มดนักพยากรณ์ตัวจิ๋ว

มดนักพยากรณ์ตัวจิ๋ว

04 พ.ย. 2566   ผู้เข้าชม 12

มด เป็นสัตว์ที่ไวต่ออุณหภูมิและความชื้น จึงถือได้ว่าเป็นนักเตือนภัยชั้นยอด เพราะมดอาศัยอยู่ใต้ดินพวกมันจะมีสัญชาติญาณการรับรู้และเอาตัวรอดได้ดีกว่ามนุษย์ ทำให้พวกมันมีการดำรงอยู่ของเผ่าพันธุ์ได้อย่างยาวนาน 


สิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ ที่แสนขยัน สามารถแบกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากกว่าตัวมันได้หลายเท่า มีการใช้ชีวิตอย่างเป็นระบบ และมีความสามัคคีสูง สิ่งมีชีวิตนั้นจะเป็นอะไรไม่ได้เลยนอกจาก “มด
เจ้ามดตัวเล็กๆ นอกจากความขยัน ความสามัคคี แล้วยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นความมหัศจรรย์ของมดที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติสร้างไว้ให้พวกมันคือ การเป็นนักพยากรณ์ธรรมชาติ ทำไมมดรู้ แต่มนุษย์กลับไม่รู้

มดขนไข่คนเตรียมขนของ มดสามารถรับรู้ว่าฝนจะตกได้เมื่อไหร่ และถ้ามดขนไข่ขึ้นสู่ที่สูงแสดงว่าตกหนักระดับน้ำท่วมนอง เนื่องจากมดสามารถรับรู้ถึงความชื้นในอากาศและการเปลี่ยนแปลงของสารเคมีในดินได้ ก่อนฝนตกมักจะมีอากาศชื้นมดจะรับรู้ถึงความชื้นได้ดีกว่ามนุษย์กลไกการปกป้องรัง และลูกหลานจากน้ำท่วมก็คือการอพยพนั้นเอง

มดอพยพ = หนีร้อน มดเป็นสัตว์ที่ไวต่ออุณหภูมิและความชื้น ในฤดูแล้งหากเห็นหมดอพยพจากดิน ขึ้นมาอยู่ในบริเวณที่เย็น ชื้น แสดงว่าบริเวณนั้นร้อนและแห้งแล้ง เมื่อเราเข้าป่าในหน้านี้แล้วหากเห็นมดอพยพให้รีบอพยพตามมดไปเลยนะครับ เพราะอาจเกิดไฟป่าได้บริเวณใกล้เคียงเนื่องจากอากาศที่แห้งมาก
มดแตกหือลือว่าแผ่นดินไหว มดอาศัยอยู่ใต้พื้นดินจะมีสัญชาติญาณรับรู้เรื่องราวต่างๆ ในดินมากกว่ามนุษย์ หากพบมดแตกหือออกจากรังโดนไม่มีสัญญาณธรรมชาติอื่นใด ว่าจะมีฝนตก หรือน้ำท่วม ให้เดาไว้เลยว่าอาจเกิดแผ่นดินไหว

ไม่ได้มีเฉพาะมดนะครับที่สามารถพยากรณ์ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติได้ สัตว์อื่นๆ อย่างสุนัข นก หรือแม้แต่ปลา แกะ ก็สามารถรับรู้ความเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติได้เช่นกัน

ด้วยความปรารถนาดีจาก แฮปปี้เฮาส์

หากท่านใดพบมดขึ้นบ้านมากผิดปกติ ต้องการกำจัดมดแต่ยังไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นจากตรงไหนเพื่อการแก้ปัญหากวนใจจากปลวกเหล่านี้ให้หมดไปอย่างถาวร สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่ บริษัทกำจัดมด แฮปปี้เฮาส์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกำจัดมด ราคาเหมาะสม นอกจากนั้น เราบริการให้คำแนะนำเรื่องกำจัดปลวก กำจัดหนู กำจัดแมลงสาบ กำจัดยุง กำจัดมด ป้องกันงูและที่สำคัญเรายังมีบริการเข้าสำรวจพื้นที่ฟรีทั่วประเทศไทย เพราะเราเชื่อมั่นว่าการเข้าไปสำรวจพื้นที่จริง จะนำมาซึ่งการแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดมด เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดมด
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดมด
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดมดโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง

4 วิธีกำจัดหนูออกจากคอนโดให้หมดไป พร้อมวิธีป้องกันไม่ให้หนูเข้ามาซ้ำรอย!
19 ส.ค. 2567

4 วิธีกำจัดหนูออกจากคอนโดให้หมดไป พร้อมวิธีป้องกันไม่ให้หนูเข้ามาซ้ำรอย!

กำจัดปลวกและแมลง