Q&A เคล็ดลับการเลือกบริษัทกำจัดปลวกให้ได้คุณภาพ

Q&A เคล็ดลับการเลือกบริษัทกำจัดปลวกให้ได้คุณภาพ

24 มิ.ย. 2567   ผู้เข้าชม 5

Q&A เคล็ดลับการเลือกบริษัทกำจัดปลวกให้ได้คุณภาพ

Q : ทำไมปลวกถึงขึ้นบ้าน?

A : สาเหตุของปัญหาปลวกขึ้นบ้าน

ธรรมชาติของปลวกนั้นจะชื่นชอบพื้นที่ที่มีความชื้นสูง ยิ่งประกอบกับการที่บ้านของคุณมีวัสดุที่เป็นไม้และสะสมพวกกระดาษ กล่อง หรือหนังสือไว้จำนวนเยอะๆ ที่เป็นแหล่งอาหารอย่างดีของพวกมัน เพียงเท่านี้เจ้าปลวกตัวเล็กๆ ทั้งรังก็พร้อมจะย้ายสำมะโนครัวเข้าไปอยู่บ้านของคุณแล้ว วิธีการป้องกันปลวกโดยทั่วไปที่คุณสามารถทำได้เองตั้งแต่เริ่มต้นเลยก็คือ การรักษาความสะอาดบริเวณในบ้านและรอบบ้าน ไม่ให้มีพื้นที่ชื้นแฉะและเศษขยะจำพวกกระดาษ กล่อง, หนังสือหรือเศษไม้ที่เป็นอาหารของปลวก รวมถึงค้นหาและซ่อมแซมช่องโหว่ของบ้านเพื่อลดโอกาสไม่ให้ปลวกมีที่อาศัยในบ้านของคุณ

Q: ทำไมต้องจ้างบริษัทกำจัดปลวก ทำไมถึงไม่สามารถกำจัดเองได้?

A: บริษัทกำจัดปลวก มีนวัตกรรมใหม่ๆ ในการกำจัดปลวก

  1. การสร้างระบบเหยื่อเพื่อกำจัดปลวก : วิธีนี้ส่วนใหญ่จะใช้การสร้างเหยื่อที่เป็นอาหารสำหรับปลวกโดยมีสารเคมีกลุ่มยับยั้งการเจริญเติบโตอย่าง Hexaflumuron ผสมอยู่ เมื่อปลวกกินเข้าไปแล้วไปป้อนตัวอื่นๆ ในรัง สารเฮกซาฟลูมูรอนจะไปยับยั้งการลอกคราบ ทำให้ปลวกเติบโตไม่ได้และค่อยๆ ตายไป วิธีการนี้อาจจะให้ผลลัพธ์ค่อนข้างช้า เนื่องจากจะต้องใช้เวลากำจัดประมาณ 1-2 เดือน ขึ้นอยู่กับขนาดของรัง โดยคุณจะต้องคอยเติมเหยื่ออย่างสม่ำเสมอทุกๆ 14 วัน เพื่อให้ปลวกคอยมากินเหยื่อและกลับไปป้อนสมาชิก อื่นในรังของมันเรื่อยๆ ซึ่งการสร้างระบบเหยื่อที่บริษัทกำจัดปลวกใช้มี 2 วิธีคือ

    1. การฝังกล่องเหยื่อลงดินหรือสนามหญ้า : วิธีนี้จะใช้เมื่อคุณเจอตัวปลวกเดินอยู่ในบริเวณรอบบ้านด้านนอกที่พร้อมจะกัดกินบ้านของคุณ จึงสามารถวางกล่องที่มีเหยื่อล่อบริเวณนั้นๆ รอบบ้านได้ แต่บ้านของคุณจะต้องมีพื้นที่ที่เป็นดินด้วย

    2. การติดกล่องเหยื่อในบ้าน : นิยมใช้ในกรณีที่ทางเดินของปลวก เกิดขึ้นในบริเวณบ้านของคุณ และเมื่อเขี่ยดูแล้วก็เจอกับเจ้าปลวกตัวเล็กสีขาวเดินอยู่ตามเส้นเหล่านั้น

  2. การใช้สารเคมีกำจัดปลวกอัดลงดิน : วิธีนี้เหมาะสำหรับบ้านที่มีปลวกระบาดในบ้านแล้ว เพราะจะได้ผลดีและเร็วทันใจมากกว่าเพื่อป้องกันความเสียหายของบ้านและช่วยไม่ให้ปลวกย้ายรังไปยังจุดอื่นๆ ของบ้านได้อีกด้วย แต่วิธีนี้จะต้องมีการเจาะพื้นบ้านเพื่อพ่นสารเคมีกำจัดปลวกลงไป โดยสารเคมีที่บริษัทกำจัดปลวกนิยมใช้พ่นแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ

    1. กลุ่มไพรีทรอยด์ (Pyrethroids) เช่น Bifenthrin หรือ Alpha – Cypermethrin มีขับไล่และป้องกันปลวกสำหรับบ้านที่ยังไม่มีปัญหาได้ แต่การใช้สารเคมีกลุ่มนี้จะต้องมั่นใจว่าไม่มีรังปลวกฝังอยู่บริเวณบ้านของคุณ มิเช่นนั้นปลวกก็อาจจะย้ายรังเข้าไปอยู่ในบ้านของคุณแทนได้

    2. กลุ่มฟีนิลไพราโซล (Phenylpyrazole) เช่น Fipronil และกลุ่มนีโอนิโคตินอยด์ (Neonicotinoids) เช่น Imidacloprid ซึ่งสารเคมีกลุ่มนี้จะไม่ออกฤทธิ์ขับไล่หรือฆ่าปลวกให้ตายในทันที แต่จะทำงานคล้ายกับระบบเหยื่อคือเมื่อปลวกมีสารเคมีติดตัวไปและส่งผ่านไปยังปลวกตัวอื่นๆ ในรัง จะทำให้ปลวกตายไปในที่สุด

บริการป้องกันและกำจัดปลวก

บริการป้องกันและกำจัดปลวก เชียงใหม่ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมเฉพาะด้าน ด้วยระบบการเคลือบพื้นดิน ระบบการวางท่ออัดน้ำยาป้องกันและกำจัดปลวก และวิธีการใช้เหยื่อกำจัดปลวกคุณภาพ ที่สามารถกำจัดปลวกให้ตายยกรัง ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ปลวกไม่กลับมาซ้ำ!

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวกและแมลง เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวกและแมลง

ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา

ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวกและแมลง

ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ

ดำเนินการกำจัดปลวกและแมลงโดยทีมงานมืออาชีพ

ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง