เรากำลังเเพ้พิษเเมลงสาบดูได้อย่างไร ?

เรากำลังเเพ้พิษเเมลงสาบดูได้อย่างไร ?

31 ส.ค. 2566   ผู้เข้าชม 21

แมลงสาบมีพิษจริงหรือ?

เเมลงสาบเเท้จริงเเล้วไม่ได้มีพิษ อย่างที่เราเข้าใจ เเต่เเมลงสาบเป็นสาเหตุของโรคที่เกิดกับมนุษย์พบได้ใน เกือบทุกส่วนของร่างกายหรือแม้กระทั่งในมูลของแมลงสาบและมักจะพบเชื้อ Salmonella


เชื้อโรคที่พบในเเมลงสาบ

  1. เป็นพาหะนำโรค ทั้ง Bacteria , Protozoa เเละ Virus มากกว่า 40 ชนิด คือเชื้อรามีพิษ, หนอนพยาธิ เเละไข่พยาธิบางชนิด ซึ่งในไข่พยาธิที่ตรวจพบในอุจจาระของแมลงสาบ มีไข่พยาธิเข็มหมุด , ไข่พยาธิปากขอ , ไข่พยาธิไส้เดือน , ไข่พยาธิตัวตืด , ไข่พยาธิตัวจี๊ด พวกโปรโตซัว ที่พบได้แก่ Giardia lamblia, แบคทีเรีย Salmonella, hepatitis , ไวรัส เช่น Poliomyelitis Infectious hepatitis เเละ เชื้อรา พบว่ามีติดมาตามขา, ปีก, ลำตัวและปาก ฯลฯ
  2. เป็นตัวกลางของพยาธิบางชนิด  เช่น พยาธิตัวตืดบางชนิด Hymenolepis nana, และ Raillietina spp
  3. เศษของปีกหรือชิ้นส่วนต่าง ๆ ของแมลงสาบ ทำให้เกิดอาการแพ้ ถ้าหายใจเข้าไปอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้
  4. เชื้อโปรโตซัว มีเชื้อโปรโตซัวหลายชนิดที่พบในแมลงสาบ ซึ่งเชื้อโปรโตซัว Toxoplasma เป็นสาเหตุทำให้เกิดความพิการของทารกในครรภ์ และมีเชื้อโปรโตซัวอีกหลายชนิดที่เป็นสาเหตุของโรคท้องเสีย หรือโรคบิด
  5. เชื้อรา 2 ชนิดที่พบ สาเหตุของโรคระบบทางเดินหายใจ Aspergillus fumigatus และ โรคผิวหนังAspergillus niger
 สังเกต อาการโรค Aspergillus fumigatus และ Aspergillus niger

- มีไข้ขึ้ันสูง

- คลื่นไส้หรืออาเจียน

- หายใจไม่ออก

- ปวดบริเวณกล้ามเนื้อเเละไข้ข้อ

- มีอาการหายใจถี่เเละไอ

- ท้องล่วง

 

ดูเเลเเละป้องกัน ให้ปลอดภัยห่างไกลโรคจากเเมลงสาบได้อย่างไร? 

  แมลงสาบสามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามบริเวณในบ้าน คอนโด ซึ่งวิธีในการกำจัดแมลงสาบบนคอนโด ในบ้านต้องอาศัยวิธีกำจัดที่่มีการรับรองได้ว่าแมลงสาบที่เข้ามาป่วนในบ้านจะไม่มารบกวนคุณอีกต่อไป

  1. รักษาความสะอาดในบ้านอย่างสม่ำเสมอ    การรักษาความสะอาดในบ้าน เป็นสิ่งที่สำคัญ มากถ้าบ้านสะอาด ก็จะทำให้หน้าอยู่ แต่เมื่อไหร่ก็ตาม ถ้าเราไม่ทำความสะอาด ไม่ทิ้งขยะทำให้เป้นที่หมักหมม สิ่งสกปรกเป็นจำนวนมาก ทำให้มีแมลงสาบชอบอยู่อาศัยในจุดที่มืด อับชื้น และ สกปรก อย่างเช่นท่อระบายน้ำ ฝาท่อ ในห้องน้ำ ห้องครัว เป็นต้น
  2. ใช้เจลไล่แมลงสาบ    วิธีการกำจัดแมลงสาบโดยใช้เจล เป็นวิะีที่ได้ผลเหมือนกัน และหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไปและหยอดบริเวณตามซอกมุมต่างๆ ที่คิดว่าแมลงสาบมาอยู่บ่อยๆ
  3. ใช้แผ่นกาวดักแมลงสาบ    แผ่นกาวดักแมลงสาบ ใช้ได้ผลอย่างรวดเร็วและหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป
  4. ใช้สบู่    หลายคนมักจะสงสัยกันว่าทำไมแมลงสาบถึงไม่ชอบสบู่ เพราะว่าสบู่มีกลิ่นที่หอมจึงสามารถทำให้แมลงสาบไม่ชอบเข้าใกล้เลย และนี้เป็นวิธีที่ช่วยกำจัดแมลงสาบให้ออกไปได้
  5. ใช้ชอล์กไล่แมลงสาบ    การนำชอล์กมาขีดลงบนพื้นบริเวณที่พบเห้นแมลงสาบให้กว้างให้เป็นรอบแล้วนำอาหารมาตั้งตรงกลางเพื่อล่อแมลงสาบให้เข้ามาในบริเวณที่เราขีดไว้
  6. เลือกใช้บริษัทบริการกำจัดแมลงสาบ    เนื่องจากการรักษาอาการให้หายขาดจำเป็นต้องใช้เวลา เพื่อป้องกันไม่ให้อาการกำเริบหรือมีอาการแย่ลงไปกว่าเดิม การกำจัดแมลงสาบให้สิ้นซากนับเป็นวิธีจัดการที่ได้ผลที่สุด แน่นอนว่าคนที่เป็นโรคกลัวแมลงสาบ ไม่ควรจัดการกับแมลงสาบด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นวิธีการที่ดีที่สุดคือการใช้บริการกำจัดแมลงสาบจากมืออาชีพ โดยทาง HappyHouse เป็นบริษัทกำจัดแมลงที่มีประสบการณ์ด้านนี้ และเปิดให้บริการทั้งลูกค้าบ้านและลูกค้าองค์กร โดยวิธีการที่ใช้กำจัดแมลงสาบ คือการกำจัดด้วยสารเคมีที่ได้รับมาตรฐานว่าปลอดภัยต่อสุขภาพของมนุษย์ และสามารถกำจัดแมลงสาบได้อย่างเห็นผล จึงสามารถเชื่อมั่นได้ว่า หลังใช้บริการแล้ว จะไม่เห็นแมลงสาบป้วนเปี้ยนในบ้าน

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลงสาบ และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

6วิธี กำจัดแมลงสาบถาวร ไม่ให้มากวนใจ
08 ก.ค. 2567

6วิธี กำจัดแมลงสาบถาวร ไม่ให้มากวนใจ

กำจัดปลวกและแมลง