แมลงสาบกัด เป็นอะไรมั้ย?

แมลงสาบกัด เป็นอะไรมั้ย?

05 ส.ค. 2567   ผู้เข้าชม 8

แบคทีเรียมากับแมลงสาบ

แบคทีเรียในแมลงสาบแมลงสาบเป็นพาหะ และแพร่กระจายเชื้อแบคทีเรียที่เป็นอันตรายสู่พื้นผิวที่พวกมันเดินผ่านพวกมันจะทิ้งมูลเอาไว้ตามตู้ ท่อน้ำ และพื้นโต๊ะแมลงสาบคือสาเหตุของภูมิแพ้และโรคหืดในเด็ก การกวาดแมลงสาบที่ตายแล้วและเศษมูลของแมลงสาบทิ้งเพื่อลดปัญหานี้ คนส่วนมากกลัวและรังเกียจแมลงสาบเพราะรูปร่างที่ไม่น่ามองและกลิ่นสาบ

อาการเมื่อโดนแมลงสาบกัด

1. ปฏิกิริยาแพ้ต่อน้ำลายหรือสิ่งขับถ่ายของแมลงสาบ

ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละคน บางคนที่ไม่แพ้ ก็จะไม่อาการอะไร หรืออาจเป็นเพียงรอยแดง คันเล็กน้อย และหายได้เองในเวลาไม่นาน บางคนอาจมีอาการแพ้มาก จนเกิดเป็นตุ่มแดงนูน คัน และมีน้ำเหลืองซึม 

2. การติดเชื้อราที่ผิวหนัง ซึ่งตามลำตัว ปีก ขา และปากของแมลงสาบ อาจมีเชื้อราอยู่ได้ 

3. ผิวหนังอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย 

4. การติดเชื้อบาดทะยัก

5. ในขี้ของแมลงสาบ อาจมีไข่ของพยาธิ เช่น ไข่พยาธิเข็มหมุด , ไข่พยาธิปากขอ , ไข่พยาธิไส้เดือน , ไข่พยาธิตัวตืด , ไข่พยาธิตัวจี๊ด เป็นต้น

โดนแมลงสาบกกัด ทำยังไงดี?

เมื่อถูกกัดแล้ว แนะนำให้ล้างทำความสะอาดด้วยสบู่หรือน้ำยาฆ่าเชื้อ เช็ดให้แห้ง และใส่ยาฆ่าเชื้อ เช่น โพไวโดน ไอโอดีน เป็นต้น หากเกิดปฏิกิริยาแพ้รุนแรง เช่น  เกิดเป้นตุ่มนูนแดงใหญ่ คัยมาก หรือมีผื่นคันขึ้นตามผิวหนังบริเวณส่วนอื่นๆ ด้วย ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อรักษาหรือหากผิวหนังเกิดการอักเสบแดง มีน้ำเหลืองหนือหนองซึม ก็ควรไปพบแพทย์เช่นกัน

บริการป้องกันและกำจัดแมลงสาบ

บริการป้องกันและกำจัดแมลงสาบ ด้วยผลิตภัณฑ์สารเคมีควบคู่กับสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีความปลอดภัยต่อคน สัตว์เลี้ยง และสิ่งแวดล้อม 100% โดยทีมงานมืออาชีพที่ผ่านการอบรมด้านการใช้สารเคมีและวิธีการกำจัดที่ถูกต้อง สามารถกำจัดแมลงสาบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่กลับมารบกวนบ้านของคุณอีกต่อไป 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวก เชียงใหม่

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวก

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวก

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดปลวกโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy Houseรับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร
: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm



บทความที่เกี่ยวข้อง