เช็คยังไงไม้ชนิดไหนที่ปลวกไม่ชอบเเละวิธีกำจัดปลวก

เช็คยังไงไม้ชนิดไหนที่ปลวกไม่ชอบเเละวิธีกำจัดปลวก

07 ต.ค. 2566   ผู้เข้าชม 2

อาหารโปรดของปลวก

ปลวก มักจะเลือกกินไม้เนื้ออ่อนไปจนถึงระดับเนื้อปานกลาง เพราะสามารถเจาะเข้าไปกินได้ง่าย เคยสังเกตไหมว่าปลวกจะเลือกกินตู้ไม้อัดมากกว่าการเลือกกินโต๊ะทานข้าวที่มีเนื้อแข็งกว่า และนอกจากนี้ถ้าเป็นไม้เนื้ออ่อนที่มีความชื้นอยู่ตลอดเวลา อย่างเช่น ต้นปีป หรือพืชตระกูลปาล์มที่มีกาบหนา นั้นคืออาหารอันโอชาของพวกมัน นอกจากนี้เหล่ากระดาษลังก็เป็นอาหารที่ปลวกชอบมากเหมือนกัน 


 

 

ไม้ชนิดไหนที่ปลวกไม่ชอบ

1. ไม้แดง (Iron wood)

ลักษณะของเนื้อไม้จะค่อนข้างแน่นและแข็ง ทำให้มีคุณสมบัติที่ทนทานอายุการใช้งานนานเป็น 10-15 ปีขึ้นไป ด้วยความที่ไม้แดงมีลวดลายที่โดดเด่น เหมาะกับการนำมาเป็นส่วนประกอบการก่อสร้าง เพื่อความสวยงาม สามารถใช้ได้ทั้งก่อสร้างภายใน-ภายนอก มักนิยมมาทำเป็นรั้ว โครงเสา หรือโครงคาน ราคายังสามารถจับต้องได้ และคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้ไม้เนื้อแดงได้รับความนิยมในการก่อสร้าง คือ เป็นไม้ที่ไม่ได้เป็นที่ต้องการของปลวก หมดกังวลเรื่องปลวกและแมลงรบกวนได้เลย 

2. ไม้สะเดา (Neem)

ไม้สะเดาเป็นไม้เนื้อละเอียดที่มีเนื้อละเอียด ลักษณะคล้ายไม้มะฮอกกานี คุณสมบัติทำได้หลากหลายมากกว่าการทำโครงสร้างหรือแต่งบ้านเท่านั้น มีสีโทนอ่อนสามารถนำมาทาทับเคลือบเงาได้  หรือในมุมอื่น ๆ ไม้สะเดาก็สามารถนำมาสกัดเป็นยาป้องกันศัตรูพืชหรือเป็นเชื้อเพลิงได้ด้วย ซึ่งไม้สะเดาตอบโจทย์ในเรื่องของการนำไปดัดแปลงทำเฟอร์นิเจอร์ หรือตกแต่งบ้านให้สวยด้วยงบประหยัด
อีกทั้งไม้สะเดายังจัดอยู่ในลิสต์ไม้ที่ปลวกและแมลงรบกวน เช่น มอด ไม่ชอบไม้สะเดามากที่สุดอีกด้วย และไม้สะเดานี้ยังนำไปทำประตูหรือวงกบประตูหน้าต่างได้ดีมาก ๆ เนื่องจากเป็นไม้ที่มีภูมิคุ้มกันป้องกันเรื่องแบคทีเรีย

3. ไม้สัก (Teak)

ไม้สักเป็นไม้ที่ใคร ๆ ก็รู้จักอยากจะได้เข้าไปตกแต่งบ้านโดยเฉพาะเหล่าเฟอร์นิเจอร์ไม้ของแม่ ที่ไม่ค่อยจะตรงกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ของเราสักเท่าไรนัก แต่คุณสังเกตไหมว่าสิ่งเหล่านั้นมีอายุการใช้งานนานมาก เรียกว่านานจนลืมเลย ที่เก้าอี้ไม้สักแบบนี้ เราดูแลดีหรือเพราะว่าไม่มีปลวกกวนใจ แต่ก็มีข้อจำกัดถึงอายุไม้สักที่จะไม่โดนปลวกโจมตี อายุนานเกิน 10 ขึ้นไป และข้อระวังคุณอาจจะต้องตรวจเช็กดี ๆ หรือซื้อกับร้านที่น่าไว้ใจ เพื่อให้ได้ไม้สักแท้ ไม่โดนย้อมแมว

4.ไม้มะค่า (Makha wood)

เป็นไม้อีกหนึ่งตระกูลที่เลือกมาเป็นวัสดุตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะทำประตู หน้าต่าง บันได หรือทำพื้น เพราะมีน้ำหนักเบา สามารถทำได้หมดขึ้นอยู่กับไอเดีย สาเหตุที่ไม้มะค่าได้รับความนิยมก็เพราะ มีความแข็งแรง คงทน ลายสวย มีเนื้อไม้ที่สีอ่อน ให้ความอบอุ่น อายุการใช้งานก็ยาวนานดูแลดี ๆ ใช้ได้เป็น 10-20 ปี และข้อสำคัญที่ทำให้เป็นที่ต้องการในกลุ่มคนแต่งบ้านคือ ไม้มะค่าทนทานต่อแมลงรบกวนและปลวก มีระบบป้องกันตัวเองจากความชื้นและเชื้อราสูง จึงผุพังได้ยาก ปัจจุบันไม้มะค่าเริ่มหายากและต้องนำเข้าจากแถบแอฟริกา ทำให้มีราคาสูงขึ้น 

 

 

ป้องกันเฟอร์นิเจอร์ในบ้านจากปลวก โดยบริษัทกำจัดปลวก

ขอนำเสนอวิธีที่จะทำให้บ้านของคุณปลอดภัยจากปลวก คือ วิธีกำจัดปลวกตั้งแต่ขั้นตอนสร้างบ้าน ปัจจุบันมี บริษัทกำจัดปลวก ที่มีการคิดค้นนวัตกรรมเฉพาะของแบรนด์นั้น ๆ อย่างของ คิงส์ เซอร์วิสเองได้คิดค้นระบบการกำจัดปลวก เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างหลากหลาย อย่างในกรณีนี้กำลังเริ่มที่จะสร้างบ้าน และอยากตกแต่งด้วยสไตล์ไม้ เพื่อให้การป้องกันปลวกเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ เราขอแนะนำให้เลือกระบบป้องกันปลวกโดยวางท่อกำจัดปลวกก่อนสร้างบ้าน

 

ระบบการป้องกัน-กำจัดปลวก ที่ Happy House เชียงใหม่

 

1. ระบบเคลือบน้ำยาบนผิวดิน (SOIL SYSTEM)

การกำจัดปลวกด้วยวิธีการใช้เครื่องฉีดแรงอัดสูง หรือฉีดน้ำยาเคลือบลงบนพื้นดินบริเวณอาคาร เพื่อให้พื้นดินบริเวณดังกล่าวเป็นพิษเกินกว่าที่ปลวกจะสามารถอาศัยอยู่ได้ แต่ไม่เป็นอันตรายต่อผู้อาศัยและสัตว์เลี้ยง เนื่องจากทางบริษัทมีการใช้สารเคมีควบคู่กับสารสกัดจากธรรมชาติ ปลอดภัย 100% 

2. ระบบวางท่อ (PIPE SYSTEM)

การกำจัดปลวกโดยการวางระบบท่อ เพื่อเตรียมสำหรับอัดน้ำยากำจัดปลวก โดยใช้อุปกรณ์ที่มีมาตรฐานในการติดตั้งหรือฝังบริเวณคานคอดินขณะก่อสร้างอาคาร เพื่อประสิทธิภาพของการกำจัดปลวกและการใช้งานที่ยาวนาน ซึ่งระบบวางท่อกำจัดปลวกเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเป็นวิธีที่สามารถเห็นผลได้จริงและมีประสิทธิภาพสูง 

3. ระบบวางเหยื่อ (SENTRICON)

บริการกำจัดปลวกโดยใช้เหยื่อล่อนั้น เราจะทำการวางเหยื่อล่อไปตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน เพื่อล่อปลวกให้ออกมากินเหยื่อและนำกลับไปป้อนให้นางพญาปลวกที่อยู่ใต้ดิน ซึ่งตัวนางพญาปลวกนี้สามารถวางไข่ได้วันละประมาณ 30,000 ฟอง โดยเหยื่อที่เราวางไว้นั้นได้ผสมสารที่ป้องกันการลอกคราบไว้ เมื่อปลวกซึ่งเป็นสัตว์ที่เติบโตได้ด้วยการลอกคราบ เมื่อลอกคราบไม่ได้ ก็จะตายยกรัง ในที่สุด

 


 

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวก เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวก
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวก
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดปลวกโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง