• หน้าแรก
  • บทความ
  • งูเข้าบ้านไม่ใช่เเค่รางร้ายบอกเหตุ เเต่คือสัญญาณเตือนอันตรายใกล้ตัว
งูเข้าบ้านไม่ใช่เเค่รางร้ายบอกเหตุ เเต่คือสัญญาณเตือนอันตรายใกล้ตัว

งูเข้าบ้านไม่ใช่เเค่รางร้ายบอกเหตุ เเต่คือสัญญาณเตือนอันตรายใกล้ตัว

20 ก.ย. 2566   ผู้เข้าชม 9,528

พบงูจะเข้าบ้านเป็นลางร้ายบอกเหตุจริงหรือไม่

  ความเชื่อโบราณเรื่องสัตว์เข้าบ้าน เช่น "งู" สัตว์เลื้อยคลานที่ใครต่างกลัว เเต่ตามเหตุผลทางหลักวิทยาศาสตร์แล้วนั้น การที่งูเลื้อยเข้าบ้าน เป็นการบ่งบอกได้ว่าบ้านของคุณเป็นแหล่งอุดมสมบูรณ์ หรืออาจตั้งอยู่ใกล้กับรังงู ทำให้งูเลื้อยออกไปหาอาหารกินในบ้าน หรือ งู อาจรู้สึกได้ว่าบริเวณบ้านหลังนี้มีความปลอดภัย เหมาะเป็นที่พักอาศัยไว้หลบซ่อนศัตรู หรือวางไข่ ซึ่งเมื่อมีงูตัวแรกเลื้อยเข้าไปเจออาหารและที่อยู่ที่เหมาะสม งูตัวอื่น ๆ ก็จะเลื้อยตามมา

 

 

งูเข้าบ้านให้โชคดี หรือ โชคร้าย     

ตามความเชื่อของคนไทยสมัยก่อนแล้ว บ้านใดที่มีงูเลื้อยเข้าบ้าน ถือว่าเป็นลางที่ไม่ดีนักค่ะ เพราะเชื่อกันว่าคนในบ้านจะเจ็บป่วยได้ไข้ หรือเสียชีวิตในไม่ช้า ยิ่งหากฆ่างูด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้เคราะห์หนักมากขึ้นไปอีก แต่ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่เวลาเจองูเลื้อยเข้าบ้าน มักจะนำเลขที่บ้านไปซื้อลอตเตอรี่กัน แถมส่วนมากมักถูกรางวัลกันอีกต่างหาก ผู้คนก็เลยพากันเชื่อว่าโชคลาภต่าง ๆ ที่ได้มา เป็นเพราะงูเข้าบ้านนั่นเอง  นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่า หากงูเล็กไม่มีพิษเลื้อยเข้ามาในบ้าน เช่น งูเขียว งูทางมะพร้าว ถือว่าเป็นลางดีที่จะมีโชคลาภเงินทองเข้ามา หรืออาจมีข่าวดีของคนในบ้าน มีงานมงคลเกิดขึ้น แต่หากเป็นงูตัวใหญ่เลื้อยเข้ามาในบ้าน เช่น งูเหลือม งูหลาม มักเชื่อกันว่าอาจเป็นงูเจ้าที่ ที่เข้ามาเพื่อตักเตือน หากเจ้าของบ้านได้ทำการกระทำการลบหลู่หรือผิดศีลธรรม ทางที่ดีควรไล่ไปงูให้พ้นทาง หรืออาจไปทำบุญแก้เคล็ดด้วยการซื้อผ้าไตรจีวร 1 ชุด ถวายเครื่องสังฆทาน และภัตตาหารแด่พระสงฆ์ หรือทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ทำการสะเดาะเคราะห์ให้เรื่องร้ายกลายเป็นดี

 

งูสามารถเข้ามาในบ้านช่องทางไหนบ้าง ?

 งูเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่สามารถเดินทางไปได้เกือบทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นในน้ำ ช่องทางที่งูจะสามารถเข้ามาในบ้านได้นั้นมีอยู่รอบตัว ไม่ว่าจะรูเล็ก รูใหญ่ แต่ช่องทางหลัก ที่งูมักจะเข้ามาภายในบ้านได้ คือ  ประตู หน้าต่าง รอยราวของตัวบ้าน ชักโครกหรือบ่อพักสิ่งปฏิกูล

 

 

ทำไมงูถึงเข้าบ้าน

 

 1. สภาพแวดล้อมรอบบ้านเป็นสาเหตุหลัก  เพราะบรรยากาศรอบบ้านที่เป็นป่ารกทึบ ป่ากก หรือหนองน้ำ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของเหล่าบรรดางูหลากหลายสายพันธุ์ และเมื่อถึงเวลาออกหากิน บ้านของเราอาจเป็นเส้นทางผ่าน หรืออาจเป็นที่สนใจแวะหาอาหารและหลบซ่อนได้ 

 

   2. สภาพภายในบ้าน หากบ้านขอเรามีของวางไม่เป็นระเบียบ มีซอกบริเวณมุมบ้านที่ปล่อยให้รก มีต้นไม้เยอะๆ เป็นป่ารก หรือปล่อยให้เศษใบไม้ ขยะ สิ่งของ วางกองรวมกันเอาไว้ หรือไม่มีคนอยู่อาศัย ถือเป็นสภาพแวดล้อมที่ทำให้สัตว์เหล่านี้อาศัยหรือหลบซ่อนชั่วคราว

 

 3. แหล่งอาหาร  บ้านของเราอาจมีแหล่งอาหารของงูก็อาจเป็นสิ่งล่อตาล่อใจเจ้าสัตว์เลื้อยคลาน ทั้งที่เราเลี้ยงเองหรือไม่ได้ตั้งใจเลี้ยงก็ตาม เช่น หนู กบ เขียด อึ่งอ่าง ตุ๊กแก จิ้งจก ไก่ หรือกระต่าย สัตว์เหล่านี้ถือเป็นอาหารรสเลิศของงูเลยล่ะค่ะ

 

 4. ไม่มีศัตรู   หากไม่ได้เลี้ยงสัตว์ที่เป็นศัตรูของงู เช่น สุนัขและแมวมาคอยไล่ หรือห่านที่มาจิกงู ก็จะทำให้งูเข้ามาในบริเวณบ้านได้อย่างสบายใจ แต่หากเป็นงูใหญ่อย่าง งูหลามหรืองูเหลือม สัตว์เหล่านี้อาจเป็นอาหารของเจ้างูเหล่านี้ได้

 

 

 

บริการป้องกันงู

บริการป้องกันงูเข้าบ้าน ด้วยผงโรยชนิดพิเศษ เพื่อป้องกันงูเข้ามารบกวนและวางไข่ทำรังภายในบ้านของคุณ โดยทีมงานมืออาชีพ ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรด้านการกำจัดแมลงและใช้สารเคมีที่ถูกต้อง

 

 

ขั้นตอนการให้บริการป้องกันงู Happy House

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการป้องกันงู
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการป้องกันงู
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการป้องกันงูโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

 

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง