6 ปัจจัยที่ต้องพิจารณาเพื่อการกำจัดแมลงอย่างปลอดภัย

6 ปัจจัยที่ต้องพิจารณาเพื่อการกำจัดแมลงอย่างปลอดภัย

29 พ.ย. 2566   ผู้เข้าชม 59

การกำจัดแมลง

ควรทำเป็นประจำทุกปีและควรวางระบบกำจัดแมลงให้เหมาะสมกับรูปแบบของบ้านหรือโรงงานแต่ละพื้นที่ ดังนั้นจึงควรเลือกใช้บริการจากทีมงานหรือบริษัทมืออาชีพที่มีความรู้ ความเข้าใจ ความเชี่ยวชาญด้านการกำจัดแมลง รวมถึงมีอุปกรณ์ เครื่องมือ และสารเคมีที่ทันสมัย เพื่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงสุดในการกำจัดแมลง

6 ปัจจัยที่ต้องพิจารณาเพื่อการกำจัดแมลงอย่างปลอดภัย

1. วางแผนรูปแบบการกำจัดแมลง
ก่อนเริ่มกำจัดแมลง ควรต้องรู้ก่อนว่าภายในบ้านหรือโรงงานต้องกำจัดแมลงรบกวนชนิดใดบ้าง เช่น ปลวก มด แมลงสาบ แมลงวัน ยุง เป็นต้น นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงปริมาณของแมลงรบกวน สภาพแวดล้อมของพื้นที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือโรงงานต่างๆ ไปจนถึงพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเป็นจุดกำเนิดหรือต้นตอของแมลงเหล่านั้น
เพื่อให้การกำจัดแมลงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเลือกรูปแบบ วิธีการ หรือสารเคมีที่จะใช้กำจัดแมลงได้เหมาะสมและเด็ดขาดมากที่สุด

2. สำรวจพื้นที่ก่อนเสมอ
บริษัทกำจัดแมลงควรเข้าไปสำรวจพื้นที่ในบ้านหรือโรงงานก่อนทำการกำจัดแมลงในโรงงานเสมอ
เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพ เข้าใจพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยง หรือวางแผนประเมินว่าควรเลือกใช้เครื่องมืออะไร วางตำแหน่งในการอัดสารเคมีตรงไหน นอกจากนี้การสำรวจพื้นที่ยังมีประโยชน์ด้านการประเมินความเสียหายของหน้างานและเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปกำจัดแมลงระวังพื้นที่เสี่ยงจุดต่าง ๆ ภายในโรงงานด้วย

3. สารเคมีที่ใช้ต้องเหมาะสมกับการกำจัดแมลง

การเลือกใช้สารเคมีต้องเลือกใช้ให้ตอบโจทย์และตรงกับประเภทของแมลงรบกวนที่อยู่ภายในโรงงาน นอกจากนี้ต้องใช้ในปริมาณที่เหมาะสมต่อการกำจัดแมลงแต่ละรอบ ที่สำคัญต้องระมัดระวังเรื่องสารเคมีที่อาจกระทบต่อสินค้าภายในโรงงาน ควรเลือกสารเคมีให้เหมาะสมกับพื้นที่ของโรงงานแต่ละแห่งด้วย

4. เจ้าหน้าที่ต้องมีความรู้และความชำนาญ
เจ้าหน้าที่เข้าไปกำจัดแมลงต้องมีความรู้ ความชำนาญ และความเชี่ยวชาญเฉพาะ ต้องผ่านการฝึกอบรมความรู้ด้านการกำจัดแมลงเพื่อให้มีความเชี่ยวชาญและรู้ลึกรู้จริงทั้งด้านสารเคมีที่ใช้เพื่อกำจัดแมลง และเข้าใจเกี่ยวกับแมลงรบกวนประเภทต่าง ๆ รวมถึงมีการนำเทคโนโลยีใหม่ที่ทันสมัยมาใช้งานอยู่เสมอ อาจเลือกเจ้าหน้าที่หรือบริษัทที่มีการส่งพนักงานเข้าอบรมกับ 

5. ระมัดระวังพื้นที่เสี่ยงต่อสารเคมี
หากมีการสำรวจพื้นที่แล้วเจ้าหน้าที่ที่เข้ามากำจัดแมลงในบ้านหรือโรงงาน   ควรเลือกสารเคมีที่เหมาะสมกับพื้นที่ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เพราะบางพื้นที่ของบ้านหรือโรงงาน อาจมีพื้นที่ไวไฟ ไวต่อสารเคมี ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังพื้นที่เหล่านั้นให้มาก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่พึงประสงค์

6. การศึกษาขั้นตอนการดูเเลรักษาบ้านเเละโรงงานลดต้นตอการเกิดเเมลง
นอกจากการบริการจากบริษัทกำจัดแมลงมืออาชีพเพื่อเข้ากำจัดแมลงอย่างปลอดภัยแล้ว ทางโรงงานเองควรมีการฝึกอบรมบุคลากรภายในโรงงานเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับแมลงรบกวน การลดความเสี่ยงในการเกิดแมลงรบกวนจากต้นตอ และการกำจัดแมลงรบกวนในโรงงานอย่างปลอดภัย โดยจัดหาบริษัทหรือหน่วยงานที่มีความรู้เข้ามาอบรมอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อให้สามารถจัดการดูแลปัญหาเรื่องแมลงรบกวนภายในโรงงานในเบื้องต้นได้อย่างเหมาะสม

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดแมลงสาบ เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดแมลงสาบ
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดแมลงสาบ
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดแมลงสาบโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง