สังเกตหนู บุกโรงงานแล้วหรือยัง?  5 วิธีสังเกตหนูบุกโรงงาน

สังเกตหนู บุกโรงงานแล้วหรือยัง? 5 วิธีสังเกตหนูบุกโรงงาน

26 ส.ค. 2567   ผู้เข้าชม 4

โรงงาน อุตสาหกรรมเป็นพื้นที่ที่ต้องรักษาความสะอาดปลอดภัยอย่างยิ่ง โดยเฉพาะจากแมลงหรือสัตว์รบกวนที่ต้องมีการตรวจตราและทำการป้องกันอย่างสม่ำเสมอ


5 วิธีสังเกตหนูบุกโรงงาน


1.รอยแทะจาก หนู

ตามหลักชีววิทยาแล้ว ฟันหนูจะมีการเจริญเติบโตได้รวดเร็วมากคือขึ้นประมาณ 5 นิ้วต่อปี หนูจึงมีนิสัยชอบกัดแทะอยู่ตลอดเวลาเพื่อแต่งฟันของมันให้สั้นและคมอยู่เสมอ
หากคุณลองสำรวจบริเวณประตู หน้าต่าง พื้นฝาผนังสายไฟในพื้นที่โรงงาน หากพบรอยแทะใหม่ๆก็ให้สันนิษฐานว่ามีหนูเข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่แล้วล่ะ

2. รอยถูหรือคราบรอยเท้า
ตามปกติแล้ว หนูจะเดินหรือวิ่งบนพื้นราบเรียบ แต่ถ้าหากจำเป็นมันก็จะสามารถไต่ขึ้นตามฝาผนัง ท่อน้ำได้ด้วยโดยจะทิ้งรอยคราบสกปรกติดอยู่ที่ฝาผนังหรือท่อน้ำเอาไว้ หรือบางครั้งเราอาจสังเกตเห็นรอยถูบริเวณทางเดินที่หนูเดินผ่าน เนื่องจากตัวหนูมีสำดำและขนที่หุ้มตัวจะมีลักษณะมัน อีกทั้งหนูมีอุ้งเท้า และขนใต้ท้องช่วยในการจดจำพื้นที่วิ่งหาอาหาร รวมทั้งหนูจะวิ่งหาอาหารในเส้นทางเดิมๆ จึงทำให้เส้นทางที่หนูวิ่งเกิดเป็นคราบดำจากตัวหนู (Rub mark) นอกจากนี้ในเส้นทางที่หนูใช้หากินเป็นประจำยังสามารถพบรอยเท้าหนูได้อีกด้วย

3. รูหรือโพรงที่หนูอาศัย
เราอาจสังเกตพบรูหนูตามใต้ถุนอาคารบ้านเรือน ขอบรั้วบ้าน หรือบริเวณใกล้ๆที่เก็บขยะ ซึ่งถ้าพบรูหรือโพรงนี้จะทำให้ทราบว่ามีหนูอาศัยอยู่ที่ใด และทำการกำจัดหนูได้ง่ายขึ้น

4. มูลหนู
การพบมูลหนูในบริเวณไหน แสดงให้ทราบว่าบริเวณนั้นมีหนูอยู่ หรือเป็นเส้นทางที่หนูผ่าน มูลหนูที่ใหม่จะมีลักษณะมันเลื่อมและมีสีดำ แต่หลังจากผ่านไป 2-3 วัน จะมีลักษณะแห้งและแข็ง

5. กลิ่นสาบหนู
กลิ่นสาบหนูใช้เป็นเครื่องแสดงว่าหนูอาจมาอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นแต่จะไม่แม่นยำเท่าที่ควร เพราะอาจเป็นกลิ่นเก่าตกค้างหลังจากหนูอพยพไปแล้วก็ได้เนื่องจากกลิ่นสาบหนูจะติดทนนาน

หากอยากกำจัดหนูให้ได้มาตรฐานควรจ้างบริษัทกำจัดหนู โดยตรงเนื่องจากบริษัทมีทีมผู้เชี่ยวชาญในการกำจัดหนูได้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากกว่าการกำจัดเองยิ่งเฉพาะการกำจัดหนูในโรงงาน ด้วยแล้วยิ่งเป็นสิ่งสำคัญ

Happy House บริษัท กำจัดปลวก มด และแมลง เชียงใหม่

กำจัดปลวกเชียงใหม่บริษัท แฮปปี้ เฮาส์ จำกัด บริการกำจัดมด แมลง สัตว์พาหะนำโรคทุกชนิด และกำจัดปลวก เชียงใหม่ ด้วยระบบการกำจัดคุณภาพสูง อาทิ ระบบวางท่อ ระบบเหยื่อ ระบบอัดน้ำยาเคลือบพื้น และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับกำจัดปลวก มด และแมลงกวนใจ ด้วยผลิตภัณฑ์สารเคมีที่มีประสิทธิภาพสูง เห็นผลไว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข (อย.) 

บริการกำจัดหนู

กำจัดปลวกเชียงใหม่บริการรับกำจัดหนู โดยทีมงานมืออาชีพที่จะเข้ามาช่วยควบคุมและป้องกันการแพร่พันธุ์ของหนูภายในบ้านให้หมดสิ้น! อีกทั้งยังลดการกระจายเชื้อโรคที่มาจากหนูไปสู่คนและสัตว์เลี้ยง ด้วยอุปกรณ์การไล่หนูที่มีคุณภาพ สามารถดักจับหนูให้อยู่หมัด

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวก เชียงใหม่

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวก

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวก

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดปลวกโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy Houseรับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร
: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง