ปัญหามดเข้าไปในเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ

ปัญหามดเข้าไปในเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ

25 ต.ค. 2566   ผู้เข้าชม 2,234

มดเข้าคอม มดเข้าจอทีวี มดเข้าปลั๊กไฟ ศัตรูตัวร้ายของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายคนมักประสบปัญหาทุกครั้งเวลาที่มดเข้าไปทำรังในอุปกรณ์จนไฟฟ้าลัดวงจร 


 

ทำไมมดชอบเข้าไปทำรังในอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ

สาเหตุที่ มด ชอบเข้าไปทำรังในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น คอมพิวเตอร์ ทีวี และ ปลั๊กไฟ เพราะอุณหภูมิภายในอุปกรณ์เหมาะสมกับการทำรังของมดบางประเภท โดยเฉพาะมดตัวเล็ก ๆ สังเกตุว่า ทำไมอุปกรณ์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เวลาทำงานก็จะมีความร้อนออกมา ซึ่งความร้อนผสมกับช่องเล็ก ๆ และซอกต่าง ๆ ของแผงวงจรทำให้มดรู้สึกว่า นี่แหละ คือ อนาคตรังสาขาแยกของฉัน

 

วิธีแก้มดเข้าอุปกรณ์ไฟฟ้า

ทันทีที่ทราบว่า มด เข้าไปทำรังใน คอมพิวเตอร์ หรือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ให้ปิดคอม ถอดปลั๊ก ไล่มันออกมาให้เร็วที่สุด และไล่จนมั่นใจว่าไม่มีมดตัวใดตัวหนึ่งอยู่ในแผงวงจรแล้ว ห้ามเอาน้ำฉีด ไม่ควรเอายาฆ่าแมลงฉีด แต่ควรใช้แปรงหรือแปรงสีฟังเก่า แปรงมันออกมาให้หมด เพราะถ้ามดยังอยู่ในแผงวงจร หรือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มีโอกาสที่ไฟฟ้าจะลัดวงจรได้

แต่ถ้ามดเข้าไปแล้วทำไฟฟ้าลัดวงจรแล้ว ถือเป็นความโชคร้ายของเราเพราะไม่ว่าอุปกรณ์นั้นจะอยู่ในประกันหรือไม่ก็ตาม เราจะไม่สามารถเคลมประกันได้ จากการให้ข้อมูลของศูนย์บริการแห่งหนึ่ง ระบุว่า การรับประกันส่วนใหญ๋ จะรับประกันเฉพาะ “ความผิดพลาดที่เกิดจากโรงงาน” ดังนั้นถ้ามดเข้า แมวปัสสาวะใส่ หรือ น้ำแอร์หยดใส่ ไม่นับเป็น “ความผิดพลาดที่เกิดจากโรงงาน” แล้วซ่อมได้ไหม ?

อุปกรณ์ที่มดเข้าไปแล้วทำไฟฟ้าลัดวงจร สามารถซ่อมได้ไหม ? คำตอบ คือ ได้ แต่คุ้มไหมนั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ศูนย์บริการแห่งหนึ่ง ระบุเพิ่มเติม ว่า หากเป็นโทรทัศน์แล้วมดเขาไปสร้างความเสียหายที่จอภาพ ก็จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนที่ตัวจอภาพทั้งแผ่น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สุดของโทรทัศน์ ราคาสำหรับอะไหล่เปลี่ยน ที่ไม่ได้เกิดจาก “ความผิดพลาดของโรงงาน” ก็อาจสูงเทียบเท่ากับราคาโทรทัศน์เดิม เครื่องใหม่ 1 เครื่องเลยทีเดียว

ดังนั้นวิธีป้องกันที่ดีที่สุด คือ หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเราอย่างสม่ำเสมอ ปัดและเป่าฝุ่นไม่ให้เข้าไปกองเป็นก้อนอยู่เสมอ อย่าปล่อยทิ้งร้างไว้เป็นเวลานาน ก็จะสามารถป้องกันความเสียหายได้ระดับหนึ่ง จากมดและแมลงที่เข้าไปทำรังได้

 

 

 

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดมด เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดมด
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดมด
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดมดโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง

5 เหตุผลดูเเลบ้านของคุณ บริษัทกำจัดปลวกรับดูเเลเรื่องบ้าน
05 ส.ค. 2566

5 เหตุผลดูเเลบ้านของคุณ บริษัทกำจัดปลวกรับดูเเลเรื่องบ้าน

กำจัดปลวกและแมลง