5 โรคร้ายจากยุง

5 โรคร้ายจากยุง

11 ก.ค. 2567   ผู้เข้าชม 6

5 โรคร้ายแฝงมาจากยุง

ยุงไม่ได้เพียงแต่สร้างความรำคาญใจให้กับผู้อาศัยในครัวเรือนเท่านั้น แต่ยังเเป็นพาหะในการนำโรคร้ายมาถึงคุณ และคนที่คุณรักอีกด้วย การที่ปล่อยให้ยุงเข้ามาในห้อง หรือที่พักจึงไม่ต่างจากการนำโรคร้ายเข้ามาในบ้านแต่อย่างใด เนื้อหาส่วนนี้จะเป็นการอธิบายถึงโรคต่างๆ ที่มียุงเป็นพาหะ เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนัก และเข้าใจมากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบของยุงที่บินเข้ามาในบ้าน

โรคไข้เลือดออก

ยุงลายเป็นพาหะของโรคไข้เลือดออก โดยที่โรคนี้เกิดจากไวรัสแดงกี ผู้ป่วยไข้เลือดออกจะมีอาการเริ่มจากไข้ขึ้นสูง มีอาการวินเวียนจนอาเจียนในที่สุด เริ่มรู้สึกปวดเมื่อยตามตัว สิ่งที่สังเกตได้ชัดคือ ตุ่มแดงๆ ที่จะค่อยๆ ขึ้นตามตัว และอุจจาระที่เปลี่ยนสีไปเป็นสีดำ ความอยากอาหารต่ำ ยาที่ควรหลีกเลี่ยง คือ ยาแก้อักเสบประเภท NSAIDS และยาแอสไพริน

โรคมาลาเรีย

ยุงก้นปล่องเป็นพาหะนำโรคชนิดนี้ โดยที่เกิดจากปรสิตพลาสโมเดียม อาการที่ผู้ป่วยจะเริ่มแสดงออก คือ มีไข้สูง อาการปวดศีรษะ อ่อนเพลียง่ายกว่าปกติ มีอาการปวดเมื่อยตามตัว อาการโดยรวมจะคล้ายคลึงกับไข้หวัดใหญ่ แต่จะรุนแรงกว่ามาก จึงควรเตรียมตัว รวมถึงเตรียมยาให้พร้อมก่อนเข้าพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดโรคมาลาเรีย เพราะโรคชนิดนี้ ยังพอมียาที่สามารถช่วยป้องกันจากโรคชนิดนี้ล่วงหน้าได้

โรคชิคุนกุนยา

ยุงลายเป็นพาหะโรคชิคุนกุนยา โดยเกิดจากไวรัสชิคุนกุนยา เป็นโรคที่ในปัจจุบันยังไม่มีวิธีการรักษา จำเป็นต้องรักษาตามอาการของผู้ป่วย และยังไม่มีวัคซีนป้องกันอีกด้วย อาการของผู้ป่วยจะรู้สึกปวดเมื่อยตามร่างกาย อาการโดยรวมมีความคล้ายคลึงกับโรคไข้เลือดออก เพียงแต่ไม่รุนแรงเท่าไข้เลือดออก ควรรีบปรึกษาแพทย์ตั้งแต่เนิ่นๆ

โรคเท้าช้าง

เกิดจากพยาธิตัวกลม โดยมียุงลายเสือเป็นพาหะ อาการเบื้องต้นของโรคเท้าช้างคือ บริเวณขาจะมีอาการบวมขึ้นผิดรูป จนลักษณะของเท้าแตกต่างจากเท้าคนทั่วไป เป็นเท้าช้างตามชื่อเรียก สำหรับผู้ป่วยเพศชายมีโอกาสสูงที่โรคดังกล่าวจะลามขึ้นมาสู่บริเวณอัณฑะได้ด้วย

โรคไข้ซิกา

ยุงลายเป็นพาหะของโรคนี้ และเกิดจากไวรัสซิกา อาการพื้นฐานของผู้ป่วยที่เป็นโรคซิกา มีอาการไข้สูงเฉียบพลัน มีอาการปวดตามไขข้อ และลำตัว มีอาการบวมของผิวหนัง และอักเสบ โรคนี้มีความอันตรายอย่างมากสำหรับผู้ตั้งครรภ์ เนื่องจากเด็กในท้องจะคลอดออกมาจะมีความผิดปกติที่ศีรษะจะมีขนาดเล็กกว่าขนาดมาตรฐาน

 

บริการพ่นป้องกันยุง

บริการพ่นป้องกันยุง เพื่อลดความเสี่ยงพาหะนำโรคร้าย โดยใช้สารเคมีควบคู่กับสารสกัดจากธรรมชาติ มีความปลอดภัยต่อคนและสัตว์เลี้ยง 100% และสามารถกำจัดยุงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวก เชียงใหม่

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดมด

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดมด

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดหนูโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร
: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง