การให้ความสำคัญกำจัดเเมลงสาบในร้านอาหาร

การให้ความสำคัญกำจัดเเมลงสาบในร้านอาหาร

03 ต.ค. 2566   ผู้เข้าชม 75

เเมลงสาบในร้านอาหาร

แมลงสาบเป็นสัตว์พาหะนำโรคที่เราควรต้องป้องกันและระวังเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นสัตว์ที่ส่งผลด้านสาธารณสุข สามารถแพร่ระบาดโรคหลายชนิดมาสู่คนได้อย่างรวดเร็ว โดยคนสามารถติดเชื้อได้จากการรับประทานอาหารหรือน้ำดื่มที่ปนเปื้อนอุจจาระของเเมลงสาบที่มีตัวอ่อนระยะติดต่อ การถูกกัด การติดต่อทางพื้นดินจากการสัมผัส เป็นต้น ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพเกิดความเจ็บป่วย  พื้นที่ี่มีความเสี่ยงสูง โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีแมลงสาบก็จะส่งผลต่อธุรกิจที่อาจทำให้เกิดความเสียหายได้เป็นอย่างยิ่ง บริษัทกำจัดแมลงสาบจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับการกำจัดแมลงสาบในร้านอาหาร 

แมลงสาบ เป็นแมลงที่จัดเป็นประเภทเดียวกับปลวกชอบอยู่กันเป็นกลุ่มตามมุมอับชื้นภายในอาคารบ้านเรือน บริเวณท่อน้ำทิ้ง และจุดที่การทำความสะอาดไม่เข้าถึง แมลงสาบจะชอบรบกวนและกัดกินอาหารทุกชนิด รวมถึงขับถ่ายของเสียทิ้งไว้ในอาหาร ส่งผลให้อาหารเน่าเสียมีกลิ่นเหม็น ซึ่งมูลของแมลงสาบจะพบได้มากตามจุดชั้นวางของ แมลงสาบนั้นเป็นสัตว์พาหะนำโรคจึงต้องกำจัดและควบคุมเพื่อให้เกิดความเสียหารทั้งในสุขภาพร่างกายและทรัพย์สิน เนื่องด้วยทั้งภายในและภายนอกของลำตัวแมลงสาบนั้น มีเชื้อจุลินทรีย์หลายชนิดที่เป็นสาเหตุของโรคที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ รวมถึงมูลของแมลงสาบมักจะพบเชื้อ Salmonella ที่แพร่ไปยังอาหารและภาชนะต่างๆ ส่งผลให้เกิดโรคอาหารเป็นพิษอยู่เสมอ 

เชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อไวรัสชนิดใดบ้างได้จากแมลงสาบ

1.เชื้อแบคทีเรีย 

โดยโรคที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียนั้นมีด้วยกันหลายโรค ได้แก่ โรคเรื้อ โรคบิด กาฬโรค โรคท้องเสียในเด็ก โรคติดเชื้อทางช่องขับถ่าย และอาหารเป็นพิษ ซึ่งโรคเหล่านี้เกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่แมลงสาบเป็นตัวนำพามาสู่คนจนเกิดเป็นโรคต่างๆ การกำจัดแมลงสาบจึงเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคเหล่านี้ได้

2.เชื้อไวรัส

แมลงสาบนี้เป็นพาหะของเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคตับอักเสบ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่สาเหตุที่เกิดได้โดยตรง แต่การกำจัดแมลงสาบก็จะช่วยป้องกันการเกิดโรคได้เช่นเดียวกัน

3.เชื้อโปรโตซัว

ในตัวของแมลงสาบนี้จะสามารถพบเชื้อโปรโตซัวได้หลายชนิด ซึ่งบางชนิดเป็นสาเหตุให้เกิดความพิการของเด็กทารกในครรภ์ รวมถึงสาเหตุของการเกิดโรคท้องเสียหรือโรคบิดได้ การกำจัดแมลงสาบจะช่วยป้องกันการเกิดโรคต่างๆ จากเชื้อโปรโตซัวได้

 

นอกจากนี้แมลงสาบยังเป็นตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้และหอบหืดโดยเฉพาะในเด็ก โดยแมลงสาบจะปล่อยสารก่อภูมิแพ้ออกมาสู่บริเวณที่เดินผ่านหรือฟุ้งในอากาศ เมื่อคนได้สัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้เหล่านี้ที่อาจเกิดจากมูลหรือสารบางชนิดบนตัวแมลงสาบจึงทำให้เกิดโรคขึ้นได้ ซึ่งการกำจัดแมลงสาบนี้จะช่วยลดการแพร่กระจายของสารก่อภูมิแพ้ตามแหล่งที่มีแมลงสาบอาศัยอยู่

เนื่องจากร้านอาหารเป็นแหล่งที่ผู้คนในทุกช่วงวัยจากหลากหลายสถานที่มาเลือกใช้บริการเป็นจำนวนมาก การป้องกันความเสียที่การเกิดโรคเหล่านี้ควรทำความสะอาดบริเวณร้านอาหารเป็นประจำ เพื่อกำจัดแมลงสาบจึงเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากถ้ามีการดูแลร้านอาหารเป็นอย่างดีก็จะช่วยป้องกันการเกิดโรคและการติดเชื้อทั้งจากหนูและแมลงสาบมาสู่คนได้ รวมถึงป้องกันการเกิดความเสียหายในทรัพสินย์ได้เช่นกัน แต่การดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจะช่วยดูแลได้อย่างถูกวิธี สามารถกำจัดหนูและแมลงสาบได้อย่างเหมาะสมนั้นจะช่วยกำจัดหนุและแมลงได้ระยะยาวและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยปรึกษา  Happy House บริษัทกำจัดปลวก กำจัดหนู และแมลงสาบ ที่จะช่วยกำจัดแมลงสาบ พร้อมบริการอบฆ่าเชื้อไวรัสและเชื้อแบคทีเรีย ด้วยมาตรฐานสากลโดยผู้เชี่ยวชาญ 

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวก เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการป้องกันและกำจัดแมลงสาบ
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการป้องกันและกำจัดแมลงสาบ
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการป้องกันและกำจัดแมลงสาบโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลงสาบ และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

หน้าฝนมองหาตัวช่วยป้องกันบ้านด้วยบริการ Happy House
27 ก.ย. 2566

หน้าฝนมองหาตัวช่วยป้องกันบ้านด้วยบริการ Happy House

กำจัดปลวกและแมลง
ความเเตกต่างระหว่างการกำจัดปลวกระบบฉีดพ่นเเละระบบเหยื่อ
03 ส.ค. 2566

ความเเตกต่างระหว่างการกำจัดปลวกระบบฉีดพ่นเเละระบบเหยื่อ

กำจัดปลวกและแมลง