• หน้าแรก
  • บทความ
  • ความเสี่ยงปลวกขึ้นบ้าน วิธีป้องกันความเสี่ยงปัญหาปลวกขึ้นบ้าน
ความเสี่ยงปลวกขึ้นบ้าน วิธีป้องกันความเสี่ยงปัญหาปลวกขึ้นบ้าน

ความเสี่ยงปลวกขึ้นบ้าน วิธีป้องกันความเสี่ยงปัญหาปลวกขึ้นบ้าน

09 ก.ย. 2567   ผู้เข้าชม 1

ทราบถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นหากบ้านของเราไม่เคยได้รับการกำจัดปลวกแล้ว แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากให้บ้านของตัวเองต้องเผชิญหน้ากับปัญหาปลวกขึ้นบ้านอย่างแน่นอน เพราะนั่นหมายถึงความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายต่อบ้านพักอาศัย และความเสียหายทางจิตใจที่ไม่อาจประเมินค่าได้ มาดูกันดีกว่าว่าถ้าหากไม่อยากจะให้บ้านของเรามีปลวกเข้ามารบกวน นอกจากการจ้างบริษัทกำจัดปลวกแล้ว มีวิธีการอะไรบ้างที่เราสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน

1. กำจัดแหล่งอาหารของปลวก

ปลวกเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการเซลลูโลสเป็นอาหารหลัก จึงทำให้ปลวกมักจะกัดกินเศษไม้ เนื้อไม้ และผลิตภัณฑ์ชนิดอื่น ๆ ที่มีเซลลูโลสเป็นส่วนประกอบ เช่น กระดาษ ผ้าฝ้าย พรม เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสิ่งของเหล่านี้ถูกวางเอาไว้ใกล้น้ำหรือในตำแหน่งที่มีความชื้นสูงมาก ๆ ก็จะยิ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจของปลวกมากเป็นพิเศษ ดังนั้น การกำจัดแหล่งอาหารของปลวกเหล่านี้ออกไปให้หมด รวมถึงการปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งภายในบ้าน ให้เป็นวัสดุอื่นที่ปลวกไม่สามารถกัดกินได้ เช่น เหล็ก อะลูมิเนียม กระเบื้อง ไวนิล รวมถึงไม้เนื้อแข็งอย่างไม้แดง ไม้ประดู่ ไม้มะค่า หรือไม้สัก ก็จะสามารถช่วยป้องกันปัญหาปลวกขึ้นบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

2. เปิดบ้านรับแสง กำจัดความชื้น ป้องกันปลวก

บริเวณที่มีความอับชื้น มืด และทึบ เป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยของปลวก ดังนั้นการเปิดบ้านให้สามารถรับแสงอย่างเพียงพอ และเปิดหน้าต่างให้มีอากาศถ่ายเท รวมถึงคอยหมั่นตรวจสอบรอยรั่วซึมตามบริเวณท่อน้ำ และรอยแตกร้าวภายในบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความชื้นสะสมตามซอกหลืบหรือมุมต่าง ๆ บริเวณบ้าน ซึ่งจะช่วยรบกวนการอยู่อาศัยของปลวกได้เป็นอย่างดี

 

3. ปิดช่องทางเดินของปลวก

รอยแตกหรือรอยร้าวภายในบริเวณบ้าน เป็นสิ่งที่สามารถพบเห็นได้เมื่อเราสร้างบ้านพักอาศัยมาแล้วสักระยะหนึ่ง ซึ่งรอยเหล่านี้นั้นถือได้ว่าเป็นเส้นทางสำคัญที่จะช่วยให้ปลวกสามารถเดินทางเข้าสู่ตัวบ้านของเราได้ ดังนั้น เจ้าของบ้านจึงควรหมั่นตรวจรอยแตกหรือช่องว่างบริเวณพื้นคอนกรีต ผนัง เสา คานไม้ เพดาน รวมถึงวงกบประตูและหน้าต่าง และทำการซ่อมแซม ยาแนว หรือฉาบปูนปิด อย่างสม่ำเสมอ เพื่อกำจัดเส้นทางเดินที่จะปลวกจะใช้เพื่อบุกรุกเข้าสู่ตัวบ้านของเรา

 

4. จัดการทางเดินของปลวกด้วยการตัดแต่งกิ่งไม้รอบบ้าน

การตัดแต่งกิ่งไม้ใหญ่ที่พาดหรือปกคลุมหลังคาบ้าน รวมถึงการกำจัดเศษกิ่งไม้ ใบไม้ และตอไม้แห้งที่มีอยู่ภายในบริเวณบ้าน เป็นการช่วยลดแหล่งอาหารและช่วยขจัดแหล่งสร้างรังของปลวก อีกทั้งยังเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้ปลวก รวมทั้งสัตว์ชนิดอื่น ๆ เช่น นก หนู และงู สามารถเดินทางเข้าสู่ตัวบ้านผ่านการเดินผ่านกิ่งก้านสาขาหรือรากไม้ที่ชอนไชเข้าใต้บริเวณบ้าน เพื่อป้องกันความเสียหายและความอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับบ้านพักและผู้อยู่อาศัยได้

 

5. ใช้ไส้เดือนฝอยช่วยกำจัดปลวก

การกำจัดปลวกด้วยการเลี้ยงไส้เดือนฝอย เป็นวิธีการทางธรรมชาติที่ไม่เพียงแต่จะช่วยลดปริมาณของปลวกที่อาศัยอยู่ใต้พื้นดินโดยรอบบ้านของเราเท่านั้น แต่มูลของไส้เดือนฝอยยังช่วยทำให้ดินอุดมสมบูรณ์ไปด้วยจุลินทรีย์ อินทรียวัตถุ และธาตุอาหารอีกมากมายหลากหลายชนิด ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อพืชพรรณที่เราปลูกไว้โดยรอบบริเวณบ้าน

Happy House บริษัท กำจัดปลวก มด และแมลง เชียงใหม่

กำจัดปลวกเชียงใหม่บริษัท แฮปปี้ เฮาส์ จำกัด บริการกำจัดมด แมลง สัตว์พาหะนำโรคทุกชนิด และกำจัดปลวก เชียงใหม่ ด้วยระบบการกำจัดคุณภาพสูง อาทิ ระบบวางท่อ ระบบเหยื่อ ระบบอัดน้ำยาเคลือบพื้น และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับกำจัดปลวก มด และแมลงกวนใจ ด้วยผลิตภัณฑ์สารเคมีที่มีประสิทธิภาพสูง เห็นผลไว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข (อย.) 

บริการกำจัดยุง

กำจัดปลวกเชียงใหม่บริการพ่นป้องกันยุง เพื่อลดความเสี่ยงพาหะนำโรคร้าย โดยใช้สารเคมีควบคู่กับสารสกัดจากธรรมชาติ มีความปลอดภัยต่อคนและสัตว์เลี้ยง 100% และสามารถกำจัดยุงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขั้นตอนการให้บริการ Happy Houseกำจัดปวก มด และแมลงเชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดแมลงสาบ

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดแมลงสาบ

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดแมลงสาบโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


บทความที่เกี่ยวข้อง