6อันดับ แมลงเป็นภัยต่อบ้าน

6อันดับ แมลงเป็นภัยต่อบ้าน

10 ส.ค. 2566   ผู้เข้าชม 25

   แมลง  เป็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่รอบตัวเรา ทั้งภายในบ้านและบริเวณสวน แม้แมลงส่วนมากจะมีขนาดเล็ก แต่กลับสร้างปัญหามากกว่าที่คิด ทั้งความเสียหายต่อบ้าน  สวน  รวมถึงผู้อยู่อาศัย ดังนั้นเราจึงควรรู้ว่าแมลงชนิดใดเป็นภัยต่อบ้าน และควรรีบกำจัดแมลง เหล่านี้ให้พ้น เพื่อความปลอดภัยต่อบ้าน และผู้อยู่อาศัย ซึ่งบทความนี้เราจะพาไปทำความรู้จัก 6 อันดับแมลงที่เป็นภัยต่อบ้าน พร้อมวิธีการกำจัดแมลงที่ง่ายและปลอดภัย


6 อันดับ แมลงที่เป็นภัยต่อบ้าน

 

1. ปลวก

ปลวกเป็นสัตว์อันดับหนึ่งที่สร้างความเสียหายให้แก่บ้าน อาหารที่ปลวกชื่นชอบคือ ไม้ ดังนั้นหากบ้านมีโครงสร้างของไม้ หรือมีเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ ต้องระมัดระวังให้ดี เพราะหากเกิดปัญหาปลวกขึ้นบ้านแล้วไม่รีบแก้โดยเร็ว ปลวกอาจสร้างความเสียหายให้มากกว่าที่คิด

2. แมลงเม่า

มักจะพบเจอได้บ่อยในช่วงฤดูฝน หรือพื้นที่ที่มีความชื้นมาก ซึ่งจริง ๆ แล้วแมลงเม่าก็คือ ปลวก ที่อยู่ในวรรณะสืบพันธุ์ หากในบ้านมีแมลงเม่าออกมาบินให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ก็มีความเสี่ยงว่าบ้านอาจกลายเป็นที่อยู่ของปลวก และอาจนำมาสู่ปัญหา ปลวกขึ้นบ้าน ได้

3. มด

มดถือเป็นสัตว์ที่พบเจอง่ายที่สุดในบ้าน เพราะมดมักจะหาแหล่งอาหารอยู่เสมอ โดยส่วนมากจะพบในห้องครัว หรือบริเวณที่มีเศษอาหารอยู่ นอกจากจะเป็นภาหะนำเชื้อโรค มดบางประเภทเช่น มดไม้ ยังสามารถกัดกินโครงสร้างบ้านที่เป็นไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้ ก่อให้เกิดความเสียหายได้

4. แมลงสาบ

แมลงสาบถือเป็นพาหะนำเชื้อโรค นำไปสู่โรคต่าง ๆ มากมาย ทั้ง โรคบิด กาฬโรค โรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร ซึ่งแมลงสาบ สามารถเข้ามาได้จากหลายสาเหตุทั้ง เศษอาหาร ขยะ รวมถึงท่อน้ำ ดังนั้นควรหาวิธีป้องกันไม่ให้แมลงสาบเข้ามาวางไข่แพร่พันธุ์ภายในบ้าน

5. ยุง

เป็นแมลงดูดเลือดชนิดหนึ่ง ที่นอกจากจะกัดคนแล้วยังเป็นพาหะนำโรคต่าง ๆ มากมาย เช่น ไข้เลือดออก ไข้มาลาเรีย โรคฟิลาเรียหรือเท้าช้าง

6. แมลงทำลายไม้

เป็นแมลงในไฟลัมอาร์โทรพอด (Arthropod) ซึ่งมีหลายสายพันธุ์ อาทิ มอด ด้วงหนวดยาว แมลงทับ แมลงเต่าทอง หนอนกินไม้ ฯลฯ ซึ่งแมลงทำลายไม้เหล่านี้สามารถทำลายไม้ได้หลายชนิด เรียกได้ว่าสร้างความเสียหายไม่แพ้ปลวก

 

ขั้นตอนการให้บริการกำจัดปลวก Happy House

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวก
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวก
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดปลวกโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

"บ้านรีโนเวท"  ป้องกัน - กำจัดปลวก แบบไหนดีที่สุด
06 ก.ค. 2566

"บ้านรีโนเวท" ป้องกัน - กำจัดปลวก แบบไหนดีที่สุด

กำจัดปลวกและแมลง