หนูสัตว์พาหะที่รบกวน

หนูสัตว์พาหะที่รบกวน

11 พ.ย. 2566   ผู้เข้าชม 8

หนูสัตว์พาหะที่รบกวน วิธีป้องกัน - กำจัดหนู

"หนู" เป็นสัตว์ขนาดเล็กที่ชอบแอบอาศัยอยู่ในบ้านโดยที่เราไม่รู้ตัว มักออกหากินเวลากลางคืนหรือตอนที่เจ้าของบ้านพักผ่อน ซึ่งแน่นอนว่าหนูเป็นสัตว์พาหะนำโรคที่เป็นแหล่งเชื้อโรคสำคัญทางสาธารณสุขทั่วโลกเลยก็ว่าได้ สามารถแพร่กระจายเชื้อโรคมายังคนและสัตว์เลี้ยงได้อย่างรวดเร็ว โดยการกัดและการรับประทานอาหารหรือน้ำดื่มที่ปนเปื้อนกับอุจาระของหนู อีกทั้งหนูยังเป็นสัตว์นักทำลายสิ่งของภายในบ้านให้เสียหายอยู่บ่อยครั้ง เช่น เฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า สายไฟ และอื่น ๆ อีกมากมาย


ปัญหาสัตว์รบกวนภายป้องกันและแก้ไขอย่างไรดี

      ปัญหาหนูรบกวน เปรียบเสมือนกับฝันร้าย เป็นปัญหาที่ต้องได้รับการควบคุมและกำจัดโดยเร็วที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการ กำจัดหนู เพราะสัตว์รบกวนเหล่านี้ไม่เพียงแต่เป็นปัญหาใหญ่ที่คอยสร้างความรำคาญใจ และสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ทั้งหนูยังเป็นสัตว์พาหะที่สามารถนำเชื้อโรคต่าง ๆ มาปนเปื้อนในวัตถุดิบ อาหาร หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จนก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยมาสู่คนได้อย่างรวดเร็ว

       เพราะฉะนั้นแล้ว เพื่อเป็นการช่วยป้องกันปัญหาจากสัตว์รบกวนที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อทั้งชื่อเสียงและมาตรฐานด้านความปลอดภัย จะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อการช่วยหาวิธีป้องกันหนู พร้อมทั้งวิธีการกำจัดหนู ซึ่งในวันนี้เราก็มีวิธีการดี ๆ ในการช่วยป้องกันและกำจัดหนูโดยจะมีวิธีอะไรบ้างนั้นลองมาดูไปพร้อม ๆ กันได้เลย

ปัญหาสัตว์รบกวนป้องกันและแก้ไขอย่างไรดี ?

ปัญหาหนูรบกวน

      หนูเป็นหนึ่งในสัตว์รบกวนที่สามารถพบเจอได้บ่อยตามอาคาร บ้านเรือน และโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรงงานผลิตอาหารที่มักมีเศษอาหารหรือวัตถุดิบซึ่งถือได้ว่าเป็นแหล่งอาหารชั้นดีของหนูตกหล่นอยู่ตามพื้นหรือตามซอกหลืบต่าง ๆ อยู่เสมอ โดยหนูถือเป็นสัตว์ที่สามารถสร้างความเสียหายในวงกว้าง เพราะการมีอยู่ของหนูไม่เพียงแต่จะทำให้โครงสร้างของอาคาร ผนัง ประตู หน้าต่าง สายไฟ รวมถึงอุปกรณ์เครื่องใช้และเครื่องจักรต่าง ๆ เกิดความเสียหายจากการถูกกัดแทะแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่หนูยังเป็นสัตว์ที่เป็นพาหะนำโรคติดต่อมากกว่า 20 ชนิดมาสู่คน ไม่ว่าจะเป็น โรคฉี่หนู (Leptospirosis) กาฬโรค (plague) โรคพิษสุนัขบ้า (Rabies, Hydrophobia) โรคไข้หนูกัด (Rat Bite Fever) โรคพยาธิใบไม้ตับ (Opisthorchiasis) รวมถึงโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ (Angiostrongyliasis) เป็นต้น

 

วิธีป้องกันหนู และกำจัดหนู

  • กำจัดหนูโดยการกำจัดแหล่งอาหารของหนู  โดยควรหมั่นตรวจสอบและทำความสะอาดทั้งบริเวณภายนอก และตามบริเวณพื้นหรือซอกต่าง ๆ ให้มีความสะอาดและปราศจากเศษอาหาร เศษวัตถุดิบ หรือเศษขยะมูลฝอยต่าง ๆ อยู่เสมอ
  • เก็บรักษาอาหารและวัตถุดิบต่าง ๆ เอาไว้ในภาชนะที่ปิดมิดชิด และควรเก็บไว้ในบริเวณที่อยู่สูงกว่าพื้นดิน และเก็บให้ห่างจากผนังหรือเพดาน เพื่อเป็นการกำจัดหนูและช่วยป้องกันไม่ให้หนูสามารถปีนขึ้นไปกัดแทะภาชนะบรรจุอาหารและวัตถุดิบต่าง ๆ จนก่อให้เกิดความเสียหายได้
  • หากพบช่องทางเข้า-ออกของหนู ควรรีบหาวัสดุมาปิดในทันที โดยวัสดุที่เลือกนำมาใช้ปิดช่องทางเข้า-ออกเพื่อกำจัดหนูควรเป็นวัสดุที่สามารถทนทานต่อแรงกัดแทะของหนูได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น แผ่นสแตนเลส, ตะแกรงเหล็ก เป็นต้น

วางกับดักเพื่อกำจัดหนู โดยสามารถเลือกวางเป็นกับดักในเชิงกลได้ทั้งแบบกาวดักหนู กับดักหนูแบบดีด และกรงดักหนู รวมถึงการวางกับดักแบบเหยื่อพิษ ตามบริเวณที่พบร่องรอยของหนูหรือบริเวณที่ถือเป็นจุดเสี่ยงที่จะมีโอกาสพบหนู

 

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดหนู เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดหนู
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดหนู
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดหนูโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ตรวจเช็คอาการ "โรคกลัวแมลงสาบ" หรือเปล่า? พร้อมแนะนำวิธีกำจัดแมลงสาบ
22 ก.ค. 2566

ตรวจเช็คอาการ "โรคกลัวแมลงสาบ" หรือเปล่า? พร้อมแนะนำวิธีกำจัดแมลงสาบ

กำจัดปลวกและแมลง