ปลวก อันตรายในหน้าฝนที่ต้องระวัง!

ปลวก อันตรายในหน้าฝนที่ต้องระวัง!

27 ก.ค. 2566   ผู้เข้าชม 79

ฤดูฝนมาพร้อมความชุ่มฉ่ำเย็นสบาย ช่วยคลายความร้อนจากฤดูที่พึ่งผ่านพ้นไป แต่ก็มาพร้อมปัญหาที่ทุกคนต้องคอยระวัง ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม รถติด โรคภัยต่าง ๆ รวมถึงปัญหา ปลวก และสัตว์พาหะที่นำเชื้อโรคมาสู่คนในบ้าน สัตว์เหล่านี้อาจหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านในจุดที่เรามองไม่เห็น ดังนั้นก่อนที่จะเกิดปัญหา ควรรู้ว่าต้องระวังสัตว์ชนิดใดบ้าง พร้อมวิธีรับมือ ซึ่งในบทความนี้เรารวมทุกข้อสงสัยมาให้แล้ว ตามไปดูพร้อมกันได้เลย!


ปัญหา ปลวก ในหน้าฝน

แม้ปัญหา ปลวกขึ้นบ้าน จะเป็นปัญหาที่พบเจอได้ตลอดทั้งปี แต่ฤดูฝนถือเป็นฤดูที่มีความเสี่ยงมากที่สุด เพราะปลวกชื่นชอบความชื้น ความมืด ซึ่งในฤดูฝนสภาพอากาศและความชื้นเอื้ออำนวยต่อการผสมพันธุ์ของแมลงเม่า โดยแมลงเม่าจะทำการสลัดปีกออก และหาที่เหมาะสมในการทำรัง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณใต้ดิน ใต้หลังคา หรือจุดอื่น ๆ ภายในบ้านที่มีความชื้น มีอุณหภูมิที่เหมาะสม และพัฒนาต่อมากลายเป็นปลวกในที่สุด ดังนั้นเมื่อสังเกตเห็นแมลงเม่าภายในบ้าน ถือเป็นสัญญาณเตือนของปลวกขึ้นบ้าน ต้องรีบหาทาง กำจัดปลวก และป้องกันโดยเร็วที่สุด

วิธีป้องกัน

การป้องกันปลวกที่ดีที่สุดคือ การเลือกใช้บริการ บริษัทกำจัดปลวก เป็นวิธีที่ง่ายและเห็นผลดีที่สุด แม้จะเป็นช่วงฤดูฝนก็ไม่ใช่ปัญหาในการกำจัดปลวก เพราะน้ำยาเคมีนั้นถูกพัฒนามาให้ไม่ละลายน้ำ ดังนั้นไม่ว่าจะฤดูไหนก็สามารถฉีดปลวกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไร้ข้อกังวลใด ๆ ทั้งสิ้น

4 อันดับ สัตว์พาหะที่ต้องระวังในหน้าฝน

นอกจากปลวกที่มักขึ้นบ้านในช่วงหน้าฝน ยังมีสัตว์พาหะอื่น ๆ ที่มักจะบุกเข้ามาในบ้านโดยที่เราไม่รู้ตัว เราจะพาไปดู 4 อันดับสัตว์ที่ต้องคอยระวังในช่วงหน้าฝน ดังนี้

1. หนู

หนูเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบน้ำ ทำให้เมื่อถึงหน้าฝนหนูมักจะเข้ามาหลบฝน และทำรังอยู่ภายในบ้าน โดยจะอาศัยตามมุมอับ ห้องเก็บของ หรือใต้หลังคา ดังนั้นต้องคอยระวังมากเป็นพิเศษ เพราะนอกจากเสียงที่น่ารำคาญ หนูยังเป็นพาหะนำเชื้อโรค และตัวการของโรคฉี่หนู

2. ยุง

หน้าฝนทำให้เกิดน้ำขังหลายจุด ถือเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ที่ดีของยุงในการวางไข่ในน้ำ ซึ่งยุงสามารถวางไข่ได้ทุกที่ที่มีน้ำขัง ทำให้คนรักบ้านต้องคอยระวัง ไม่ปล่อยให้ภายในบ้านมีน้ำขัง เพื่อป้องกันโรคที่มากับยุงเช่น ไข้เลือดออก และไวรัสซิกา

3. มด

เมื่อหน้าฝนมาถึง มดจะหนีน้ำขึ้นที่สูง เช่น บ้าน เพื่อหาที่ทำรังใหม่ที่ปลอดภัย และมีแหล่งอาหารที่เพียงพอ ควรหาทางป้องกัน เช่น พ่นน้ำยา ชอล์กไล่มด เพราะนอกจากมดจะสร้างความรำคาญใจ มดยังเป็นพาหะนำเชื้อโรคมาสู่คน และอาจทำให้บางคนเกิดอาการแพ้กรดมดได้

4. แมลงสาบ

แมลงสาบชื่นชอบที่แห้ง ทำให้เมื่อมีสภาพอากาศที่เปียกชื้น แมลงสาบจะเริ่มหาที่อยู่อาศัยใหม่ทันที ซึ่งแมลงสาบถือเป็นพาหะนำเชื้อมาสู่คนได้หลายโรค อาทิเช่น ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ กาฬโรค

ปัญหาปลวก และสัตว์พาหะในหน้าฝนเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ หากปล่อยไว้นานไม่แก้ไขอาจสร้างปัญหา และเป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย ดังนั้นควรรีบหาทางป้องกันโดยเร็ว มาปรึกษา HappyHouse บริษัทกำจัดปลวก กำจัดแมลง พร้อมให้คำปรึกษาและประเมินปัญหาโดยผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ป้องกันไว แก้ปัญหาตรงจุด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 065-6488828

 

ขั้นตอนการให้บริการกำจัดปลวก Happy House

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวก
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวก
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดปลวกโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง