How to วิธีป้องกันเเมลงเม่า สาเหตุของการเกิดปลวก

How to วิธีป้องกันเเมลงเม่า สาเหตุของการเกิดปลวก

23 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 10

แมลงเม่าเป็นสิ่งที่ควรกำจัดให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

เพราะแมลงเม่านั้น คือปลวกที่อยู่ในระยะสืบพันธุ์ ถ้าหากกำจัดช้า อาจทำให้บ้านของคุณนั้นมีจำนวนปลวกเพิ่มขึ้นอีกมากมาย และอาจส่งผลให้บ้านของคุณมีโอกาสเสียหายสูงมากยิ่งขึ้นจากเเมลงเม่าที่กลายเป็นปลวกระยะโตเต็มวัย ซึ่งสามารถกำจัดได้ง่ายๆ ด้วยวิธีกำจัดแมลงเม่าที่มีวิธีในการกำจัดหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกใช้ตามความสะดวกเพื่อไม่ให้มารบกวนบ้านของคุณอีก

 

แหล่งที่มาของแมลงเม่า ที่เราพบในบ้าน อาจมาได้ 3 ทาง ได้แก่    

1. จากทุ่งนา สวน ที่ว่าง ใกล้บริเวณหมู่บ้านท่าน 
2. จากบ้านของเพื่อนบ้าน ในหมู่บ้านท่าน
3. จากบ้านท่านเอง

 

 

6 วิธีป้องกันเเละกำจัดแมลงเม่าสาเหตุปลวกขึ้นบ้าน

แมลงเม่าจะเป็นสัตว์ที่มีจำนวนมากและชอบอยู่รวมกันเป็นฝูงจนสร้างความรบกวนใจให้กับผู้อยู่อาศัยในบ้านหลายๆ คนเเมลงเม่าบินเข้ามาตอมเเสงไฟหรือเข้ามาภายในบ้านหรือไม่ โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน แถมเป็นสาเหตุของการเกิดปลวกตัวร้ายทำลายบ้านคุณ Happy House ผู้เชี่ยวชาญด้านการกำจัดปลวก มด เเมลงสาบ ยุง หนู งูเเละสัตว์รบกวนมี 6 วิธีป้องกันเเละกำจัดแมลงเม่าสาเหตุปลวกขึ้นบ้านมาฝากกันค่ะ

1. กำจัดแมลงเม่าด้วย ไฟล่อแมลง

แมลงเม่าเป็นสัตว์ที่ชอบแสงไฟ ซึ่งการติดตั้งไฟล่อแมลงให้ห่างจากตัวบ้านนั้น จะช่วยดึงดูด ไม่ให้ฝูงแมลงเม่าเข้ามารบกวนภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การสลัดปีก หรือการวางไข่ ซึ่งนั้นจะทำให้บ้านสกปรก และเป็นสาเหตุของการเกิดปลวก


2. กำจัดแมลงเม่าด้วย กระดาษหนังสือพิมพ์ หรือ ใบตอง

เพียงนำน้ำมันพืชทาลงบนกระดาษหนังสือพิมพ์ หรือ ใบตอง จากนั้นนำไปแขวนไว้บริเวณหลอดไฟ เมื่อแมลงเม่าบินเข้ามา ปีกของมันก็จะติดกับที่กระดาษหนังสือพิมพ์ หรือ ใบตองที่ทาน้ำมั้นพืชเอาไว้ทำให้ไม่สามารถบินไปไหนได้อีกเพียงหาหนังสือพิมพ์ที่ไม่ใช้แล้ว ทาด้วยน้ำมันพืชบางๆ แล้วนำไปวางไว้ใกล้บริเวณแสงไฟ จะทำให้แมลงเม่าเหล่านั้นบินตอมเข้าหาหนังสือพิมพ์ที่เคลือบด้วยน้ำมันพืชจนไม่สามารถหนีไปไหนได้ 
 

3. กำจัดแมลงเม่าด้วย สบู่หรือน้ำยาล้างจาน

เพราะสบู่หรือน้ำยาล้างจานมีส่วนผสมที่เป็นพิษต่อร่างกายของแมลง ดังนั้นแล้ว เพียงนำน้ำสบู่หรือน้ำยาล้างจานเทใส่ขวดสเปรย์ฉีดน้ำและพ่นในบริเวณที่มีแมลงเม่า เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

 

4. กำจัดแมลงเม่าด้วย น้ำมันพืช

นำน้ำมันพืชเทใส่จานเล็กน้อย จากนั้นนำไปวางไว้บริเวณใต้หลอดไฟ เมื่อแมลงเม่าบินมาตรอมหลอดไฟ แล้วตกลงในจานที่มีน้ำมันพืช ก็จะไม่สามารถบินขึ้นมาได้ และตายไปในที่สุด

 

5..ลังกระดาษ

นอกจากวิธีกำจัดแมลงเม่าด้วยการใช้น้ำมันพืชร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ แล้ว ไอเดียการใช้ลังกระดาษก็มีส่วนช่วยในการกำจัดแมลงเม่าได้เช่นกัน เนื่องจากแมลงเม่าชอบกลิ่นของลังกระดาษ ดังนั้น เพียงพรมน้ำใส่ลังให้กลิ่นแรงขึ้น ติดเทปกาวให้มิดชิดทั้ง 4 มุม และนำไปติดไว้ใต้โคมไฟ จะทำให้แมลงเม่าเข้ามาติดอยู่ในกับดักแล้ว

 

6.กำจัดแมลงเม่าด้วย ถุงพลาสติก

หลายคนอาจสงสัยว่าถุงพลาสติกนั้น สามารถกำจัดแมลงเม่าได้อย่างไร ง่ายๆ ค่ะ เพียงนำถุงพลาสติก ไปแขวนไว้บริเวณหลอดไฟที่มีแมลงเม่าอยู่ เท่านี้ก็ช่วยกำจัดแมลงเม่าได้แล้ว เพราะเมื่อแมลงเม่าตกลงไปในถุงพลาสติก ก็จะไม่สามารถบินขึ้นมาได้นั้นเอง

 

 

แมลงเม่าเป็นสิ่งที่ควรกำจัดให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะแมลงเม่านั้นเป็นปลวกที่อยู่ในระยะสืบพันธุ์ ถ้าหากกำจัดช้า อาจทำให้บ้านของคุณนั้นมีจำนวนปลวกเพิ่มขึ้นอีกมากมาย และส่งผลให้บ้านของคุณนั้นมีโอกาสในการเสียหายสูงมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถกำจัดได้ง่ายๆ ด้วยวิธีกำจัดแมลงเม่าที่มีวิธีในการกำจัดหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกใช้ตามความสะดวกเพื่อไม่ให้มารบกวนบ้านของคุณอีกต่อไป


บริการกำจัดปลวก

บริษัท Happy House บริการกำจัดปลวกเเละป้องกัน มด แมลงสาบ หนู งู และสัตว์รบกวน ให้เราช่วยแก้ปัญหาเเละวางแผนป้องกัน ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

 

 

 

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวก เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวก
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวก
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดปลวกโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

 

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

กำจัดหนูในร้านอาหารก่อนสายเกินแก้!  ความสำคัญของการกำจัดหนูและแมลงสาบในร้านอาหาร
22 ส.ค. 2567

กำจัดหนูในร้านอาหารก่อนสายเกินแก้! ความสำคัญของการกำจัดหนูและแมลงสาบในร้านอาหาร

กำจัดปลวกและแมลง