วงจรชีวิตหนูบ้าน ทำความรู้จักชีวิตหนูบ้าน

วงจรชีวิตหนูบ้าน ทำความรู้จักชีวิตหนูบ้าน

17 ก.ค. 2567   ผู้เข้าชม 102

วงจรชีวิตหนูบ้าน ทำความรู้จักชีวิตหนูบ้าน

หนูบ้านจัดได้ว่าเป็นหนูชนิดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในสกุล Rattus มีน้ำหนักโดยเฉลี่ยเมื่อโตเต็มที่ประมาณ 300-350 กรัม (ในบางตัวอาจหนักได้ถึง 400 กรัม) ขนาดลำตัวและหัวยาวประมาณ 180-250 มิลลิเมตร หางยาวประมาณ 150-220 มิลลิเมตร เท้าหลังยาวประมาณ 35-40 มิลลิเมตร หูยาวประมาณ 17-23 มิลลิเมตร ลักษณะขนหยาบมีสีน้ำตาลปนเทา ท้องสีเทา ส่วนจมูกทู่ ใบหูเล็ก ตาเล็ก หางสั้นมี 2 สี ด้านบนสีดำ ด้านล่างสีจาง มีเกล็ดหยาบ ๆ ที่หาง และด้านบนของเท้าหลังมีสีขาว มีเต้านมรวม 6 คู่ อยู่ที่อก 3 คู่ ท้อง 3 คู่ ถ้าอยู่ในชุมชนของมนุษย์ มักอยู่ตามรูท่อระบายน้ำ ใต้ถุนตึกหรือบ้านเรือน บริเวณลำคลอง กองขยะหรือตลาดสด

สามารถผสมพันธุ์และออกลูกได้ตลอดทั้งปี โดยออกลูกปีละ 4-7 ครอก ลูกหนึ่งครอกมีจำนวน 8–12 ตัว เริ่มเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์เมื่ออายุได้ 3-5 เดือน เมื่อผสมแล้วจะตั้งท้องเพียง 21-22 วัน เป็นสัตว์ที่กินอาหารได้แทบทุกอย่างและกินไม่เลือก รวมถึงมีพฤติกรรมกินซากพวกเดียวกันเองด้วย แม้จะไม่พบบ่อยมากนัก [1] มีอายุขัยโดยเฉลี่ยประมาณ 2 ปี ให้ลูกได้ตลอดทั้งชีวิต 6-10 ครอกจัดเป็นสัตว์ที่สร้างความรำคาญและเป็นพาหะนำโรคระบาดร้ายแรงที่ทำให้ถึงชีวิตมาสู่มนุษย์ได้อย่างมากที่สุดชนิดหนึ่ง เช่น กาฬโรค ที่เคยระบาดอย่างรุนแรงมาแล้วในทวีปยุโรปในยุคกลาง ที่เรียกว่า ความตายสีดำ (Black Death) และโรคอื่น ๆ อีก เช่น โรคฉี่หนู หรือ เลปโตสไปโรซิส

บริการกำจัดหนู

บริการรับกำจัดหนู โดยทีมงานมืออาชีพที่จะเข้ามาช่วยควบคุมและป้องกันการแพร่พันธุ์ของหนูภายในบ้านให้หมดสิ้น! อีกทั้งยังลดการกระจายเชื้อโรคที่มาจากหนูไปสู่คนและสัตว์เลี้ยง ด้วยอุปกรณ์การไล่หนูที่มีคุณภาพ สามารถดักจับหนูให้อยู่หมัด

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวก เชียงใหม่

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดมด

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดมด

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดหนูโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร
: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง

การกำจัดปลวกด้วยระบบวางเหยื่อ เผยวิธีการกำจัดปลวกตายยกรัง
14 ส.ค. 2567

การกำจัดปลวกด้วยระบบวางเหยื่อ เผยวิธีการกำจัดปลวกตายยกรัง

กำจัดปลวกและแมลง
How To  "ป้องกัน - กำจัดมด"  ปัญหากวนใจ เห็นผลชัดเจน
01 มี.ค. 2566

How To "ป้องกัน - กำจัดมด" ปัญหากวนใจ เห็นผลชัดเจน

กำจัดปลวกและแมลง