ภัยเงียบจากแมลงสาบตัวจิ๋ว

ภัยเงียบจากแมลงสาบตัวจิ๋ว

27 มิ.ย. 2567   ผู้เข้าชม 16

ภัยเงียบจากแมลงสาบตัวจิ๋ว

ภัยเงียบอันตรายถึงชีวิต

แมลงสาบ นั้นเป็นภัยร้ายในบ้าน มันคือแมลงรบกวนชนิดหนึ่งที่เป็นปัญหากับทุกบ้านเป็นอย่างมาก แมลงสาบสามารถเจริญเติบโตและแพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็วในอากาศที่ร้อนชื้นอย่างประเทศไทย จึงทำให้บางบ้านมีรังแมลงสาบที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหรือใกล้เคียงบริเวณบ้านควรกำจัดแมลงรบกวนนี้ก่อนมันส่งผลเสียทั้งในเรื่องของความสะอาดและเรื่องของสุขอนามัยเพราะแมลงสาบเป็นสัตว์แมลงจอมวายร้ายที่มีทั้งความสปกและสามารถเป็นพาหะนำโรคร้ายมาสู่คนได้อย่างง่ายดาย หากบ้านไหนมีเด็กเล็กที่ภูมิคุ้มกันยังไม่แข็งแรงมากพอ ผู้ปกคองควรเอาใจใส่และเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้อย่างเร่งด่วนที่สุดก่อนที่แมลงสาบตัวร้ายจะสร้างปัญหาที่น่าหนักใจตามมา บทความนี้จึงจะมาบอกถึงอันตรายที่เกิดจากแมลงสาบให้ทุกคนได้เห็นถึงความอันตรายเพื่อคุณจะได้เร่งวิธีการกำจัดแมลงรบกวนตัวร้ายนี้ให้หมดไปจากบ้านของคุณ มาดูกันเลยว่าความอันตรายที่น่ากังวลจากแมลงสาบมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

ควรกำจัดก่อนอันตรายจากแมลงสาบมาถึงตัว

  1. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนเป็นพานะนำเชื้อแบคทีเรียที่สามารถก่อให้เกิดโรคในคนได้ และเมื่อแมลงสาบเหล่านี้ไปกินอาหารหรือวัตถุดิบประกอบอาหาร ก็อาจทำให้คนที่รับประทานอาหารต่อจากนั้นติดเชื้อแบคทีเรียเหล่านี้ได้ เชื้อแบคทีเรียก่อโรคในคนที่อาจพบได้ในแมลงสาบ มีดังต่อไปนี้

    • เชื้อสเตรปโทคอกคัส (Streptococcus) เชื้อแบคทีเรียที่สามารถพบได้ทั้งในคนและสัตว์ สามารถติดเชื้อได้จากทั้งการรับประทานอาหาร หรือติดผ่านทางอากาศ เมื่อเช้าเข้าสู่ร่สงกาย อาจทำให้เกิดอาการเจ็บคอ ปวดหัว ไข้สูง คลื่นไส้ อาเจียน น้ำมูกไหล ผื่นผิวหนัง ควรรีบกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้ก่อนจะทำให้เกิดการติดเชื้อในส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว

    • เชื้อสแตฟฟิโลคอกคัส (Staphylococcus) หนึ่งในเชื้อก่อโรคอันตรายทีมีอัตราการเสียชีวิตมากถึง 19-34% หากเชื้อสแตฟฟิโลคอกคัสแพร่กระจายทางกระแสเลือด จะทำให้เชื้อโรคสามารถแพร่ไปยังจุดต่างๆ ในร่างกายได้ เร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้ก่อนจะก่อให้เกิดภาวะต่าง ๆ เช่น ปอดอักเสบ ลิ้นหัวใจอักเสบ ข้ออักเสบ หรือกระดูกอักเสบ เป็นต้น ป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว

     

  2. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อน ก่อให้เกิดภูมิแพ้ หากเราเห็นแมลงสาบในบ้าน 1 ตัว เท่ากับยังมีอยู่ในรังอีก 10-800 ตัว สารก่อภูมิแพ้จากแมลงสาบจะมาจากส่วนต่าง ๆ เช่นลำตัว ปีก หนวด ไข่ รวมทั้งสิ่งที่ขับถ่ายออกมาด้วย

  3. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อน แมลงสาบแพร่เชื้อรา พบว่ามีเชื้อรา 2 ชนิดที่เป็นสาเหตุของโรคระบบทางเดินหายใจและ โรคผิวหนัง ควรป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว

  4. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนที่จะได้รับพยาธิบางชนิดจากแมลงสาป เช่น พยาธิตัวตืดบางชนิด Hymenolepis nana, และ Raillietina spp

  5. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนทำให้เกิดอาการแพ้ พวกเศษของปีกหรือชิ้นส่วนต่าง ๆ ของแมลงสาบ ถ้าหายใจเข้าไปอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว

  6. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนที่ ปัสสาวะและส่วนซากของแมลงสาบที่ตายในบ้านสลายส่วนประกอบของฝุ่นก่อให้เกิดภูมิแพ้ จะคันบริเวณผิวหนัง คันตา น้ำตาไหล ไอ จาม ไปจนถึงอาการรุนแรงคือปอดอักเสบ หอบหืด หายใจไม่ออก ช็อก และเสียชีวิตในที่สุด ป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว

  7. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนที่ชื้อโปรโตซัว ที่พบในแมลงสาบทำให้เกิดความพิการของทารกในครรภ์ และมีเชื้อโปรโตซัวอีกหลายชนิดที่เป็นสาเหตุของโรคท้องเสีย หรือโรคบิดควรป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว

  8. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนเป็นพาหะของเชื้อไวรัสได้ เป็นสาเหตุของโรคตับอักเสบ แม้ว่ามันไม่สามารถแพร่เชื้อได้โดยตรงมาสู่คน แต่พวกมันถือว่าเป็นแหล่งเพาะเชื้อไวรัสที่น่ากลัวต่อสิ่งมีชีวิตทั้งคนและสัตว์

  9. ควรกำจัดแมลงรบกวนอย่างแมลงสาบก่อนได้รับเชื้อซาลโมเนลลา (Salmonella)ที่มักพบในไข่ดิบแมลงสาบ อาจจะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง เป็นไข้ ท้องเสีย ปวดหัว หรืออุจจาระเป็นเลือด ที่หากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง อาจนำไปสู่การเสียชีวิตได้ ควรป้องกันโดยเร่งกำจัดแมลงรบกวนชนิดนี้โดยเร็ว

บริการป้องกันและกำจัดแมลงสาบ

บริการป้องกันและกำจัดแมลงสาบ ด้วยผลิตภัณฑ์สารเคมีควบคู่กับสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีความปลอดภัยต่อคน สัตว์เลี้ยง และสิ่งแวดล้อม 100% โดยทีมงานมืออาชีพที่ผ่านการอบรมด้านการใช้สารเคมีและวิธีการกำจัดที่ถูกต้อง สามารถกำจัดแมลงสาบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่กลับมารบกวนบ้านของคุณอีกต่อไป 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวกและแมลง เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวกและแมลง

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวกและแมลง

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดปลวกและแมลงโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง

สิ่งที่ควรทำหากถูกงูกัดด้วยตนเอง?
27 ม.ค. 2567

สิ่งที่ควรทำหากถูกงูกัดด้วยตนเอง?

กำจัดปลวกและแมลง
กันไว้ก่อนปลวกบุกบ้าน แนวทางป้องกันปลวกทำลายบ้าน
08 พ.ค. 2567

กันไว้ก่อนปลวกบุกบ้าน แนวทางป้องกันปลวกทำลายบ้าน

กำจัดปลวกและแมลง