แมลงเม่าเท่ากับปลวก

แมลงเม่าเท่ากับปลวก

29 พ.ค. 2567   ผู้เข้าชม 35

แมลงเม่า = ปลวก กำจัดแมลงเม่าก่อนเป็น"ปลวก"

ทำไมต้องกำจัดแมลงเม่า?

ในช่วงหน้าฝนต้นหนาว หรือ เข้าสู่ฤดูฝน มักจะมีการเปลี่ยนแปลงของอากาศ จะมีสัตว์ปีกอย่างแมลงเม่ามากวนใจเราอยู่เสมอ พวกมันมักจะมาในช่วงหน้าฝน พื้นที่มีความชื้นมากๆ หรือ ความกดอากาศที่เปลี่ยนไป พวกมันมัจะมาในช่วงพบคล่ำ โดยจะบินเข้าแสงไฟ โดยเฉพาะแสงสีเหลือง โดยพวกแมลงเม่าเหล่านี้จะเป็นตัวเต็มวัยของปลวกที่จะออกมาจากรังเพื่อจับคู่ผสมพันธุ์ เมื่อผสมพันธุ์เสร็จแล้วจะสลัดปีก แล้วมุดเข้าไปวางไข่ตามที่ต่าง ๆ เช่น ใต้ดิน ฝ้าเพดานบ้าน หรือบริเวณซอกหลืบต่าง ๆ ที่มีความชื้น อับทึบ หรือมีกระดาษมาก ๆ ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของแมลงเม่า สำหรับการสร้างรัง และวางไข่

ป้องกันแมลงเม่าก่อนเข้าบ้าน

ทำได้ง่าย ๆ โดยปิดไฟ และปิดประตูหน้าต่างบริเวณบ้าน และบริเวณซอกหลืบต่าง ๆ ให้มิดชิด โดยส่วนมากแมลงเม่าจะมีช่วงเวลาที่ออกมาบินหาคู่ผสมพันธุ์แค่ 1-2 ชั่วโมง หรือแค่ช่วงหัวค่ำเท่านั้น หลังจากช่วงเวลานั้น จะสลัดปีก และกลับเข้ารังไปหมดบ้าน หรือคอนโดใดมีแมลงเม่าเป็นจำนวนมาก จึงไม่แปลกที่เราอาจจะเจอรังปลวกอยู่ตามฝ้าเพดาน อยู่ในสมุดหนังสือที่ถูกวางไว้ในที่อับชื้น ไม่ถูกขยับเขยื้อนเป็นเวลานาน ๆ ได้ เพราะฉะนั้นถ้าบ้านไหน หรือพื้นที่ใดที่มีแมลงเม่าหรือแมงเม่าออกมาบินเยอะ ๆ ก็อาจจะต้องเป็นกังวลแล้วว่า ในบ้านอาจกลายเป็นที่อยู่ของปลวก ถูกปลวกยึดครองไปแล้วหรือไม่ หรือมีรังปลวกซุกซ่อนอยู่บริเวณไหนของบ้าน อาจจะต้องเข้าไปตรวจสอบดูตามซอกหลืบต่าง ๆ เพราะว่าในบ้านหรือคอนโดแห่งนั้นอาจจะมีรังปลวกซ่อนตัวอยู่ก็เป็นได้

วิธีกำจัด

  1. ใช้ถุงร้อนติดกับเทปใส เพียงติดเทปใสที่ปากถุงร้อนแล้วนำไปติดกับหลอดไฟ เมื่อแมลงเม่ามาตอมไฟ พวกมันก็จะตกลงสู่ถุงเอง

  2. กะละมังใส่น้ำวางไว้ใต้หลอดไฟ เพราะเมื่อแมลงเม่าบินตกลงไปในน้ำพวกมันก็ไม่สามารถบินขึ้นมาได้อีก

  3. น้ำมันพืชทาใบตอง วิธีนี้ใช้ใบตองทาด้วยน้ำมันพืชและใช้เชือกมัดและแขวนไว้ใกล้กับหลอดไฟ เมื่อพวกมันบินเข้ามาใกล้หลอดไฟ แมลงเม่าก็จะบินมาติดใบตองนั้นเอง

  4. ปิดไฟภายในบ้าน และเปิดหน้าบ้าน วิธีนี้จะสามารถไล่พวกมันออกไปตอมไฟนอกบ้าน จะเป็นวิธีที่ไล่มากกว่ากำจัด

  5. น้ำฉีด นำน้ำผสมกับน้ำยาล้างจาน หรือ สบู่ สามารถฉีดและ กำจัดพวกมันได้

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวกและแมลง เชียงใหม่

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวกและแมลง

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวกและแมลง

กค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดปลวกและแมลงโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร
: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง