จ้างบริษัทกำจัดเเมลงสาบดียังไง? ควรเลือกจากอะไร?

จ้างบริษัทกำจัดเเมลงสาบดียังไง? ควรเลือกจากอะไร?

20 ธ.ค. 2566   ผู้เข้าชม 9

วิธีเลือกใช้บริการบริษัทรับจ้างกำจัดแมลงสาบ 

เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค ในปัจจุบันพบสถานประกอบการที่ให้บริการที่พักแก่นักท่องเที่ยว นิยมใช้บริการของบริษัทกำจัดเเมลงสาบ ตามบ้านเรือนกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีส่วนประกอบของสารกำจัดแมลงและสัตว์อื่น จึงอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงและความเป็นอันตรายต่อผู้ใช้หรือผู้ที่สัมผัสสารกำจัดแมลงสาบและสัตว์อื่นได้ ผู้ให้บริการทุกรายปฏิบัติตามคำแนะนำการใช้วัตถุอันตรายอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค
 

ผู้บริโภคเเละสถานประกอบการ

ในปัจจุบันพบว่ามีผู้บริโภคและสถานประกอบการ บริการที่พักแก่นักท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท นิยมหันมาใช้บริการบริษัทกำจัดเเมลงสาบ เป็นจำนวนมาก การประกอบบริการดังกล่าวเป็นการนำสารเคมีวัตถุอันตรายไปใช้เพื่อจัดการ ป้องกัน ควบคุมกำจัดแมลงและสัตว์อื่นๆ จะต้องศึกษาหาข้อมูลเเละสอบถามกับทางบริษัทที่ประกอบกิจการประเภทที่ใช้วัตถุอันตรายอย่างละเอียดให้ดี
 

กฎหมายการครอบครองวัตถุอันตราย

การครอบครองวัตถุอันตรายเพื่อใช้รับจ้างตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 ภายใต้การควบคุมดูแลของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

มีดังนี้

1. ผู้มีไว้ในครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 (วอ.3) ต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการ ส่วนผู้มีไว้ในครอบครองวัตถุอันตราย

2.ผู้มีชนิดที่ 2 (วอ.2) จะต้องมีใบรับแจ้งดำเนินการ การยื่นขออนุญาตและการแจ้งดำเนินการนั้น ผู้ประกอบกิจการใช้รับจ้างต้องยื่นความจำนงที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาหรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในเขตที่สถานประกอบการตั้งอยู่

ผู้ประกอบการรับจ้างต้องจัดให้มีผู้ควบคุมการใช้วัตถุอันตรายเพื่อรับจ้าง เพื่อให้การประกอบกิจการรับจ้างนั้นมีคุณภาพได้มาตรฐานและเป็นไปอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ มีประสิทธิภาพปลอดภัยต่อผู้ปฏิบัติงาน ผู้อยู่อาศัย สัตว์เลี้ยงและสิ่งแวดล้อม จึงได้มีการพัฒนาบุคลากรเฉพาะที่มีความรู้ความชำนาญควบคุมการปฏิบัติงานใช้วัตถุอันตรายเพื่อใช้รับจ้างจัดการแมลงและสัตว์อื่น โดยออกเป็นประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ผู้ควบคุมการใช้วัตถุอันตรายเพื่อใช้รับจ้าง พ.ศ.2550 โดยกำหนดให้ผู้ประกอบการที่มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายเพื่อใช้ รับจ้างที่มีคุณสมบัติผ่านการอบรมและทดสอบความรู้โดยหน่วยงานและตามหลักสูตรที่กำหนดต้องเข้ารับการอบรมต่อเนื่องเพื่อฟื้นฟูความรู้ ตามทันเทคโนโลยีการเปลี่ยนแปลงต่อสภาวการณ์ต่าง ๆ ผู้ควบคุมการใช้วัตถุอันตรายเพื่อใช้รับจ้างต้องต่ออายุหนังสือรับรองทุก ๆ 3 ปี

 

สำหรับผู้บริโภคเมื่อต้องเลือกบริษัทที่รับจ้างบริการกำจัดเเมลงสาบ ในบ้านเรือน อาคารสถานที่ สำนักงาน โรงแรม โรงเรือนต่าง ๆ มีแนวทางการปฏิบัติ ดังนี้

1. ตรวจสอบดูว่าผู้รับจ้างนั้นมีใบอนุญาตมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 หรือใบรับแจ้งดำเนินการวัตถุอันตรายชนิดที่ 2 ที่ได้รับอนุญาตจาก อย. หรือ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ในใบอนุญาตฯ หรือ ใบรับแจ้งฯ ทำให้ทราบข้อมูลเลขที่ใบอนุญาตฯ หรือเลขที่ใบรับแจ้งฯ ชื่อ ที่ตั้ง ของผู้ให้บริการ และ ชื่อผู้ควบคุมการใช้วัตถุอันตราย ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องมี รวมถึงชื่อและเลขทะเบียนของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตให้นำไปใช้ให้บริการอย่างถูกต้อง 
 
2. ตรวจสอบเอกสาร “หนังสือสัญญาการให้บริการ” โดยมีการระบุรายละเอียดสารเคมีวัตถุอันตรายที่ใช้ให้บริการ เช่น คำเตือน อาการเกิดพิษ วิธีแก้พิษ เป็นต้น 
 
3. ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่นำมาให้บริการ ต้องติดฉลากและต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเลขทะเบียนวัตถุอันตราย วอส.ในกรอบเครื่องหมาย อย.ฉลากต้องมีการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจน กรณีแบ่งถ่ายสารเคมีต้องติดชื่อวัตถุอันตรายที่ภาชนะแบ่งนั้น และขอดูฉลากประกอบด้วย อ่านเอกสารคำแนะนำความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ (ถ้ามี)
 
4. สังเกตการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติงานใช้ผลิตภัณฑ์ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้ตามที่ระบุไว้บนฉลาก อัตราส่วนการผสมใช้งาน เครื่องมือ วิธีการที่ถูกต้อง
 
5. ให้ผู้อาศัยและสัตว์เลี้ยงออกจากบริเวณดังกล่าวจนกว่าการใช้สารเคมีเสร็จสิ้นและพื้นผิวปราศจากวัตถุอันตรายแล้ว
รองเลขาธิการ อย.กล่าวในตอนท้ายว่า วัตถุอันตรายที่ใช้ในการควบคุมป้องกันกำจัดแมลงและสัตว์อื่น สามารถทำให้เกิดอันตรายหรือเกิดพิษจากการได้รับสัมผัสวัตถุอันตราย ทางภายนอก ได้แก่ ผิวหนัง นัยน์ตา หรือระบบทางเดินหายใจ การดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย เกิดผลความเป็นพิษต่อระบบภายในร่างกายหรืออาจเกิดการแพ้ได้ด้วย นอกจากความเป็นพิษต่อคนและสัตว์แล้วยังอาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากวัตถุอันตรายกำจัดแมลงและสัตว์อื่นบางชนิดสามารถตกค้างในสิ่งแวดล้อมได้ ดังนั้น การใช้วัตถุอันตรายเพื่อการจัดการแมลงและสัตว์อื่นอย่างปลอดภัยจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด หากผู้บริโภคมีข้อสงสัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถสืบค้นข้อมูลได้ที่ งานบริการข้อมูลผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่าน
 
 

ทำไมถึงต้องเลือกใช้บริการป้องกัน-กำจัดแมลงสาบ กับ บริษัท แฮปปี้ เฮาส์ จำกัด

  • ป้องกันและกำจัดปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นผลจริง 100%
  • ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่ผ่านการอบรมหลักสูตรเฉพาะด้าน 
  • อุปกรณ์ครบครัน พร้อมรับมือกับปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวนทุกชนิด
  • ผลิตภัณฑ์สารเคมีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ทิ้งสารตกค้างและมลพิษ
  • มีการตรวจสอบและติดตามผลลัพธ์ตลอด 1 ปีเต็ม! เพื่อความมั่นใจและปลอดภัยของลูกค้า
  • ดำเนินงานด้วยความซื่อสัตย์และรับผิดชอบต่อหน้าที่ โดยไม่เอาเปรียบลูกค้าพร้อมทั้งใส่ใจทุกขั้นตอน

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดแมลงสาบ เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดแมลงสาบ
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดแมลงสาบ
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดแมลงสาบโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีซ่อมฝ้าง่ายๆ เพื่อป้องกันการบุกรุกของปลวก
13 ส.ค. 2567

วิธีซ่อมฝ้าง่ายๆ เพื่อป้องกันการบุกรุกของปลวก

กำจัดปลวกและแมลง
สังเกตหนู บุกโรงงานแล้วหรือยัง?  5 วิธีสังเกตหนูบุกโรงงาน
26 ส.ค. 2567

สังเกตหนู บุกโรงงานแล้วหรือยัง? 5 วิธีสังเกตหนูบุกโรงงาน

กำจัดปลวกและแมลง