กลิ่นสบู่ดึงดูด "ยุง"

กลิ่นสบู่ดึงดูด "ยุง"

18 พ.ค. 2567   ผู้เข้าชม 16

กลิ่นสบู่ดึงดูด "ยุง"

เข้าสู่ฤดูฝนหลายๆบ้าน จะมีแหล่งน้ำขังเพาะพันธ์ุยุงลาย เนื่องจากแมลงชนิดนี้เป็นพาหะของโรคต่างๆ สามารถทำให้เราเจ็บ่วยได้ อาทิ ไข่เลือดออก มาลาเรีย ในปัจจุบันได้มีวิธีป้องกันการรบกวนจากยุงหลากหลายวิธี เคยสงสัยไหมว่า ทำไมบางคนถึง ‘โดนยุงกัด’ มากกว่าคนอื่นซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งมีผลการวิจัยออกมาระบุว่า ‘สบู่’ ที่ใช้อาบน้ำกันอยู่ทุกวันนี้ อาจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ดึงดูดยุงให้มากัดเรามากขึ้น

โดยได้มีงานวิจัย งานวิจัยดังกล่าว ตีพิมพ์ลงในวารสารวิชาการ iScience ออกมายืนยันว่า กลิ่นหอมของสบู่ อาจทำให้คุณตกเป็นเป้าหมายที่น่าดึงดูดใจของ "ยุง" 

 

โดยผลการทดลองพบว่าได้ตั้งข้อสังเกตุว่า ‘ยุงชอบกลิ่นไหน’ บ้าง ผลปรากฏว่ากลิ่นของสบู่ได้ ‘เปลี่ยนกลิ่นเฉพาะตัว’ ของแต่ละคน ซึ่งต่างดึงดูดยุงมากขึ้น โดยกลิ่นส่วนใหญ่นั้นเป็นกลิ่น ‘ดอกไม้และผลไม้’ 

เคลเมนต์ วินัวเกอร์ (Clément Vinauger) หัวหน้างานของสถาบันโพลีเทคนิคเวอร์จิเนีย และผู้วิจัย เล่าว่า “การที่เรานำกลิ่นดอกไม้และกลิ่นผลไม้เหล่านั้นมาอยู่บนร่างกายของเรา นั่นหมายความว่าตอนนี้เราคือวัตถุที่มีทั้งกลิ่นของคนและดอกไม้ผสมผสานกัน”

 

บริการพ่นป้องกันยุง

บริการพ่นป้องกันยุง เพื่อลดความเสี่ยงพาหะนำโรคร้าย โดยใช้สารเคมีควบคู่กับสารสกัดจากธรรมชาติ มีความปลอดภัยต่อคนและสัตว์เลี้ยง 100% และสามารถกำจัดยุงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวกและแมลง เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวกและแมลง
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวกและแมลง
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดปลวกและแมลงโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง