ต้นตอปลวกขึ้นบ้าน

ต้นตอปลวกขึ้นบ้าน

29 พ.ค. 2567   ผู้เข้าชม 17

ต้นตอ "ปลวก" ขึ้นบ้าน

ปลวกมาจากไหนเยอะแยะ?

มีหลายทาง ไม่ว่าจะเป็นบินมา มาจากใต้ดินโดยหาช่องตามบ้าน รูโหว่ตามรอยแตกของผนังบ้าน หรือตามรอยแตกบริเวณพื้นกระเบื้อง สิ่งเหล่านี้เป็นช่องทางที่ทำให้เจ้าปลวกสามารถขึ้นมากัดกินบ้านของคุณ

ความชื้น

ความชื้น เพราะปลวกจะชอบอยู่ในที่มืดและมีความชื้น ซึ่งปลวกงาน จะเป็นปลวกตาบอด มีหน้าที่หาอาหาร สร้างอุโมงค์ทางเดินโดยธรรมชาติของปลวกพวกนี้ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ใต้ดิน จึงไม่มีความจำเป็นต้องพัฒนาความสามารถทางการมองเห็น แต่มันจะใช้การปล่อยกลิ่นเพื่อให้เดินตามเส้นทางได้อย่างถูกต้องตอนช่วงออกหาอาหารนั่นเอง

 

เนื้อไม้

เนื้อไม้ เพราะปลวกจะกินอาหารพวกไม้ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อไม้ เศษไม้ ใบไม้หรือวัสดุอื่นๆ ที่มี เซลลูโลส เป็นส่วนประกอบ ซึ่งในตัวปลวกจะมีเชื้อโปรโตซัว คอยช่วยย่อยสารอาหารประเภทเซลลูโลสให้กลายเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อตัวปลวกปลวกไม้แห้งก็จะอาศัยอยู่ในไม้ที่แห้งสนิท คอยกัดกินเนื้อไม้ที่แห้งมากๆ โดยเฉพาะส่วนที่เป็นโครงสร้างของบ้าน แล้วถ่ายมูลตรงนั้นเลย ส่วนปลวกใต้ดิน จะเดินตามโพรงออกมาและหาเนื้อไม้เนื้ออ่อน เป็นต้น

บ้านมีโพรงหรือรอยแตกร้าว

หากบ้านไหนเริ่มมีโพรงหรือรอยแตกตามมุมของของบ้าน พื้นกระเบื้อง ผนังกำแพงให้ระวังไว้เลยว่าจะกลายเป็นสาเหตุปลวกขึ้นบ้านแน่ๆ เพราะปลวกจะเข้ามาตามรอยแตกร้าวเหล่านั้น เพื่อมาหาอาหาร มากัดกินไม้ในบ้าน โดยมันจะสร้างเส้นทางการอาหารเอาไว้ ด้วยการขุดดินเป็นทางเดินตามรอยแตกร้าวของบ้านนั่นเอง

บริการป้องกันและกำจัดปลวก

บริการป้องกันและกำจัดปลวก เชียงใหม่ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมเฉพาะด้าน ด้วยระบบการเคลือบพื้นดิน ระบบการวางท่ออัดน้ำยาป้องกันและกำจัดปลวก และวิธีการใช้เหยื่อกำจัดปลวกคุณภาพ ที่สามารถกำจัดปลวกให้ตายยกรัง ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ปลวกไม่กลับมาซ้ำ!

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวกและแมลง เชียงใหม่

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวกและแมลง

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวกและแมลง

กค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดปลวกและแมลงโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร
: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีกำจัดแมลงสาบบนคอนโด(ด้วยวิธีง่ายๆและได้ผล)
11 ส.ค. 2566

วิธีกำจัดแมลงสาบบนคอนโด(ด้วยวิธีง่ายๆและได้ผล)

กำจัดปลวกและแมลง
ทำไมถึงไม่ควรติดตั้งระบบเหยื่อปลวกด้วยตัวเอง
27 ต.ค. 2566

ทำไมถึงไม่ควรติดตั้งระบบเหยื่อปลวกด้วยตัวเอง

กำจัดปลวกและแมลง