นในห้องครัวดีขึ้น

4. น้ำส้มสายชูสารพัดประโยชน์

ลองสำรวจห้องครัวของคุณว่า มีน้ำส้มสายชูใช้แล้วหรือซื้อไว้แต่ยังไม่ได้ใช้หรือไม่ เพราะน้ำส้มสายชูคู่ครัวมีคุณสมบัติที่สามารถช่วยขจัดห้องมีกลิ่นอับได้ เพียงแค่นำน้ำส้มสายชูใส่ในภาชนะ เช่น แก้วน้ำหรือจานชาม และตั้งทิ้งไว้ในห้อง กลิ่นอับในห้องจะค่อยๆลดลงและหมดไปได้นอกจากนั้น เรายังสามารถใช้ผงฟูที่เป็นส่วนประกอบช่วยให้ขนมปังพองฟูเป็นก้อนนำใส่จานและวางไว้ในห้อง เพื่อให้ผงฟูช่วยดูดซับกลิ่นทำให้ห้องปราศจากกลิ่นอับได้รวมถึงการนำขนมปังขาวเทใส่ชามและน้ำส้มสายชู เพื่อนำไปวางทิ้งไว้ในตู้เสื้อผ้าที่มีกลิ่นประมาณ 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยกำจัดกลิ่นในตู้เสื้อผ้า

5. ก้อนดับกลิ่นทำมือ

ถ้าไม่อยากใช้สเปรย์ปรับอากาศทั่วไปหรือน้ำหอมปรับอากาศที่ระคายเคือง เราสามารถทำก้อนดับกลิ่นด้วยตัวเอง โดยการนำตะไคร้สด ชิงสด และข่าสด หั่นเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย หรือใช้ครกตำสมุนไพรเหล่านี้แบบไม่ต้องละเอียดมาก และห่อด้วยผ้าขาวบางในลักษณะเป็นก้อนกลมแบบลูกประคบหลังจากนั้น เราสามารถนำก้อนดับกลิ่นทำมือไปแขวนในห้องที่มีกลิ่นอับ เพื่อให้ช่วยดูดซับกลิ่นได้อย่างเป็นธรรมชาติในกรณีที่ไม่ต้องการความยุ่งยากในการเตรียมสมุนไพรไทย เราสามารถสร้างห้องมีกลิ่นอับให้เป็นห้องกลิ่นใบเตยได้แบบง่าย ๆ ในหลักการเดียวกับการใช้ใบเตยดับกลิ่นภายในรถ เพียงนำใบเตยสดหั่นเป็นชิ้นความยาวประมาณ 1 ข้อนิ้ว และนำใส่จานวางไว้กลางห้อง

บริการป้องกันและกำจัดปลวก

บริการป้องกันและกำจัดปลวก เชียงใหม่ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมเฉพาะด้าน ด้วยระบบการเคลือบพื้นดิน ระบบการวางท่ออัดน้ำยาป้องกันและกำจัดปลวก และวิธีการใช้เหยื่อกำจัดปลวกคุณภาพ ที่สามารถกำจัดปลวกให้ตายยกรัง ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ปลวกไม่กลับมาซ้ำ!

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวกและแมลง เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวกและแมลง

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวกและแมลง

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดปลวกและแมลงโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง

เช็คอาการ แพ้สารกำจัดปลวกเป็นอย่างไร?
02 ส.ค. 2567

เช็คอาการ แพ้สารกำจัดปลวกเป็นอย่างไร?

กำจัดปลวกและแมลง
เช็คยังไง หากเราไม่ได้ฉีดปลวกนานจะรู้ได้อย่างไรว่ามีปลวก?
21 ก.ย. 2566

เช็คยังไง หากเราไม่ได้ฉีดปลวกนานจะรู้ได้อย่างไรว่ามีปลวก?

กำจัดปลวกและแมลง