วิธีกำจัดมดแดงไฟ

วิธีกำจัดมดแดงไฟ

06 เม.ย. 2566   ผู้เข้าชม 75

วิธีกำจัดมดแดงไฟ หาต้นตอของแหล่งชุมนุมของสัตว์ตัวจิ๋ว ๆ พวกนี้กันจนแทบพลิกบ้าน ถึงแม้มดจะมีขนาดตัวที่เล็กจิ๋ว แต่ความสามารถในการทำลายล้างของมันนั้น กลับตรงข้ามกับขนาดตัวเลยค่ะ เพราะมันสามารถเจาะทะลุวัสดุแทบทุกประเภท แถมยังก่อให้เกิดความรำคาญใจอีกด้วย


     วิธีกำจัดมดแดงไฟ

การกำจัดมด คอนโด/บ้านด้วยตัวเอง ใครว่าเป็นเรื่องง่าย? แม้ในตลาดจะมีผลิตภัณฑ์กำจัดมด  ราคาตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักพันวางจำหน่ายอยู่มากมายให้คุณสามารถซื้อมาใช้เองได้ ทั้งที่ร้านค้าและบนออนไลน์ การกำจัดมดด้วยตัวเอง อาจจะราคาไม่แพง แต่ผลลัพธ์ที่ได้ไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไร อาจทำให้ปัญหามดระบาดจากจุดเล็กๆ บานปลายเป็นปัญหาใหญ่ และทำให้คุณเสี่ยงกับสาร  เคมีกำจัดมดแบบไม่จำเป็น และมีโอกาสที่มดจะกลับมาระบาดซ้ำหากขาดการดูแลอย่างต่อเนื่อง

  • ดินเบา (ซิลิกอนไดออฟไซด์)

ดินเบาเป็นซิลิกาชนิดหนึ่งซึ่งประดอบไปด้วยซากฟอสซิลของสิ่งมีชีวิตในน้ำที่เรียกว่าไดอะตอม ดินเบาไม่ได้เป็นยาพิษที่สามารถฆ่ามดหรือแมลงอื่น ๆ ได้เมื่อทานเข้าไป แต่มันจะทำงานโดยทำให้มดเหล่านั้นระคายเคืองบนผิวหนังของพวกมันจนแห้งตาย แต่เมื่อคุณใช้มันควรทำตามคำแนะนำบนฉลากและหลีกเหลี่ยงการหายใจเอาดินเบาเข้าไปหรือสัมผัสมันกับผิวหนังเราโดยตรง

  • น้ำยาเช็ดกระจก และน้ำยาซักผ้า

การผสมน้ำยาเช็ดกระจกเข้ากับน้ำยาล้างจาน หรือเพียงแค่น้ำยาล้างจานอย่างเดียวก็สามารถช่วยป้องกันไม่ให้มดเหล่านั้นเข้ามาในบริเวณบ้านของคุณได้ เพียงฉีดพ่นบริเวณที่มดเดินน้ำยาจะขจัดกลิ่นของมด ซึ่งก็เป็นเพียงการไล่พวกมันไปเท่านั้นน้ำยาเหล่านี้ไม่สามารถฆ่ามันได้

  • สบู่ล้างมือ

น้ำสบู่ก็สามารถกำจัดมดแดงไฟไม่ให้เดินในบ้านของคุณได้ เพียงฉีดพ้นน้ำสบู่ในบริเวณที่มดเดินผ่าน มันจะทำงานเหมือนน้ำยาล้างจานกับน้ำยาเช็ดกระจกเลย

  • พริกไทย

เนื่องจากพริกไทยมีกลิ่นอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหมด หรือกลบกลิ่นของพวกมันที่ทิ้งไว้ระหว่างทางเดิน โรยพริกไทยไว้บริเวณรังของพวกมันหรือบริเวณรอบ ๆ ที่พวกมันเดิน เป็นวิธีกำจัดมดแดงไฟที่ปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายต่อตัวคุณด้วย

  • สะระแหน่

เป็นอีกหนึ่งวิธีกำจัดมดแดงไฟได้อย่างธรรมชาติอีกวิธีหนึ่ง โดยการการผสมน้ำมันสกัดจากสาระแหน่ 10-20 หยด ผสมเข้ากับน้ำ 2 ถ้วย ฉีดในบริเวณหน้าต่างบ้าน หรือบริเวณที่มดเข้าแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง

  • น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูผสมเข้ากับน้ำเปล่าในปริมาณ 50-50 ฉีดพ่นตรงทางเดินของมด หรือเช็ดบริเวณพื้นผิวต่าง ๆ ในบ้าน พื้น เคาน์เตอร์ทำครัว หรือจะเช็ดทั่วทั้งบ้านก็ได้ น้ำส้มสายชูจะกลบกลิ่นของพวกมด ซึ่งไม่ทำให้คุณรู้สึกเหม็นหากใช้ในปริมาณที่พอดี

  • น้ำเดือด

เมื่อคุณสังเกตว่ารังของพวกมันอยู่ในระแหวกบ้านของคุณ และแน่นอนว่ามันสามารถขยายรังของมันไปเรื่อย ๆ มันอาจจะกำลังสร้างรังของมันในกระถางต้นไม้ที่คุณรัก ดังนั้นวิธีกำจัดมดแดงไฟยกรังถือเป็นเรื่องที่ดี เพียงเทน้ำเดือดลงไปในรูก็สามารถฆ่ามดได้ยกรังเลย

  • แป้งข้าวโพด

โรยแป้งข้าวโพดไว้ในบริเวณมดเดินผ่าน หรือสามารถโรยกลบตัวมดแล้วเทน้ำตามลงไป ซึ่งเมื่อแป้งข้าวโพดโดนน้ำจะจับตัวทำให้เกิดความเหนียว และทำให้มดถูกยึดติดอยู่บริเวณนั้นจนแห้งตาย

 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง