How To กำจัดร่องรอยหนู

How To กำจัดร่องรอยหนู

20 พ.ย. 2566   ผู้เข้าชม 49

ทำไมหนูชอบอยู่ในบ้าน?

หนูเป็นสัตว์ที่สามารถแพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว และ แหล่งอาศัยชั้นดีที่หนูชอบก็คือบ้านของเรานั่นเองโดยเฉพาะบริเวณใต้หลังคาหรือใต้ฝ้าเพดานจะเป็นแหล่งที่อยู่ที่ปลอดภัยสำหรับหนูได้เป็นอย่างดีเพราะเป็นที่ลับตาหากหนูไม่ส่งเสียงรบกวนคนที่อาศัยอยู่ก็ไม่อาจทราบได้ว่าถูกหนูบุกรุกบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และที่สำคัญภายในบ้านที่มีคนอาศัยอยู่ก็มักจะมีอาหารซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งอาหารชั้นดีสำหรับหนูเช่นกัน ดังนั้นถ้าหากอยากจะลดปัญหาหนูรบกวนเราก็ควรหมั่นทำความสะอาดบ้านอยู่สม่ำเสมอและควรหมั่นทิ้งเศษอาหารเป็นประจำทุกวันเพื่อลดแหล่งอาหารของหนูนั่นเอง การทำความสะอาดเป็นอีกหนึ่งวิธีกำจัดหนูเบื้องต้นแต่ถ้าหากพบหนูเป็นจำนวนมากควรปรึกษาบริษัทกำจัดหนูเพื่อหาแนวทางกำจัดหนูให้หมดไปอย่างถูกวิธี

 

สาเหตุที่ทำไมหนูชอบอยู่ในบ้าน และวิธีป้องกัน

สถานที่ที่เรียกกว่าบ้านนับว่าเป็น Comfort Zone ของใครหลายๆ คน แต่ในบางครั้งก็มักจะพบเจอปัญหาเกี่ยวกับสัตว์รบกวนภายในบ้านอยู่บ่อยครั้ง อาทิเช่น สัตว์จำพวกปลวก, แมลง, มด หรือหนู ซึ่งสัตว์รบกวนเหล่านี้มักจะหลบซ่อนตัวอาศัยอยู่ภายในบ้าน หากปล่อยไว้เป็นระยะเวลานานก็อาจจะส่งผลเสียต่อสิ่งของภายในบ้านได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งสัตว์รบกวนจำพวก ‘หนู’ ที่มักจะก่อความวุ่นวายอย่างการกัดแทะเฟอร์นิเจอร์ให้เกิดความเสียหาย, การวิ่งบนฝ้าเพดานส่งเสียงดังรบกวนในตอนกลางคืน หรือการแทะเล็มอาหารบนโต๊ะ เป็นต้น

การแก้ไขปัญหาของเหล่าพ่อบ้านแม่บ้านมือใหม่ก็มักจะเลือกวิธีการกำจัดหนูแบบง่ายๆ อาทิเช่น การวางยาเบื่อหนูหรือการตั้งกับดักหนู ซึ่งการเลือกวิธีกำจัดหนูเช่นนี้ไม่ใช่ว่าไม่ถูกต้องแต่ไม่ใช่วิธีกำจัดหนูได้อย่างสิ้นซาก เพราะการกำจัดหนูเพียงตัวหรือสองตัวไม่ได้ส่งผลให้รังของหนูที่อยู่ภายในบ้านของเรานั้นหมดไป ดังนั้นหากต้องการกำจัดหนูอย่างสิ้นซากแนะนำให้ปรึกษากับบริษัทกำจัดหนูโดยเฉพาะเพื่อป้องกันบ้านของเราที่อาจได้รับความเสียหายหนักในอนาคตได้ อีกทั้งยังสามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคอันตรายอันเนื่องมาจากสาเหตุที่มีหนูเป็นพานะนำโรคอีกด้วย อาทิเช่น โรคฉี่หนู (Leptospirosis), กาฬโรค (Plague), โรคติดเชื้อไวรัสฮันตา (Hantavirus) และโรคไข้หนูกัด (Rat bite fevers) เป็นต้น

 

กำจัดร่องรอยหนู

วิธีกําจัดหนูในปัจจุบันนั้นมีหลายวิธีให้เหล่าพ่อบ้านแม่บ้านได้เลือกสรรมีทั้งในรูปแบบไล่หรือกำจัดทิ้งให้สิ้นซาก หากพบเจอหนูภายในบ้านในปริมาณที่น้อยเราก็สามารถเลือกวิธีกําจัดหนูด้วยตนเอง แต่ถ้าหากพบเจอหนูในปริมาณที่มากเราขอแนะนำให้เลือกบริษัทกำจัดหนูที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อแก้ปัญหาในการกำจัดหนูให้หมดไป วันนี้เราขอรวมรวมเทคนิคการกำจัดหนูภายในบ้านฉบับพ่อบ้านแม่บ้านมือใหม่ จะมีอะไรบ้างไปอ่านพร้อมๆ กันเลย

  • เข้าสำรวจพื้นที่จริงเพื่อประเมินหน้างาน : เริ่มตรวจเช็คร่องรอยการอาศัยของหนูในบริเวณต่างๆ ทั้งบริเวณภายในบ้านและบริเวณรอบๆ บ้าน อาทิเช่น ห้องครัว, ห้องใต้บันได, ห้องเก็บของ, รอยต่ออาคาร หรือใต้ฝ้าเพดาน เป็นต้น
  • จากนั้นเริ่มวางแผนเพื่อวางกับดักหนู
  • เลือกวิธีกำจัดหนูที่เหมาะสมกับสถานที่จริง อาทิเช่น ใช้กับดักถาดกาว, กับดักดีด และกรงดักหนู วางตามจุดที่พบร่องรอยหรือพบช่องทางเข้า-ออกของหนู
  •  หากวิธีข้างต้นยังไม่ได้ผลลัพธ์ตามต้องการ เพิ่มวิธีกำจัดหนูโดยการวางเหยื่อพิษบริเวณภายนอกอาคารตามจุดเสี่ยงที่มีโอกาสพบหนูโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

 

  1. ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับไล่หนูโดยเฉพาะ : อย่างสเปรย์ไล่หนูหรือก้อนไล่หนูถูกออกแบบให้มีกลิ่นฉุนและเป็นกลิ่นที่หนูไม่ชอบ นำไปวางหรือฉีดในบริเวณที่คาดว่าหนูจะเดินผ่านหรือนำไปวางหรือฉีดในบริเวณที่คาดว่าหนูอาศัยอยู่ กลิ่นฉุนเหล่านี้จะช่วยไล่หนูออกจากบ้านได้ง่ายขึ้น
    วิธีนี้ไม่แนะนำ เนื่องจากตามพฤติกรรมหนูอาจเกิดการเรียนรู้กลิ่นและอยู่ร่วมกับกลิ่นนั้นๆได้
  2. ขอคำแนะนำบริษัทกำจัดหนู : หากได้ลองทุกวิธีกำจัดหนูด้วยตนเองแล้วปัญหาหนูยังไม่หมดไป เราขอแนะนำให้ลองปรึกษาบริษัทกำจัดหนูที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องกำจัดหนูโดยเฉพาะ เพราะอันตรายจากหนูนั้นมีมากกว่าที่คิด สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ่มเกี่ยวกับวิธีกำจัดหนู

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดหนู เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดหนู
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดหนู
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดหนูโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 


บทความที่เกี่ยวข้อง