หนูมีกี่สายพันธุ์

หนูมีกี่สายพันธุ์

02 มิ.ย. 2566   ผู้เข้าชม 1,827

สายพันธุ์หนูในประเทศไทยที่ต้องรู้

หนูอันตรายที่ควรกำจัดและป้องกัน

สายพันธุ์หนูในประเทศไทยมีอะไรบ้าง? ายพันธุ์หนูในประเทศไทยทั้งหมดนั้นจะประกอบไปด้วยหลากหลายสายพันธุ์ด้วยกัน เพราะฉะนั้นเราจะขอพูดถึงสายพันธุ์หนูในประเทศไทยที่มักพบเจอมากที่สุดโดยสามารถแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ หนูที่พบในแหล่งชุมชน และหนูที่พบในพื้นที่การเกษตร


สายพันธุ์หนูในประเทศไทยแบ่งตามลักษณะที่พบเจอ

– หนูบ้านหรือหนูในเมือง : มักจะถูกพบตามแหล่งที่อยู่บริเวณในเมืองหรือแหล่งชุมชน สายพันธุ์หนูชนิดนี้จะสามารถหาอาหารและกินอาหารได้แบบที่มนุษย์กิน ส่วนใหญ่สายพันธุ์หนูประเภทนี้จะอาศัยอยู่ในบริเวณท่อน้ำ, ตลาด, ภายในบ้านหรือภายในอาคารเพื่อที่หนูเหล่านี้จะสะดวกต่อการหาอาหาร ดังนั้นสำหรับคนรักบ้านทั้งหลายควรพึงระวังหนูสายพันธุ์เพราะอาจจะอาศัยอยู่ภายในบ้านของเราและคอยกัดแทะเฟอร์นิเจอร์หรือแทะเล็มอาหารที่วางอยู่บนโต๊ะอาหารของบ้านเรา และอย่าลืมว่าหนูสามารถเป็นพานะนำโรคร้ายมาสู่มนุษย์ได้เพราะฉะนั้นควรหาวิธีการป้องกันหรือวิธีการกำจัดหนูเพื่อความสะอาดภายในบ้านและลดเชื้อโรคลงได้ สามารถขอคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกำจัดหนูให้สิ้นซากกับบริษัทกำจัดหนูมืออาชีพได้ที่นี่

– หนูนาหรือหนูป่า : มักจะถูกพบตามแหล่งที่อยู่บริเวณแหล่งธรรมชาติต่างๆ อาทิเช่น บริเวณพื้นที่ป่าหรือบริเวณพื้นที่เพาะปลูก ซึ่งสายพันธุ์หนูชนิดนี้มักจะกินอาหารจำพวกพืชผักผลไม้หรือสัตว์เล็กๆ เป็นหลัก อาทิเช่น หอย, แมลง, ปลา, ใบไม้, ผลไม้ หรือรากต้นไม้ เป็นต้น ดังนั้นเหล่าเกษตรกรทั้งหลายมักจะเกรงกลัวสายพันธุ์หนูประเภทนี้เพราะจะเป็นตัวบ่อนทำลายไร่สวนหรือไร่นาให้ก่อให้เกิดความเสียหายได้ เพราะฉะนั้นหากพบเห็นหนูสายพันธุ์ประเภทอยู่บริเวณแหล่งเพาะปลูกของเรา ควรรีบหาวิธีการกำจัดหนูหรือปรึกษาบริษัทกำจัดหนูที่เชี่ยวชาญเรื่องการกำจัดหนูโดยเฉพาะ

 

สายพันธุ์หนูในประเทศไทย " หนูท้องขาว "

– หนูท้องขาวบ้าน : มักจะถูกพบตามแหล่งที่อยู่บริเวณที่สูง อาทิเช่น บนต้นไม้สูง, ใต้หลังคาบ้าน หรือบนฝ้าเพดาน เป็นต้น สามารถก่อให้เกิดความรำคาญต่อผู้อยู่อาศัยได้ แต่สายพันธุ์หนูประเภทนี้มักจะชอบกินพวกพืชผักผลไม้มากกว่าเนื้อสัตว์ ดังนั้นหากเราไม่เก็บผักหรือผลไม้ไว้ในที่มิดชิดหนูสายพันธุ์นี้อาจจะมาแทะเล็มผักผลไม้ของเราได้ เพราะฉะนั้นอย่าละเลยการป้องกันตัวเองจากพาหะนำโรคจากหนูโดยการหาวิธีการกำจัดหนูให้ถูกวิธีหรือถ้าหากไม่รู้จะเริ่มกำจัดหนูให้หมดไปได้อย่างไรสามารถปรึกษาบริษัทกำจัดหนูเพิ่มเติมได้ที่นี่ฟรี 

– หนูนอรเวย์ : มักจะถูกพบตามแหล่งที่อยู่บริเวณพื้นดิน และท่อระบายน้ำ อาทิเช่น สนามหญ้าหน้าบ้าน, ใต้ถุนบ้าน หรือบริเวณกองขยะ หนูสายพันธุ์นี้จะถูกพบมากที่สุดและที่สำคัญมีขนาดใหญ่มากกว่าหนูสายพันธุ์อื่นๆ ยิ่งไปกว่านั้นหนูสายพันธุ์นี้ยังเป็นพาหะนำโรคชั้นดีที่จะสามารถแพร่กระจายมาสู่มนุษย์และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ได้ง่ายและรวดเร็ว ดังนั้นพื้นที่บริเวณใดที่มีสายพันธุ์หนูนอรเวจำพวกนี้มากเราขอแนะนำให้ปรึกษากับบริษัทกำจัดหนูมืออาชีพเพื่อที่จะได้หาวิธีการกำจัดหนูอย่างถูกวิธีและกำจัดหนูได้ตั้งแต่ต้นตอเพื่อลดจำนวนหนูให้ได้มากที่สุด เพราะนอกจากจะทำให้พื้นที่บริเวณนั้นสะอาดมากขึ้นแล้วยังช่วยลดพาหะนำโรคอย่างหนูได้อีกด้วย

– หนูจี๊ด : มักจะถูกพบตามแหล่งที่อยู่บริเวณอาคารบ้านเรือน หนูสายพันธุ์นี้จะชื่นชอบการอาศัยอยู่ในบ้านคนหรือสำนักงาน อาทิเช่น บริเวณตู้เสื้อผ้า, ห้องเก็บของ, ห้องอาหาร, หรือบริเวณลิ้นชัก เป็นต้น และการอาศัยอยู่ของหนูสายพันธุ์นี้ในบริเวณบ้านเรือนหรืออาคารอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านหรือภายในสำนักงานได้ อีกทั้งหนูสายพันธุ์นี้ชื่นชอบการกินผักผลไม้ดังนั้นหากเราไม่ได้เก็บอาหารในครัวอย่างมิดชิดหนูประเภทนี้อาจเข้ามาก่อกวนอาหารภายในครัวได้

 

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลวกทำลาย ฝ้า - เพดาน จะรู้ได้อย่างไร?
07 ก.ค. 2566

ปลวกทำลาย ฝ้า - เพดาน จะรู้ได้อย่างไร?

กำจัดปลวกและแมลง